Phạm Quang Huy, Trần Thị Thanh Thúy giành Cúp Chiến thắng 2023

17/01/2024 00:17

Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, xạ thủ Phạm Quang Huy và VĐV bóng chuyền Trần Thị Thanh Thúy được vinh danh tại Cúp Chiến thắng 2023.

Tối 16/1, tại Hà Nội, diễn ra Gala Cúp Chiến thắng 2023 - giải thưởng danh giá bậc nhất của Thể thao Việt Nam (TTVN).

Giải thưởng đáng chú ý nhất của Gala Cúp Chiến thắng 2023 là hạng mục Nam-Nữ VĐV của năm. Vượt qua các đối thủ nặng ký là Nguyễn Thị Oanh (điền kinh) và Nguyễn Thùy Linh (cầu lông), VĐV bóng chuyền Trần Thị Thanh Thúy (Long An) chiến thắng ở hạng mục Nữ VĐV của năm. Trong năm 2023, "4T" giành các thành tích vô địch giải CLB nữ châu Á, vô địch  AVC Cup, hạng 4 giải vô địch châu Á, hạng 4 Asian Games, HCB SEA Games 32...

quang huy.jpeg
Xạ thủ Phạm Quang Huy chiến thắng ở hạng mục VĐV của năm

Ở hạng mục Nam VĐV của năm có 3 đề cử là Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Văn Khánh Phong (TDDC),  Phạm Quang Huy (bắn súng). Không bất ngờ khi xạ thủ Phạm Quang Huy được xướng tên. Anh chính là VĐV "mở hàng" HCV cho đoàn TTVN tại Asiad 19.

Ở các giải thưởng khác, vượt qua 2 đội tuyển bóng rổ 3x3 nữ và bóng đá nữ, tuyển bóng chuyền nữ nhận danh hiệu "Đội tuyển xuất sắc nhất năm". HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cũng được trao giải "HLV xuất sắc nhất năm" khi dẫn dắt tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành nhiều chiến tích ở đấu trường khu vực và châu lục trong năm 2023.

tuyen bong chuyen nu.jpeg
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có một năm bội thu giải thưởng

Giải Đồng đội của năm thuộc vệ đội cầu mây nữ 4 người - những VĐV giành HCV tại Asiad 19. Ở hạng mục VĐV trẻ xuất sắc, VĐV Trần Thị Ngọc Yến (karate) là người chiến thắng. Lực sĩ Lê Văn Công được xướng tên ở hạng mục VĐV người khuyết tật của năm Cúp Chiến thắng. Thành tựu trọn đời Cúp chiến thắng 2023 thuộc về ông Lê Bửu - nguyên Tổng cục Trưởng Tổng cục TDTT.

park gun.jpeg
Chuyên gia Park Chung Gun được vinh danh

Tuyển nữ Việt Nam chiến thắng hạng mục "Hình ảnh, khoảnh khắc thể thao ấn tượng của năm". HLV Park Chung Gun (Bắn súng) nhận giải "Chuyên gia nước ngoài của năm". Đây là sự ghi nhận xứng đáng dành cho "thầy Park", người đã tròn 10 năm sống và làm việc ở Việt Nam, giúp bộ môn bắn súng gặt hái những thành tích vinh quang chói lọi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phạm Quang Huy, Trần Thị Thanh Thúy giành Cúp Chiến thắng 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO