Pep Guardiola: 'Man City quyết đánh bại Real Madrid để vô địch'

Sông Lam| 20/04/2023 10:57
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

HLV Pep Guardiola ca ngợi màn trình diễn của Erling Haaland và khẳng định Man City sẽ nỗ lực để phục hận khi gặp lại Real Madrid ở bán kết Champions League.

"Cậu ấy chỉ 22 tuổi, cậu ấy là một cỗ máy ghi bàn đáng kinh ngạc", HLV Pep Guardiola ca ngợi Erling Haaland khi tiền đạo này ghi bàn trong trận hòa 1-1 giữa Man City với Bayern Munich ở trận tứ kết lượt về Champions League rạng sáng 20/4.

Pep Guardiola: Man City quyết đánh bại Real Madrid để vô địch - 1

HLV Pep Guardiola ca ngợi bản năng sát thủ của Erling Haaland (Ảnh: AP).

Dù bỏ lỡ tình huống đá phạt đền ở phút 35 của hiệp một, nhưng chân sút người Na Uy đã kịp lập công với bàn mở tỷ số ở phút 57 của hiệp hai. Nhận đường chọc khe của Jack Grealish, Haaland bứt tốc mạnh mẽ vượt qua sự truy cản của trung vệ Upamecano trước khi dứt điểm rất căng đánh bại thủ thành Yan Sommer.

"Cậu ấy sẽ rút kinh nghiệm sau pha đá hỏng phạt đền, nhưng tôi vẫn thấy đó là một pha dứt điểm thực sự tốt, rất tốt", HLV Pep Guardiola nói về tình huống đá hỏng phạt đền đáng tiếc của Erling Haaland.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng cho rằng vượt qua được Bayern Munich là một thử thách vô cùng khó khăn, nhưng đối thủ tiếp theo ở vòng bán kết cũng "khó nhằn" không kém là Real Madrid - đội bóng đã từng loại chính Man City ở bán kết mùa giải năm ngoái.

Pep Guardiola: Man City quyết đánh bại Real Madrid để vô địch - 2

Man City đang có chuỗi 11 trận bất bại trên mọi đấu trường nhờ phong độ xuất sắc của Erling Haaland (Ảnh: Getty).

"Thành thật mà nói, tôi rất vui vì ba năm liên tiếp giành quyền vào bán kết Champions League. Bayern Munich là đội rất tốt, tràn đầy thể chất, ý tưởng.

'Tôi luôn ấn tượng khi đối đầu với họ nhưng màn trình diễn của chúng tôi thực sự tốt. Chúng tôi cực kỳ chắc chắn, phòng thủ rất tốt. Giờ đây chúng tôi sẽ phải hồi tưởng lại trận đấu với Real Madrid năm ngoái.

Tôi không cảm thấy chúng tôi giỏi hơn Bayern Munich chút nào. Giống như tôi không cảm thấy Real Madrid tốt hơn chúng tôi. Tuy nhiên, tất cả các CLB đều có cảm giác rằng nếu muốn vô địch giải đấu này, họ phải đánh bại Real Madrid", HLV Pep Guardiola chia sẻ.

Với việc đánh bại Bayern Munich, HLV Pep Guardiola đi vào lịch sử giải đấu khi trở thành HLV đầu tiên có tới 10 lần góp mặt ở bán kết Champions League  (4 lần cùng Barcelona, 3 cùng Bayern và 3 cùng Man City). Đây là thành tích không HLV nào trong lịch sử giải đấu cúp này có thể chạm đến, ngay cả HLV Carlo Ancelotti cũng mới có 9 lần vào top 4.

Chưa dừng ở đó, Pep Guardiola còn tạo thêm kỷ lục là HLV đạt 100 trận thắng tại Champions League nhanh nhất (sau 158 trận), đi kèm với đó là tỷ lệ thắng 63%. Để đạt cột mốc 100 chiến thắng, Ancelotti cần 180 trận trong khi Sir Alex Ferguson cần 184 trận.

Pep Guardiola: Man City quyết đánh bại Real Madrid để vô địch - 3

Man City cần đánh bại Real Madrid để có mặt ở trận chung kết Champions League mùa này (Ảnh: Getty).

Không chỉ HLV Pep Guardiola, tiền vệ Bernardo Silva bày tỏ sự lạc quan về khả năng đánh bại Real Madrid để giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League mùa này.

"Chúng tôi chắc chắn sẽ làm điều đó. Chúng tôi luôn cố gắng và toàn đội cảm thấy rất tự tin vào lúc này. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ đánh bại Real Madrid.

Chúng tôi đang ở thời điểm quan trọng của mùa giải mà nếu bạn sa sút phong độ trong một trận đấu, bạn sẽ bị loại khỏi cuộc thi. Sẽ rất khó khăn nhưng chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để mang về chức vô địch", Bernado Silva khẳng định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Pep Guardiola: 'Man City quyết đánh bại Real Madrid để vô địch'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO