Phát động cuộc thi sáng tác với chủ đề "Việt Nam trong tôi!" tại Hungary

Phạm Lý| 11/09/2024 08:02

Hưởng ứng Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài năm 2024, Trung tâm Tiếng Việt Budapest đã tổ chức phát động cuộc thi sáng tác với chủ đề "Việt Nam trong tôi!" trong buổi khai giảng năm học 2024-2025 tại phòng Cộng đồng Việt Nam, AsiaCenter Budapest.

Đến tham dự cùng với các thầy cô và các em học sinh của Trung tâm Tiếng Việt Budapest còn có các cán bộ Đại sứ quán và các phụ huynh học sinh.

Ông Lê Trọng Hà, Đại biện nước CHXHCNVN tại Hungary đã đánh giá cao sự kiên trì của các thầy cô giáo trong việc gìn giữ tiếng Việt ở Hungary và Đại sứ quán sẽ đồng hành cùng với Trung tâm Tiếng Việt Budapest trong suốt cuộc thi "Việt Nam trong tôi! ".

Phát động cuộc thi sáng tác với chủ đề
Trung tâm Tiếng Việt Budapest nơi giảng dậy tiếng Việt cho bạn trẻ người Việt, gốc Việt đang sinh sống tại Hungary.

Thay mặt cho Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary, ông Lê Trọng Hà đã trao quà cho Trung tâm Tiếng Việt Budapest nhân ngày khai giảng năm học mới (khóa 14).

Với chủ đề "Việt Nam trong tôi!", người dự thi có thể viết những cảm nhận của mình về sinh hoạt trong gia đình người Việt, những nét văn hóa rất "Việt Nam" mà bản thân nhận ra hoặc những trải nghiệm khi về Việt Nam...

Ngoài ra, bài dự thi có thể viết về một thành phố, một người nổi tiếng, một lễ hội ở Việt Nam... Những chuyển biến trong suy nghĩ của bản thân hoặc điều gì đã thôi thúc mình muốn học tiếng Việt...

Sản phẩm dự thi có thể ở dạng bài viết, bài nói (video clip), trình chiếu dưới dạng powerpoint hoặc tranh vẽ có bố cục phù hợp với chủ đề cuộc thi. Thời gian dự thi sẽ kéo dài từ ngày 8/9/2024 đến 7/3/2025.

BTC cuộc thi rất mong được sự hưởng ứng, tham gia của các bạn trẻ người Việt, gốc Việt đang sinh sống tại Hungary nhằm thể hiện cảm xúc, tình cảm, suy nghĩ với góc nhìn cá nhân.

Bài liên quan
  • Trao truyền tình yêu, niềm tự hào tiếng Việt và văn hóa Việt tới các thế hệ kiều bào
    Tối 8/9, nhân dịp Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức Chương trình nghệ thuật “Tiếng Việt thân thương” năm 2024 với chủ đề “Lời quê hương, lời sắt son”, tại Nhà hát lớn, Thủ đô Hà Nội.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi sáng tác với chủ đề "Việt Nam trong tôi!" tại Hungary
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO