Phạt nhân viên lục soát bé trai tại nhà sách ở Đà Lạt

Đặng Dương| 11/09/2023 16:37

Nhân viên bảo vệ của nhà sách ở TP Đà Lạt bị xử phạt 15 triệu đồng và phải xin lỗi gia đình bé trai bị lục soát vì nghi trộm đồ.

Ngày 11/9, lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết UBND thành phố quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N.T.N.H., nhân viên bảo vệ của nhà sách C.T. (phường 8), số tiền 15 triệu đồng.

Ông H. đã lục soát người và cặp sách một nam sinh lớp 5 vì nghi ngờ cháu bé lấy trộm đồ của nhà sách.

Ngoài bị phạt tiền, ông H. phải công khai xin lỗi gia đình bé trai tại trụ sở UBND phường 8 và chịu mọi chi phí khám chữa bệnh (nếu có) cho nam sinh trong vụ việc.

Cũng theo lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH TP Đà Lạt, đại diện nhà sách C.T. đã đến nhà cháu bé để xin lỗi gia đình và cháu bé.

Trước đó, Dân trí đã thông tin, ngày 28/8, một phụ huynh đón con trai học lớp 5 từ trường về và đưa cháu đến nhà sách C.T. Tại đây, bé trai xin tiền để vào nhà sách mua đồ, còn phụ huynh dừng xe bên ngoài.

Phạt nhân viên lục soát bé trai tại nhà sách ở Đà Lạt - 1

Chia sẻ của phụ huynh khi con bị lục soát vì nghi ngờ trộm đồ (Ảnh chụp màn hình).

Một lúc sau, bé trai trở ra, khóc và kể mình bị nhân viên nhà sách nghi ngờ lấy trộm đồ.

Theo cháu bé, mặc dù cháu nói không lấy gì nhưng nhân viên nhà sách vẫn lục soát người và cặp sách. Khi không phát hiện đồ vật nghi bị lấy cắp, các nhân viên mới cho bé trai ra khỏi nhà sách.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, phụ huynh cháu bé chia sẻ bức xúc lên mạng xã hội, cho rằng sự việc ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của cháu. Cháu khóc, không muốn đi học, tỏ ra rất sợ vì bị lục soát ngay trước mặt bạn bè và nhiều người.

Ngày 4/9, UBND tỉnh Lâm Đồng giao Công an tỉnh chỉ đạo Công an TP Đà Lạt kiểm tra, xác minh vụ việc.

UBND TP Đà Lạt chỉ đạo cơ quan liên quan tạm thời đình chỉ hoạt động của cửa hàng sách C.T. đến khi có kết luận chính thức.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phạt nhân viên lục soát bé trai tại nhà sách ở Đà Lạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO