Pháo phản lực phóng loạt K239 Chunmoo tiên tiến của Hàn Quốc

05/07/2023 15:56

K239 Chunmoo là hệ thống pháo phản lực phóng loạt đa cỡ nòng tiên tiến do Tập đoàn Hanwha của Hàn Quốc phát triển.

Hệ thống này được thiết kế để cung cấp cho các lực lượng vũ trang một loại vũ khí có hỏa lực mạnh, độ chính xác và tính cơ động cao. Với trọng lượng 25 tấn, chiều dài 9m, chiều rộng 2,5m, chiều cao 3m, K239 Chunmoo được thiết kế dựa trên khung gầm xe tải 8x8 bánh lốp. Xe có thể di chuyển với tốc độ tối đa 90km/h, tầm hoạt động 800km, leo dốc 60%, vượt chướng ngại vật cao 1,2m và rãnh rộng 1,4m.

Hệ thống có cấu tạo gồm 2 phần: Phía trước là cabin chở kíp lái và điều khiển; phía sau là bệ phóng tên lửa. Cabin được bọc một lớp giáp thép giúp bảo vệ người vận hành trước các loại vũ khí nhỏ và mảnh đạn pháo.

Một hệ thống pháo phản lực phóng loạt K239 Chunmoo của Hàn Quốc. Ảnh: Defence24

K239 Chunmoo có khả năng bắn nhiều đạn khác nhau, bao gồm rocket và tên lửa nội địa cỡ từ 130 tới 600mm, khiến nó trở thành một hệ thống vũ khí linh hoạt trong nhiệm vụ tiêu hao sinh lực địch, tiêu diệt xe bọc thép và các vị trí kiên cố, được bảo vệ nghiêm ngặt, bao gồm sở chỉ huy, cơ sở liên lạc và hệ thống phòng không, cơ sở hạ tầng và khí tài chiến lược của đối phương.

Hệ thống có khả năng dẫn bắn tiên tiến bao gồm GPS và định vị quán tính, giúp bảo đảm độ chính xác cao. Ngoài ra, nó còn được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực hiện đại và có thể được tích hợp với các hệ thống chỉ huy và kiểm soát khác, cho phép phối hợp hiệu quả với các đơn vị bạn trong tác chiến.

THẾ TRUYỀN (theo Defence24)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Pháo phản lực phóng loạt K239 Chunmoo tiên tiến của Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO