Pep Guardiola báo tin rất buồn cho Man City trước trận siêu cúp châu Âu

H. Long| 16/08/2023 12:35

Trước trận siêu cúp châu Âu với Sevilla, HLV Pep Guardiola xác nhận mất tiền vệ De Bruyne trong thời gian dài.

* Trận siêu cúp châu Âu giữa Man City và Sevilla diễn ra vào lúc 02h00 ngày 17/8 trên sân Georgios Karaiskáki (Hy Lạp).

De Bruyne đã dính chấn thương trong trận đấu với Burnley ở vòng mở màn giải Ngoại hạng Anh. HLV Pep Guardiola xác nhận tiền vệ người Bỉ gặp vấn đề ở gân kheo và phải phẫu thuật. Cầu thủ này có khả năng nghỉ thi đấu trong vòng 3-4 tháng.

Pep Guardiola báo tin rất buồn cho Man City trước trận siêu cúp châu Âu - 1

De Bruyne phải nghỉ thi đấu trong 3-4 tháng (Ảnh: Sky Sport).

Chia sẻ trong buổi họp báo, HLV người Tây Ban Nha cho biết: "Chúng tôi phải quyết định phẫu thuật cho De Bruyne. Cậu ấy sẽ phải ngồi ngoài trong vòng 3-4 tháng. Chấn thương của De Bruyne thực sự là mất mát lớn với chúng tôi.

Bạn có thể vắng De Bruyne trong 1 hay 2 trận nhưng sẽ gặp khó khăn nếu thiếu cậu ấy trong thời gian dài. Cậu ấy có phẩm chất đặc biệt không thể thay thế được. Dù thế nào, chúng tôi vẫn phải bước tiếp. Tôi hy vọng cầu thủ nào đó sẽ thay De Bruyne tỏa sáng".

Khi được hỏi về sự thay thế De Bruyne, HLV Pep Guardiola cho biết: "Foden có thể chơi cánh hoặc trung tâm. Kovacic cũng có thể trám vào vị trí đó. Tôi còn nhiều sự lựa chọn. Tôi phải cảm ơn đội bóng này đã cho tôi bộ khung gồm nhiều cầu thủ tài năng".

Pep Guardiola báo tin rất buồn cho Man City trước trận siêu cúp châu Âu - 2

Pep Guardiola đánh giá trận đấu với Sevilla rất khó khăn nhưng thú vị với Man City (Ảnh: Getty).

Nói về trận siêu cúp châu Âu, chiến lược gia người Tây Ban Nha nhận định: "Việc thi đấu ở trận siêu cúp châu Âu mang tới áp lực nhưng cũng là niềm tự hào. Bạn phải mất tới 7 năm mới vô địch được Champions League. Đó là giải đấu cực kỳ khó khăn. Tuy nhiên, chức vô địch ấy chưa thỏa mãn chúng tôi.

Tôi và các cầu thủ vẫn khát khao rất lớn để giành thêm danh hiệu. Nếu ai đó muốn đoạt cúp từ tay chúng tôi thì cần phải chiến đấu hết mình. Sevilla là đội bóng tốt. Họ sẽ khó bị đánh bại nếu chơi đúng phong độ.

Họ từng có nhiều lần vô địch Europa League. Thành tích ấy không dễ thực hiện. Đội bóng này luôn rất nguy hiểm và chúng tôi phải cẩn thận. Dù sao, tôi rất vui khi đối đầu với Sevilla".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Pep Guardiola báo tin rất buồn cho Man City trước trận siêu cúp châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO