Phát hiện sinh vật biển sâu với '20 cánh tay' ở Nam Cực

Ngọc Lý (T/H)| 14/08/2023 20:00

Loài sinh vật được phát hiện ở vùng biển gần Nam Cực, có hình thù kỳ dị trông hệt người ngoài hành tinh.

Theo đó, động vật kỳ lạ được gọi là Promachocrinus fragarius hay Sao lông vũ dâu tây Nam Cực có tới 20 cánh tay phân nhánh từ trung tâm cơ thể. Sở dĩ có cái tên "dâu tây" bởi chúng có phần đầu trông như quả dâu tây, một loại trái cây rất được ưa chuộng.

sinh-vat-la-16918268165481701970503.jpg

Dựa trên quan sát, phần trung tâm cơ thể nhỏ nằm ở đỉnh đầu. Trong khi các cánh tay ở phần trên khá mảnh và có sọc gồ ghề, thì phần dưới lại dài và có nhiều sợi lông.

Đây là loài động vật có thể sống ở bất cứ đâu từ độ sâu khoảng 20m đến khoảng 2km dưới nước và có “dáng vẻ khác lạ” khi bơi. Mặc dù đều là động vật biển không xương sống, chúng lại khác biệt với sao biển.

Trong quá trình khảo sát, có đến 8 con sao lông vũ dâu tây được thu nhập. Chúng có đa dạng các loại màu sắc như loài màu tím, màu đỏ sậm.

seafeather3.jpg
Cận cảnh phần trung tâm của sao lông vũ dâu tây Nam Cực. Ảnh: MIAMI HERALD

Hiện tại, nhóm nghiên cứu vẫn chưa thể đưa ra các thông tin cụ thể về kích thước tổng thể của loài sinh vật hoàn toàn mới này. Cần phải tiến hành thêm các cuộc thử nghiệm khác để hiểu rõ về sao lông vũ dâu tây Nam Cực cũng như mức độ đa dạng sinh học khu vực Nam Băng Dương.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện sinh vật biển sâu với '20 cánh tay' ở Nam Cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO