Phạt Tiktoker Hứa Quốc Anh vì thông tin sai sự thật về đền Angkor Wat

03/01/2024 16:23

Với việc đưa video sai sự thật về đền Angkor Wat (Campuchia), Tiktoker Hứa Quốc Anh đã bị cơ quan chức năng phạt 7,5 triệu đồng.

Ngày 03/01/2024, Sở Thông tin và Truyền thông, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) - Công an TP.HCM đã làm việc và xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Hứa Quốc Anh (chủ thể sử dụng tài khoản TikTok “Hứa Quốc Anh”) về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân quy định tại Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử với mức phạt là 7,5 triệu đồng.

huaquocanh.jpg
Cơ quan chức năng TP.HCM làm việc với Tiktoker Hứa Quốc Anh. Ảnh: Sở TT&TT TP.HCM cung cấp.

Tại buổi làm việc, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị TikToker Hứa Quốc Anh cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với những sự việc tương tự trong tương lai và chấp hành đúng quy định pháp luật có liên quan khi sử dụng mạng Internet và mạng xã hội và quan trọng là cần sử dụng mạng Internet và mạng xã hội có trách nhiệm, văn minh, tiến bộ, có ý nghĩa thiết thực.

Trước đó, ngày 4/11/2023, TikToker Hứa Quốc Anh với 700.000 lượt theo dõi và gần 20 triệu lượt thích đã đăng tải video thời lượng 1 phút 25 giây có nội dung mô tả buổi chụp ảnh tại đền Angkor Wat (Campuchia), nhưng ghép hình ảnh quốc kỳ Thái Lan, 2 vị vua Thái Lan và lồng ghép âm thanh “Hello Thái Lan”. Ngay sau đó, đoạn video này đã gây phẫn nộ cho cộng đồng trên mạng xã hội ở cả Campuchia và Việt Nam.

Nghiêm trọng hơn là cơ quan bảo vệ và quản lý quần thể di tích Angkor Wat là Apsara tuyên bố đoạn video này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến văn hoá, di sản phong phú của Campuchia, đồng thời yêu cầu mạng xã hội TikTok chặn việc phát tán video này, cũng như yêu cầu cộng đồng mạng không chia sẻ vì đây là việc làm ủng hộ cho nội dung tiêu cực.

Ngày 14/11, Hứa Quốc Anh đã lên Facebook xin lỗi về hành động sai trái này đồng thời xoá đoạn video.

Ngay sau đó, trong cuộc họp báo thường kỳ chiều 16/11, ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, Sở cũng đã nắm được thông tin và sẽ cho xác minh, từ đó có hướng xử lý theo quy định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phạt Tiktoker Hứa Quốc Anh vì thông tin sai sự thật về đền Angkor Wat
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO