Phát ngôn về Lễ thất tịch của Lâm Tâm Như khiến người hâm mộ phẫn nộ

Ngọc Lý (T/H)| 23/08/2023 11:40

Ngôi sao phim Hoàn Châu Cách Cách bị chỉ trích vì thẳng thừng nhận xét Lễ thất tịch như là "lễ ma quỷ".

Vào hôm 22/8 (Lễ Thất tịch, nhằm ngày 7/7 âm lịch), khi tham một sự kiện và được hỏi rằng có kỷ niệm ngày lễ tình nhân cùng chồng không. Lâm Tâm Như cho biết: "Tôi thấy lễ này tựa như lễ ma quỷ, mẹ tôi bảo tháng bảy âm lịch nên hạn chế ra ngoài. Tôi nghe theo lời mẹ kiêng cử trong tháng, không nên đi về khuya, không huýt sáo cũng không phơi quần áo vào ban đêm."

ltn4-9704.jpg

Ngay lập tức, nữ diễn viên người Đài Loan khiến nhiều người phẫn nộ khi chê bai phong tục truyền thống của người Hoa. Bài phỏng vấn có hơn 320 triệu lượt xem cùng hàng chục nghìn bình luận phê bình cách ăn nói của ngôi sao 47 tuổi.

Theo đó, Lâm Tâm Như từng có đăng bài chúc mừng ngày Thất tịch cùng với ông xã Hoắc Kiến Hoa, nhưng giờ đây lại cho rằng đây là ngày lễ ma quỷ. Phần đông cư dân mạng nhân xét Lâm Tâm Như kém duyên và có EQ thấp. Dù không ăn mừng cũng không nên so sánh ngày lễ tình nhân theo phong tục của Trung Quốc với các thế lực tâm linh. Số còn lại cho rằng, Lâm Tâm Như nói không sai khi tháng 7 âm lịch là tháng hồn ma, cô chỉ nói lên những điều cần kiêng cử chứ không có ý chê bai lễ Thất tịch.

Thất tịch thường được tổ chức vào ngày 7/7 âm lịch, là lễ truyền thống của Trung Quốc, có nguồn gốc từ câu chuyện tình của Ngưu Lang và Chức Nữ thời xưa. Trong ngày này, giới trẻ thường hay ăn chè đậu đỏ và đi chùa cầu duyên với mong muốn đường nhân duyên thuận lợi, người độc thân "thoát ế", người đã có đôi thì bên nhau trọn kiếp. Ngoài ra, họ cũng sẽ dành những món quà cho người thương để thể hiện tấm lòng chân thành và ước nguyện gắn bó lâu dài với nửa kia. Chính vì vậy, Thất tịch cũng được xem là ngày lễ tình yêu theo phong tục văn hóa của Trung Hoa và được hưởng ứng ở nhiều nơi trên thế giới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát ngôn về Lễ thất tịch của Lâm Tâm Như khiến người hâm mộ phẫn nộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO