OPPO Reno12 Series: smartphone AI bắt đầu bán tại thị trường Việt Nam

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)| 05/07/2024 19:23

OPPO đã đưa về thị trường Việt Nam Reno12 Series với 3 mẫu máy phù hợp đa dạng nhu cầu người dùng gồm Reno12 Pro 5G, Reno12 5G và Reno12 F 5G.

4.jpg

Reno12 Series chính là bước tiến đầu tiên của OPPO trên hành trình mang điện thoại AI đến người dùng Việt. Được trang bị bộ tính năng xử lý hình ảnh AI mới mẻ, Reno12 Series là smartphone AI rất đáng cân nhắc trong nửa cuối năm 2024.

Đầu năm 2024, với mong muốn mang công nghệ AI đến gần hơn với tất cả người dùng, không chỉ giới hạn trên các dòng flagship, OPPO đã hợp tác với các đối tác công nghệ hàng đầu như Google, Microsoft, MediaTek và Qualcomm để thúc đẩy quá trình phát triển các tính năng AI trên smartphone.

Dựa trên thế mạnh lâu năm trong việc xử lý hình ảnh với nguồn dữ liệu khổng lồ, OPPO trước tiên tập trung phát triển mảng Nhiếp ảnh AI, với những tính năng chỉnh sửa hình ảnh thông minh và tiện dụng giúp người dùng sáng tạo dễ dàng hơn, là bước khởi đầu mang điện thoại AI đến gần hơn với người dùng toàn cầu.

Không bắt đầu trên một dòng flagship, OPPO cho ra mắt Reno12 Series, dòng smartphone dễ tiếp cận dành cho giới trẻ, với bộ tính năng Nhiếp ảnh AI mới mẻ tích hợp sẵn miễn phí trên tất cả các model trong dòng máy. Các tính năng này phục vụ đa dạng nhu cầu chỉnh sửa hình ảnh của người dùng từ đơn giản đến phức tạp.

Các tính năng AI cụ thể có thể kể đến gồm:

● Xóa vật thể AI 2.0 được nâng cấp mạnh hơn, người dùng có thể dễ dàng loại bỏ những chi tiết không cần thiết trong bức ảnh (người lạ, xe cộ, dây điện,...) chỉ bằng một cú chạm. Tính năng này cho độ chính xác và tự nhiên rất cao, ngay cả trong những điều kiện khó như hậu cảnh phức tạp, xoá nhiều chủ thể, thiếu sáng.

● Tách nền thông minh AI 2.0: cho phép người dùng tách nền các chủ thể ảnh như người, động vật hay đồ vật chỉ với một cú chạm. Người dùng có thể chọn lưu dưới dạng ảnh PNG hoặc lưu thành nhãn dán để ghép vào các bức ảnh sáng tạo khác một cách dễ dàng ngay trên điện thoại.

● AI Studio: một studio thu nhỏ cho phép người dùng trải nghiệm nhiều phiên bản khác của chính mình. Cụ thể hơn, AI studio có thể giúp người dùng "biến hoá” thành nhiều nhân vật khác nhau chỉ từ một tấm ảnh gốc. Người dùng có thể thỏa sức sáng tạo và hoá thân thành nàng thơ, siêu anh hùng, phi hành gia, người đến từ các quốc gia khác, hoặc đơn giản là thử một phong cách ăn mặc, kiểu tóc hoặc kiểu trang điểm mới.

● Làm nét gương mặt AI: giúp phục hồi và cải thiện độ nét các chi tiết trên gương mặt trong những trường hợp mờ nhoè, thiếu sáng, kể cả các đường nét rất nhỏ như lông mi, lông mày, tóc,... Áp dụng cho ảnh chụp bằng camera trước từ 3 người trở lên.

6.jpg

Reno12 Series sở hữu màn hình AMOLED 120Hz kích thước lớn 6,7 inch, khả năng hiển thị 1 tỷ màu với tính năng bảo vệ mắt toàn diện dưới ánh sáng xanh, tương tự với màn hình trên các dòng máy cao cấp.

Hai model sở hữu camera chính 50MP trang bị cảm biến Sony LYT-600 và chống rung OIS, hỗ trợ thu sáng tốt, lấy nét nhanh, chính xác, cho ảnh sắc nét và đủ sáng ngay cả ở những điều kiện ánh sáng hạn chế. Camera góc siêu rộng 8MP với góc nhìn rộng 112 độ cho phép người dùng dễ dàng chụp ảnh nhóm hay ảnh phong cảnh. Camera selfie lên đến 50MP với tính năng làm đẹp chân dung AI cho ra những bức ảnh selfie có chiều sâu và nổi bật chủ thể.

Đặc biệt, Reno12 Pro 5G còn được trang bị camera chân dung Tele 50MP, hỗ trợ zoom quang học 2x, zoom kỹ thuật số tối đa 20x giúp người dùng dễ dàng bắt trọn mọi khoảnh khắc từ xa một cách rõ nét.

Reno12 Series sở hữu các công nghệ sạc hiện đại trên điện thoại OPPO. Được trang bị Siêu sạc nhanh SUPERVOOC 80W cùng viên pin lớn 5.000mAh, thiết bị có thể hoạt động cả ngày dài và nhanh chóng được sạc đầy chỉ trong 46 phút.

Để người dùng hoàn toàn thoải mái lưu trữ các nội dung và hình ảnh, Reno12 5G trang bị hai phiên bản bộ nhớ trong 256GB và 512GB, trong khi Reno12 Pro 5G sở hữu thông số tối đa 512GB, đồng thời mở rộng bộ nhớ tối đa 1TB thông qua thẻ microSD. Ngoài ra, hai model đều trang bị RAM 12GB + mở rộng RAM lên đến 12GB, rất mạnh mẽ để xử lý cùng lúc nhiều tác vụ phức tạp.

Reno12 Series trang bị vi xử lý MediaTek Dimensity 7300 hoàn toàn mới, cùng với thuật toán Trinity Engine của OPPO mang đến hiệu năng mạnh mẽ cùng khả năng tiết kiệm pin rất tốt.

Reno12 Series chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam từ ngày 10/07/2024 với giá từ 9,49 đến 18,9 triệu đồng tùy phiên bản.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
OPPO Reno12 Series: smartphone AI bắt đầu bán tại thị trường Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO