Opta phân tích: Việt Nam chỉ cần 'một bàn thắng để làm nên lịch sử'

14/07/2023 19:48

Hãng thống kê hàng đầu thế giới Opta trong chuyên mục Phân tích (Analyst) của mình đã nhận định bảng E là sự tái hiện của trận chung kết France 2019 khi Mỹ và Hà Lan cùng chung bảng đấu. Tuy nhiên, theo Opta, dù cùng lần đầu tiên dự World Cup thì Bồ Đào Nha và Việt Nam không “có mặt cho đủ số lượng”. Qua đó, Opta có những đánh giá tích cực về Việt Nam.

Opta phân tích: Việt Nam chỉ cần

Mở đầu khó khăn

Không đội nào tại giải phải… ghen tị với Việt Nam. Khi họ bước ra sân cho trận đấu World Cup đầu tiên của mình, đó sẽ là đối diện với đội bóng mạnh nhất lịch sử giải đấu, nhà đương kim vô địch và đang là số 1 của FIFA.

Tuy nhiên, với vị trí thứ 32 trong đánh giá về triển vọng của mình, thì Việt Nam đâu có gì để mất. Họ sẽ chiến đấu bằng phong độ cao sau khi giành huy chương vàng thứ tư liên tiếp tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games). Chiến thắng 2-0 trước Myanmar ở trận chung kết tại Campuchia là quá đủ để chứng minh họ là một đội dự World Cup.

Họ giành vé dự World Cup bằng cách lọt vào tứ kết Asian Cup nữ 2022, nơi họ đánh bại cả Thái Lan và Đài Loan trong trận play-off. Đây là lần đầu tiên họ lọt vào vòng loại trực tiếp sau 9 lần tham dự giải đấu đó.

Mục tiêu làm nên lịch sử

HLV Mai Đức Chung kỳ vọng sẽ phát huy những gì tốt nhất của ông và đội tuyển tại World Cup 2023. Đó là: Chỉ cần một bàn thắng sẽ “làm nên lịch sử”.

Các bàn thắng nhiều khả năng sẽ đến từ Huỳnh Như, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho đội tuyển nữ quốc gia. Cô đã giành được năm Quả bóng vàng Việt Nam, bao gồm 4 lần liên tiếp gần nhất. HLV Chung cũng nhấn mạnh về trung vệ Bích Thùy. Cầu thủ của TP.HCM đã ghi bàn thắng quyết định vào lưới Đài Loan tại Asian Cup để giúp Việt Nam có một suất tham dự World Cup 2023.

Bàn thắng cũng có thể đến từ như ngôi sao khác. Nguyễn Thị Tuyết Dung được biết đến với khả năng ghi những bàn thắng kỳ diệu mà ít cầu thủ chuyên nghiệp nào có được. Đáng chú ý, cô đã ghi 2 bàn trực tiếp từ các quả phạt góc trong cùng trận gặp Malaysia năm 2015, mỗi bàn một chân. Hoặc có thể là tiền đạo Phạm Hải Yến, mũi nhọn tấn công của tuyển Việt Nam từ năm 2011. Trong khi đó, hậu vệ Chương Thị Kiều chưa hoàn toàn bình phục chấn thương đầu gối nhưng vẫn tham dự World Cup nhờ giá trị mà kinh nghiệm và sự quen thuộc với các đồng đội mang lại cho đội tuyển.

Trang tin “EOTC” của Australia thì phân tích điểm mạnh – điểm yếu của Việt Nam như sau: “Sự đoàn kết chính là sức mạnh của Việt Nam. Họ có thể làm được mọi thứ với nó. Kế đến là kinh nghiệm. Hầu hết đội hình của HLV Mai Đức Chung đã chơi chung với nhau nhiều năm qua và riêng năm 2023, họ đá đến 9 trận khác nhau, nhiều hơn hầu hết các đội. Về điểm yếu, thì cần thừa nhận Việt Nam đơn giản là không cùng đẳng cấp với các đối thủ. Với việc chỉ có một cầu thủ thi đấu ở châu Âu và phần lớn toàn đội thi đấu trong nước, Việt Nam có thể gặp bất lợi. Nếu các Nữ chiến binh Sao Vàng không thi đấu vượt khả năng tối đa, họ có thể nhận thất bại cay đắng ở World Cup nữ 2023”.

Hồ Việt

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Opta phân tích: Việt Nam chỉ cần 'một bàn thắng để làm nên lịch sử'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO