Phà mới với kỳ vọng giảm ùn tắc ở Cát Bà

30/06/2024 08:45

Chiếc phà kích thước lớn, hiện đại, vừa xuất xưởng, cập bến phà Đồng Bài (Cát Hải, Hải Phòng) với kỳ vọng góp phần giảm ùn tắc cho du khách ra/vào đảo Cát Bà.

Phà mới với kỳ vọng giảm ùn tắc ở Cát Bà - 1

Theo ghi nhận của phóng viên, 1 trong 5 chiếc phà được đóng mới bổ sung cho bến phà Đồng Bài để phục vụ vận chuyện hành khách, phương tiện của du khách và người dân ra đảo Cát Bà và ngược lại, đã cập bến.

Phà mới với kỳ vọng giảm ùn tắc ở Cát Bà - 2

Chiếc phà đầu tiên cập bến phà Đồng Bài mang số hiệu HP 6139 với tên Cát Bà 03, dài 58m, rộng 15m.

Theo thiết kế, phà mới có tải trọng gần 200 tấn, có thể chở 500 khách, 9 ô tô 47 chỗ, 40 xe máy... được kỳ vọng sẽ giúp giảm ùn tắc trên hành trình ra đảo Cát Bà.

Khu vực nóc phà là nơi hành khách có thể đứng ngắm phong cảnh biển, đảo.

Phà mới với kỳ vọng giảm ùn tắc ở Cát Bà - 3

Khoang chính của phà.

Phà mới với kỳ vọng giảm ùn tắc ở Cát Bà - 4

Lưỡi phà mới được nhà sản xuất thiết kế có thể lên - xuống tùy theo địa hình của bến, điều này đảm bảo cho các phương tiện lên - xuống phà an toàn hơn.

Phà mới với kỳ vọng giảm ùn tắc ở Cát Bà - 5

Khoang ghế ngồi cho hành khách đi phà.

Phà mới vẫn đang tiếp tục hoàn thiện các thủ tục liên quan trước khi được bàn giao, đưa vào vận hành.

Phà mới với kỳ vọng giảm ùn tắc ở Cát Bà - 6

Bến phà Đồng Bài (huyện Cát Hải) chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/3, thay thế bến phà Gót cách đó 4km, tiếp tục sứ mệnh đón đưa nhân dân, du khách và phương tiện từ đất liền qua Lạch Huyện ra đảo Cát Bà và ngược lại.

Tuy nhiên ngay khi đi vào hoạt động, bến phà mới đã bộc lộ một số bất cập do chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đặc biệt là những chiếc phà cũ đã không còn phù hợp với bến phà mới, hiện đại...

Gần đây, trong những ngày cao điểm về du lịch, tại bến phà hay xảy ra ùn tắc cục bộ kéo dài. 5 chiếc phà mới với tổng mức đầu tư khoảng 130 tỷ đồng được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề ùn tắc này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phà mới với kỳ vọng giảm ùn tắc ở Cát Bà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO