Phổ biến cơ chế phối hợp vận hành, điều tiết các hồ thuỷ điện trên sông Srêpốk

14/10/2023 10:35

Ngày 6/10/2023, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp tổ chức Hội nghị phổ biến cơ chế phối hợp vận hành, điều tiết hồ chứa thủy điện Buôn Kuốp và Srêpốk 3 trong mùa lũ năm 2023.

001 buon kuop.jpg
Toàn cảnh Hội nghị tại Nhà máy Thuỷ điện Buôn Kuốp

Tại Hội nghị, công ty đã trình bày phương án phối hợp phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn các hồ chứa Thủy điện Buôn Kuốp và Srêpốk 3 trên dòng sông Srêpốk. Phương án quy định rõ phương thức cung cấp thông tin, số liệu; các chế độ vận hành điều tiết, xả tràn và công tác phối hợp khi hồ đang điều tiết, xả tràn. Trong đó, yêu cầu các đơn vị tuân thủ Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Sêrêpốk do Thủ tướng Chính phủ ban hành và các quy định liên quan khác. Đồng thời, cụ thể hoá các yêu cầu về cung cấp thông tin, thông báo, báo cáo, phối hợp giữa các bên liên quan, chính quyền và người dân địa phương trong phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn.

002 buon kuop.jpg
Các đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị

Các đại biểu tham dự đã thảo luận các nội dung của phương án, nhất là phương thức cung cấp thông tin, phối hợp thực hiện giữa các bên liên quan trong công tác vận hành điều tiết nước, ứng phó các trường hợp khẩn cấp có thể xảy ra tại  khu vực các hồ chứa Thủy điện Buôn Kuốp, Srêpốk 3; việc tuân thủ Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Srêpốk đảm bảo an toàn hồ đập và giảm thiểu ảnh hưởng đến đời sống của người dân hạ du. Đại diện công ty đã giải đáp các thắc mắc, ý kiến, kiến nghị có liên quan của các đại biểu tham dự hội nghị nêu ra.

003 buon kuop.jpg
Ông Nguyễn Đức - Phó Giám đốc Công ty giải đáp thắc mắc của đại biểu

(Nguồn: Công ty Thủy điện Buôn Kuốp)

Bài liên quan
  • Nhận diện lãng phí: Dự án tái định cư thủy điện hàng chục năm vẫn chưa xong
    Hàng chục năm nhường đất cho dự án thủy điện cũng là bằng đấy năm hàng chục hộ dân tại xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng vẫn sống lay lắt. Nhiều hộ chưa được cấp đất tái định cư, hộ được cấp đất thì không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên cũng không thể xây dựng nhà ở hay thế chấp để vay vốn phát triển kinh tế. Điều gì khiến cho hàng chục hộ dân này gặp khó ngay trên chính dự án tái định cư này. Và còn những bất cập nào đang diễn ra…
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phổ biến cơ chế phối hợp vận hành, điều tiết các hồ thuỷ điện trên sông Srêpốk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO