Phố đêm Thảo Điền chính thức đi vào hoạt động

Hàn Mai| 20/01/2024 14:47

Tối ngày 19/01/2024, "Phố Đêm Thảo Điền" đã ra mắt tại phường Thảo Điền, mở màn cho hội Hoa Xuân 2024 và chương trình văn nghệ "Chào Xuân" Giáp Thìn, nhằm kỷ niệm 3 năm ngày thành lập thành phố Thủ Đức (01/01/2021 – 01/01/2024)

Thời gian gần đây, Thảo Điền đã trở thành một khu đô thị hiện đại và sôi động, thể hiện sự phồn thịnh từ sự phát triển kinh tế và tận dụng nguồn lực cho đầu tư phát triển xã hội.

Phố đêm Thảo Điền chính thức đi vào hoạt động - 1

Lễ ra mắt phố đêm Thảo Điền

Nhằm thúc đẩy sự phát triển và tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống, "Phố Đêm Thảo Điền" được tổ chức tại khu vực đường Xuân Thủy, liền kề với các tuyến đường quan trọng khác như Quốc Hương và Nguyễn Văn Hưởng. Khu vực này cũng kết nối đến chợ Thảo Điền và dự kiến mở tuyến buýt sông, nhằm phát triển kinh tế đêm.

Phố đêm Thảo Điền chính thức đi vào hoạt động - 2

Phát biểu tại sự kiện, ông Hoàng Tùng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, đã đánh giá cao mô hình thí điểm "Phố Đêm Thảo Điền". Đặc biệt, đường Xuân Thủy được nhấn mạnh là điểm hấp dẫn cho các doanh nghiệp uy tín và có thương hiệu.

Phố đêm Thảo Điền chính thức đi vào hoạt động - 3

"Phố Đêm Thảo Điền" được kỳ vọng sẽ làm nổi bật thành phố Thủ Đức và phường Thảo Điền với một sản phẩm du lịch mới. Đây không chỉ là không gian giải trí, thư giãn mà còn là điểm đến du lịch độc đáo, góp phần quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên và giới thiệu hình ảnh văn hóa độc đáo. Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng nhấn mạnh rằng sự kiện này còn tạo ra cơ hội kinh doanh, việc làm và thu hút đầu tư, đồng thời thúc đẩy hoạt động thương mại và du lịch của thành phố.

Phố đêm Thảo Điền chính thức đi vào hoạt động - 4

Theo kế hoạch, "Phố Đêm Thảo Điền" sẽ hoạt động từ 20h00 đến 02h00 vào các tối thứ 6, thứ 7 hàng tuần, bắt đầu chốt chặn phương tiện lưu thông từ 18h00. Thí điểm kéo dài trong 6 tháng, từ ngày 19/1/2024 đến ngày 19/7/2024, sau đó Ủy ban nhân dân phường sẽ đánh giá và điều chỉnh để đảm bảo hiệu quả hoạt động.

Bài liên quan
  • Phố đêm Trung Sơn của TPHCM sẽ có gì?
    Theo đề án, phố đêm Trung Sơn sẽ có quảng trường lớn, phục vụ nhu cầu vui chơi và tổ chức các sự kiện. Phố đêm này cũng có khu vực riêng phục vụ ẩm thực, dịch vụ, quảng bá sản phẩm địa phương.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phố đêm Thảo Điền chính thức đi vào hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO