Ông Trump: Người nước ngoài tốt nghiệp ở Mỹ nên được tự động cấp thẻ xanh

21/06/2024 07:02

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng những người nước ngoài tốt nghiệp đại học ở Mỹ nên được tự động cấp thẻ xanh để có thể ở lại quốc gia này.

Ông Trump: Người nước ngoài tốt nghiệp ở Mỹ nên được tự động cấp thẻ xanh - 1

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters).

"Bạn tốt nghiệp một trường đại học, tôi nghĩ bạn nên tự động nhận được thẻ xanh như một phần trong bằng tốt nghiệp của mình để có thể ở lại đất nước này và điều đó bao gồm cả các trường cao đẳng cơ sở", ông Trump phát biểu ngày 20/6 trong một chương trình podcast.

Thẻ xanh, còn được gọi là thẻ thường trú, cho phép các cá nhân sống và làm việc lâu dài tại Mỹ và là con đường dẫn đến quyền công dân.

Ông Trump nói: "Bất kỳ ai tốt nghiệp trường đại học mà bạn học ở đó trong 2 năm hoặc 4 năm, nếu bạn tốt nghiệp hoặc có bằng tiến sĩ từ một trường đại học, bạn nên được ở lại đất nước này".

Không rõ liệu ông Trump có đề cập đến tất cả người nước ngoài, bao gồm cả những người đến Mỹ bất hợp pháp hoặc ở lại quá hạn thị thực hay chỉ những người có thị thực sinh viên.

Cũng chưa rõ liệu đây có phải là tín hiệu cho thấy nếu ông Trump đắc cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 năm nay, ông sẽ thay đổi chính sách như đề xuất bên trên hay không.

Các nhà lập pháp Mỹ từ cả hai đảng trước đây đã đề xuất luật mới nhằm tạo điều kiện dễ dàng hơn cho một số sinh viên tốt nghiệp đại học ở lại nước này.

Ông Trump, người có quan điểm cứng rắn về vấn đề nhập cư, đã nhiều lần chỉ trích chính sách của Tổng thống Joe Biden trong việc ngăn chặn người di cư vượt biên vào Mỹ bất hợp pháp ở biên giới phía nam.

Giới chuyên gia dự đoán, vấn đề nhập cư sẽ là một trong những chủ đề quan trọng trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay giữa 2 ứng viên Trump và Biden.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump: Người nước ngoài tốt nghiệp ở Mỹ nên được tự động cấp thẻ xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO