Phát hiện một con cá voi lưng gù 'đóng băng' giữa đại dương

Ngọc Lý (T/H)| 14/08/2023 17:00

Người đàn ông vô tình bắt gặp con cá voi đang thực hiện động tác 'trồng cây chuối' và dường như đang hát ru con non.

Khi đang chèo thuyền kayak trong suốt, Brodie Moss cho biết đuôi của một con cá voi bất ngờ đâm xuyên qua mặt biển phía trước anh và nó gần như hoàn toàn bất động.

"Tôi nghĩ đó là một cái đuôi cá voi. Nó chỉ trồi lên và thò đuôi ra, và nó không đi đâu cả. Tôi thậm chí không biết phải nói gì." - Moss nói.

whaletailsailing.jpg

Sau đó, Moss nhìn thấy một con cá voi con đang bơi quanh đuôi con mẹ. Anh đặt máy ảnh của mình dưới nước và ghi lại cảnh con non nhẹ nhàng tựa đầu vào ngực của mẹ nó. Trong video, có thể nghe thấy hai con cá voi đang nhẹ nhàng hát cho nhau nghe.

Hiện tượng 'trồng cây chuối' này được gọi là Tail Sailing. Chèo thuyền bằng đuôi đề cập đến hành động của cá voi nhấc đuôi lên khỏi mặt nước trong một thời gian dài. Quá trình này hiếm khi được con người quan sát, và động cơ chính xác của hiện tượng này vẫn chưa được xác định.

Bài liên quan
  • Cá mái chèo: Sinh vật bí ẩn của đại dương
    Cái mái chèo được xếp vào danh sách những loài cá dài nhất trên thế giới. Tại Nhật Bản, loài sinh vật này được gọi là "sứ giả biển", có khả năng tiên đoán sóng thần hoặc động đất.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện một con cá voi lưng gù 'đóng băng' giữa đại dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO