Ông Trump nêu cách chấm dứt xung đột, Nga nói Ukraine phản công thất bại

17/07/2023 14:13

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nói chỉ cần 24 giờ để chấm dứt xung đột Ukraine. Ông Putin cho hay, Kiev chưa đạt được thành công nào kể từ khi bắt đầu chiến dịch phản công.

Theo Fox News, trong ngày 16/7, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, ông có thể sử dụng mối quan hệ cá nhân với Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky để chấm dứt xung đột giữa hai bên.

"Tôi biết ông Zelensky rất rõ, thậm chí còn hiểu ông Putin hơn nữa. Tôi có quan hệ rất tốt với họ. Tôi sẽ nói với ông Zelensky dừng lại và thực hiện một thỏa thuận. Tôi cũng sẽ nói với ông Putin rằng, nếu không thỏa thuận, Mỹ sẽ gửi cho Ukraine thêm nhiều vũ khí, và Nga sẽ mất nhiều hơn", ông Trump nói.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Cựu Tổng thống Mỹ nhấn mạnh, ông chỉ cần 1 ngày để thúc đẩy thỏa thuận giữa Nga và Ukraine. Ngoài ra, ông Trump cũng bày tỏ sự quan ngại khi cuộc xung đột ngày càng kéo dài, kéo theo nhiều nguy cơ cho nước Mỹ.

Vào tháng 3 năm nay, ông Trump cũng từng nói rằng sẽ chấm dứt xung đột ở Ukraine trong vòng 24 giờ nếu tái đắc cử. Tuy vậy, ông Zelensky cho rằng đây là một giải pháp không thực tế.

Ông Putin nói Ukraine phản công thất bại

Theo TASS, trong ngày 16/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, quân đội Ukraine đã không đạt được bất kỳ thành tựu nào kể từ khi bắt đầu phản công.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

"Tất cả những nỗ lực của đối phương nhằm xuyên thủng phòng tuyến của chúng ta, hay việc huy động lực lượng dự bị chiến lược, đều không thành công. Kể từ khi tiến hành phản công, họ vẫn chưa đạt được thành tựu nào", ông Putin nói.

Cũng theo chủ nhân Điện Kremlin, chiến dịch quân sự đặc biệt vẫn đang diễn biến tích cực. Ông Putin tiết lộ, quân đội Nga đã giành được một số vị trí chiến lược trên tiền tuyến, đồng thời có cơ hội nghiên cứu các thiết bị quân sự của phương Tây.

Mỹ ‘bật đèn xanh’ huấn luyện phi công Ukraine, Kiev nhận trang bị từ Hàn QuốcCố vấn An ninh quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan cho biết, Mỹ sẽ không trì hoãn cho phép các quốc gia châu Âu huấn luyện phi công Ukraine cách sử dụng tiêm kích F-16.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump nêu cách chấm dứt xung đột, Nga nói Ukraine phản công thất bại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO