Ông Zelensky nói cách chấm dứt chiến sự trong 5 phút, thừa nhận phản công khó

10/07/2023 14:14

Tổng thống Volodymyr Zelensky nói rằng, Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể chấm dứt chiến sự ở Ukraine trong 5 phút.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ABC News hôm 9/7 ông Zelensky cho hay: “Nếu chúng ta đang nói về việc chấm dứt chiến sự với việc Ukraine buộc phải từ bỏ lãnh thổ, thì tôi nghĩ bằng cách này Tổng thống Biden có thể kết thúc chiến sự chỉ trong 5 phút”. Tuy nhiên, Kiev sẽ không đồng ý với cách này.

Khi được hỏi liệu ông có lo ngại về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới và việc tiếp tục viện trợ hay không, ông Zelensky cho biết: “Đó là vấn đề nội bộ và chính sách của Mỹ. Mỹ có quyền quyết định và tôi không muốn can thiệp, nhưng điều quan trọng là chúng tôi phải bảo tồn sự ủng hộ của lưỡng đảng đối với Ukraine”.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: RIA Novosti

Cuộc phản công của Ukraine không được như mong đợi

Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố, cuộc phản công của quân đội Ukraine “không mắc kẹt ở một chỗ mà đang tiến về phía trước”, song thừa nhận tốc độ không như mong đợi.

“Tất cả chúng tôi đều muốn cuộc phản công diễn ra nhanh hơn. Mỗi ngày trôi qua đều có nghĩa là mất mát đối với người Ukraine. Chúng tôi đang tiến về phía trước và không bị mắc kẹt ở một chỗ”, ông Zelensky nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ABC News.

Ông tuyên bố không chịu bất kỳ áp lực từ phía các đối tác phương Tây trong bối cảnh lực lượng Ukraine tiến hành phản công.“Tôi không cảm thấy bất kỳ áp lực nào. Rõ ràng họ hiểu chúng tôi đang phải đối mặt với khó khăn và phức tạp đến thế nào, chúng tôi đang chiến đấu và giành lại thế chủ động”, Tổng thống Ukraine nói thêm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Zelensky nói cách chấm dứt chiến sự trong 5 phút, thừa nhận phản công khó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO