Phan Thắng kể bị NSƯT Kim Oanh quát, từng sút 4kg khi tập vở diễn

Lạc Thành| 18/01/2024 16:30

Phan Thắng hạnh phúc khi được Bộ VH-TT&DL vinh danh là nghệ sĩ tiêu biểu năm 2023. Anh cũng thẳng thắn chia sẻ về việc yêu người hơn tuổi.

Phan Thắng sinh năm 1995, hiện là diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ. Anh thường xuất hiện trên màn ảnh nhỏ qua những bộ phim đình đám: Trái tim có nắng, Cả một đời ân oán, Mê cung, Sinh tử, Tình yêu và tham vọng, Đấu trí, Cuộc chiến không giới tuyến, Chúng ta của 8 năm sau

Dù tên tuổi được biết tới nhiều hơn khi bén duyên với truyền hình nhưng Phan Thắng vẫn coi sân khấu là "thánh đường" và đam mê của mình.

Vào tháng 8/2023 anh được trao tặng giải nhất với vai diễn DonJuan trong vở DonJuan trong cuộc thi Tài năng diễn viên kịch nói toàn quốc 2023. Cách đây vài ngày, Phan Thắng được Bộ VH-TT&DL vinh danh là một trong những gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu năm 2023.

Phan Thắng kể bị NSƯT Kim Oanh quát, từng sút 4kg khi tập vở diễn - 1

Nhờ có sự giúp đỡ của NSƯT Kim Oanh và nỗ lực của bản thân nên Phan Thắng đã giành được giải nhất trong cuộc thi "Tài năng diễn viên kịch nói toàn quốc 2023" (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Chia sẻ với phóng viên Dân trí về cảm xúc sau khi được gọi tên lần này, Phan Thắng cho biết, anh rất vui và tự hào vì sự cố gắng của mình được đền đáp. Đi diễn trên sân khấu 6 năm, Phan Thắng coi đây là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của mình.

"Để thành công với vai DonJuan, tôi đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình nhưng cũng rất nghiêm khắc của đạo diễn - NSƯT Kim Oanh. Đây là vở diễn kinh điển của thế giới nên diễn hay được càng khó. DonJuan là một nhân vật nhưng cũng là một "căn bệnh" với tư tưởng khác hoàn toàn. Tôi đã có 1 tháng vất vả để tập vở, có những ngày tôi tập từ 8h tối đến 2-3h sáng mới xong, tập liên tục trong 1 tuần như vậy", Phan Thắng cho biết.

Nam diễn viên chia sẻ, trong thời gian đó, anh từng không ăn được vì lo lắng cho vai diễn của mình. Ngoài tập DonJuan, anh còn tập vở khác và làm phim truyền hình, nhiều áp lực nên anh sút 4kg, đến nỗi bị NSƯT Kim Oanh "quát" phải biết giữ gìn sức khỏe và ăn cơm đúng bữa.

Tuy nhiên khi đạt giải nhất tại cuộc thi Tài năng diễn viên kịch nói toàn quốc 2023 mọi vất vả như tan biến. Từ giải nhất đó, anh đã được vinh danh là nghệ sĩ tiêu biểu.

Phan Thắng kể, ngay từ thời cấp 2, anh đã đam mê breakdance (điệu nhảy đường phố thuộc thể loại Hiphop) và thích được biểu diễn trên sân khấu. Nghỉ hè năm lớp 11, bố anh đăng ký cho anh theo học lớp kỹ năng làm MC vì muốn con trai có cơ hội để tiếp xúc với nhiều người và có thêm các kỹ năng mềm khác. Sau 3 tháng học MC, anh quyết định sẽ theo nghề diễn viên và thi đậu vào trường Đại học Sân khấu điện ảnh.

"Năm đó, tỷ lệ "chọi" của lớp diễn viên khá cao, khoảng 1.300-1.500 hồ sơ dự thi nhưng chỉ nhận có mấy chục thí sinh trúng tuyển. Tôi học khóa 33 trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội, cùng khóa Bình An, Quỳnh Kool, Trung Ruồi, Thương Cin… Vừa vào trường, học được vài tháng thì bên VFC tới để tuyển diễn viên cho phim Trái tim có nắng. Từ đó các vai diễn đến với mình như một cái duyên", anh chia sẻ.

Phan Thắng kể bị NSƯT Kim Oanh quát, từng sút 4kg khi tập vở diễn - 2
Phan Thắng và NSƯT Hoàng Hải ở hậu trường phim "Cuộc chiến không giới tuyến" (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Khi được hỏi, liên tục được nhận vai trong các phim truyền hình hot như: Cả 1 đời ân oán, Sinh tử, Tình yêu và tham vọng. Chúng ta của 8 năm sau… anh có nghĩ mình may mắn không?

Phan Thắng chia sẻ: "Nhìn lại quãng thời gian vừa rồi thì tôi thấy, mình rất may mắn khi vào những dự án hot của phim truyền hình. Nhưng tôi cũng luôn nhìn lại mình, xem mình thiếu gì, cần bổ sung gì. Nhiều khi xem lại, tôi cũng nghĩ, giá mà mình làm "ngọt" hơn thì kết quả sẽ tốt hơn nhiều".

Khi phóng viên hỏi: "Phan Thắng hay được mời vào vai công an, bộ đội trong phim truyền hình, theo anh, đó là ngẫu nhiên hay do gương mặt của mình?".

Phan Thắng bộc bạch: "Là một diễn viên chuyên nghiệp, tôi chưa ngại bất cứ vai nào. Dù vai diễn là công an, bộ đội hay phản diện thì tôi sẽ luôn cố gắng tìm ra một chiếc chìa khóa để mở cho vai diễn của mình hấp dẫn hơn. Tôi cũng hay nói với các bạn, hình như ở truyền hình, khuôn mặt của tôi hợp với phim chính luận hơn, dù tính cách của tôi rất trẻ trung, năng động, tếu táo".

Được biết đến với nhiều vai diễn nhiều màu sắc, ở trong phim anh cũng rất đào hoa nhưng ngoài đời, Phan Thắng khá kín tiếng về chuyện riêng tư.

Phan Thắng kể bị NSƯT Kim Oanh quát, từng sút 4kg khi tập vở diễn - 3
Nam diễn viên được Bộ VH-TT&DL vinh danh là gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu năm 2023 tối 13/1 vừa qua (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Nói về tin đồn đang hẹn hò với một diễn viên hơn tuổi, Phan Thắng thẳng thắn: "Tin đồn này là sai, hiện tại tôi vẫn độc thân. Tôi luôn có quan điểm, chuyện tình cảm là chuyện của 2 người nên nếu sau này có bạn gái, tôi cũng sẽ giữ cho mình. Khi mình là diễn viên, bên ngoài dễ nhận ra thì nên tiết chế mọi chuyện sẽ tốt hơn. Tôi không phải là người thích trưng diện ngoài đám đông".

Chia sẻ về quan điểm hẹn hò với người hơn tuổi, Phan Thắng cho hay, tình yêu không có khoảng cách, độ tuổi nên khi yêu người hơn tuổi, kém tuổi hay yêu người nước ngoài, yêu xa… đều được, miễn là trái tim phải thổn thức khi gặp nhau.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phan Thắng kể bị NSƯT Kim Oanh quát, từng sút 4kg khi tập vở diễn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO