Phản ánh sai phạm y tế qua app ‘Y tế trực tuyến’

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)| 28/09/2023 20:39

Sở Y tế TP.HCM khuyến cáo người dân, khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở làm đẹp trái phép, có dấu hiệu vi phạm, người dân có thể gọi ngay đường dây nóng qua số 0989.40.11.55 hoặc phản ánh qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở có thông tin, kịp thời xử lý nghiêm theo quy định.

9ac2a3a0d0e404ba5df5229202315-16953852615131776088730.jpg

Chiều 28/9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM (Ban chỉ đạo) họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội và công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP.HCM tuần qua.

Trước câu hỏi cơ sở Mr.Lee tại TP Thủ Đức hoạt động thẩm mỹ trái phép, Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hải Nam cho biết, ngay khi nhận được thông tin phản ánh của người dân, Thanh tra Sở đã phối hợp với Công an TP (PC06), Phòng Y tế TP Thủ Đức, UBND Phường và Công an Phường An Phú (TP Thủ Đức) kiểm tra đột xuất cơ sở này tại địa chỉ số 15 Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phủ - An Khánh.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện cơ sở này có trang bị 1 giường khám, tủ đựng trang thiết bị y tế cùng các dụng cụ tiêm filler, và nhiều dụng cụ nâng mũi bằng chỉ như quảng cáo của cơ sở này trên mạng xã hội. Kiểm tra trang facebook “Thẩm mỹ Mr Lee - Bình Dương”, Thanh tra Sở Y tế phát hiện “Mr Lee” đăng tải quảng cáo các dịch vụ thực hiện các kỹ thuật thẩm mỹ, có hình ảnh “Mr Lee” đang thực hiện thẩm mỹ nâng mũi bằng chỉ và tiêm filler cho khách hàng.

Cũng tại thời điểm đoàn kiểm tra đến, “Mr Lee” vừa thực hiện xong kỹ thuật nâng mũi chỉ thẩm mỹ cho 01 khách hàng và đang tư vấn cho những khách hàng khác. Chủ cơ sở thẩm mỹ “Mr Lee” không xuất trình được bằng cấp chuyên môn, chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, và các giấy tờ pháp lý về hoạt động thẩm mỹ.

Chủ cơ sở trái phép này khẳng định với đoàn kiểm tra đã học kỹ thuật này ở Hàn Quốc và cho rằng là đã làm đúng, dù không chứng minh được giấy tờ liên quan đến việc hành nghề thẩm mỹ.

Thanh tra Sở đã lập biên bản kiểm tra y tế, yêu cầu ngưng ngay việc hoạt động trái phép, cũng như chấm dứt quảng cáo trái phép trên mạng xã hội. Đồng thời, mời đương sự đến để làm rõ hành vi vi phạm. Tuy nhiên, qua 2 lần mời, ông T.T.T (“Mr Lee”) không hợp tác, không chấp hành.

Trước hành vi thách thức này, Thanh tra Sở Y tế đã có văn gửi UBND TP Thủ Đức và Công an TP Thủ Đức đề nghị phối hợp để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phản ánh sai phạm y tế qua app ‘Y tế trực tuyến’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO