Phạm Quang Huy tiết lộ bí quyết 'săn' HCV Asiad thành công

28/09/2023 14:10

Xạ thủ Phạm Quang Huy chia sẻ bí quyết giành HCV Asiad 19 ở môn bắn súng, giải cơn khát HCV cho đoàn thể thao Việt Nam (TTVN).

"Cảm xúc của tôi bây giờ hơi lẫn lộn, rất khó tả. Tôi rất vui nhưng cũng có chút tâm lý vì vừa bắn xong. Bố mẹ tôi là cựu VĐV bắn súng, nên ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã được tiếp xúc với bắn súng.

Lúc nhỏ, tôi rất muốn một ngày nào đó khi lớn lên tôi đạt được những thành tích mà bố mẹ từng có, Phạm Quang Huy chia sẻ cảm xúc sau khi "mở hàng" HCV cho đoàn thể thao Việt Nam ở Asiad 19.

Phạm Quang Huy xuất sắc giành HCV Asiad

Đối đầu với những đối thủ mạnh ở loạt bắn chung kết, Phạm Quang Huy cho biết anh chỉ tập trung vào từng loạt bắn và không nghĩ ngợi tới điều gì.

"Tôi chỉ tập trung hết mình vào kỹ thuật. Với tôi, đó là yếu tố quan trọng nhất. Tôi không quá lo lắng, bởi đây là chung kết đầu tiên của tôi.

Tôi không tự ti, nhưng cũng không quá tự tin. Điều tôi quan tâm chỉ là bước vào thực hiện kỹ thuật một cách tốt nhất", xạ thủ người Hải Phòng nói.

Tấm HCV "mở hàng" của đoàn TTVN

Phạm Quang Huy là học trò của cựu xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Điều đặc biệt, nội dung 10m súng ngắn hơi mà Quang Huy vừa giành HCV Asiad cũng chính là nội dung Hoàng Xuân Vinh bước lên đỉnh cao nhất ở Olympic 2016.

"Ở những loạt bắn về sau, tôi chỉ tập trung vào kỹ thuật, không nghĩ ngợi thêm nhiều. Khi đấu với đối thủ Hàn Quốc, tôi không nghĩ nhiều, chỉ tập trung vào việc mình làm.

Có thầy Hoàng Xuân Vinh đứng sau, tôi thấy rất yên tâm. Tôi chỉ tập trung hoàn toàn vào kỹ thuật, không nghĩ gì nhiều", Phạm Quang Huy chia sẻ.

Phạm Quang Huy và HLV Hoàng Xuân Vinh

"Sau 11 năm tập luyện, tôi hạnh phúc với tấm HCV này. Đây là trận chung kết châu lục đầu tiên tôi tham gia và thật may mắn có HCV.

Tôi không để ý rằng mình đã giành HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam ở Asiad 19. Tôi nghĩ rằng việc giành HCV đầu tiên không quá quan trọng, có thể vì lượt thi của tôi đến trước. Tôi nghĩ những đội thể thao sau của Việt Nam sẽ giành thêm nhiều HCV nữa.

Tấm HCV để đời của Phạm Quang Huy

Tôi sẽ mang HCV về nhà để đóng góp vào kho báu của bố mẹ. Trước khi thi đấu, bố nhắn tin, dặn dò tôi rằng hãy là chính mình, hãy tự tin, điều gì phải đến sẽ đến, những gì không phải của mình thì không phải buồn.

Con làm được rồi, con đã có HCV Asiad đầu tiên rồi, bố mẹ nhé", Phạm Quang Huy trải lòng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phạm Quang Huy tiết lộ bí quyết 'săn' HCV Asiad thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO