Ống ruột gà lõi thép bọc nhựa PVC của Vietconduit chuẩn BS 731

T/H| 04/12/2023 13:30

Trong những năm gần đây, liên tiếp nhiều vụ hỏa hoạn, cháy nổ xảy ra ở các khu vực đông dân cư, nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp... Những trận cháy nổ này thường gây thiệt hại lớn về tài sản, cũng như tính mạng của con người. Nguyên nhân là khi tiến hành thi công xây dựng và lắp đặt hệ thống điện, các nhà thầu thường sử dụng vật liệu thi công không đảm bảo an toàn, đặc biệt là hệ thống vật tư cơ điện.

Trong đó, phải kể đến đó chính là sử dụng ống ruột gà nhựa PVC để luồn dây điện nhằm tiết kiệm chi phí. Khi xảy ra hỏa hoạn, ống ruột gà có vật liệu hoàn toàn làm từ nhựa PVC nên khả năng bảo vệ an toàn cho hệ thống điện là rất thấp. Dẫn đến, ngọn lửa cháy tới đâu thì ống nhựa cũng cháy theo đến đấy, dẫn đến cháy lan sang các ống bảo vệ dây dẫn điện khác, điều này gây nổ toàn bộ hệ thống nguồn điện và cản trở rất nhiều cho công tác chữa cháy. 

Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng - Giám đốc công ty Cổ phần Ống thép luồn dây điện Việt Nam (Vietconduit) chia sẻ thêm: "Khi hỏa hoạn xảy ra, thì ngạt khói là nguyên nhân chính dẫn đến tử vong, chiếm tới 80%. Khi hít phải khói độc (xuất hiện khí nhựa bị đốt cháy) sẽ gây cản trở đến các tế bào hô hấp khiến cơ thể nạn nhân bị thiếu hụt oxy, dễ đẩy nạn nhân vào trạng thái hôn mê, bất tỉnh hoặc nặng hơn là tử vong.

Vì vậy, để hạn chế tình trạng này xảy ra, ống ruột gà lõi thép luồn dây điện chống cháy do Vietconduit sản xuất sẽ góp một phần bảo vệ hệ thống dây dẫn điện tại các dự án. Sử dụng ống ruột gà lõi thép Vietconduit (VNC) có khả năng chống nhiễu điện từ lên đến 95% và có khả năng chống ăn mòn cao, tuổi thọ sử dụng lên đến 50 năm".

Ống ruột gà lõi thép và phụ kiện

Hiện tại, nhà máy Vietconduit đang sản xuất 4 loại ống ruột gà lõi thép được sử dụng phổ biến tại nhiều công trình, dự án: ống ruột gà lõi thép, ống ruột gà lõi thép bọc nhựa PVC mỏng, ống ruột gà lõi thép bọc nhựa PVC dày, ống ruột gà lõi thép bọc Inox 304. Trong đó, ống ruột gà bọc nhựa PVC là sản phẩm bán chạy và được ưu tiên lựa chọn để lắp đặt ở các công trình có độ ăn mòn cao.

Ống ruột gà lõi thép bọc nhựa PVC - Vietconduit có lớp cấu tạo bên trong bằng thép mạ kẽm, được bọc một lớp nhựa PVC bên ngoài, giúp bảo vệ dây dẫn điện tránh khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường (ẩm ướt, oxy hóa...), hay sự cắn phá của một số động vật. Ống được thiết kế theo cấu trúc Squarelock nên có tính đàn hồi cao, thích hợp lắp đặt ở những nơi có độ uốn cong, gấp khúc nhiều mà ống thép cứng không thể thi công được.

Ống có khả năng chống cháy cao, vì chịu được nhiệt độ từ -40°C - 105°C, giúp bảo vệ tốt cho hệ thống điện PCCC. Bên cạnh đó, khả năng chống ăn mòn điện hóa hay chống bị axit ăn mòn của ống ruột gà PVC - Vietconduit cao hơn so với các loại ống nhựa thông thường.

Trọng lượng, kích thước ống ruột gà PVC nhẹ và nhỏ gọn, dễ uốn gập, cuộn thành vòng tròn thuận tiện cho quá trình vận chuyển khi thi công. Bên cạnh đó ống còn được kết hợp với các phụ kiện như: hộp nối, đầu nối, hộp công tắc và tủ điện… để cố định và thi công lắp đặt các dây dẫn chắc chắn.

Ống ruột gà lõi thép bọc nhựa PVC và phụ kiện

Ngoài ra, ống ruột gà PVC do Vietconduit cung cấp có giá thành hợp lý, lắp đặt thi công đơn giản, thích hợp sử dụng cho các công trình hay ứng dụng phổ biến trong thi công cơ điện nhẹ, điện dân dụng và công nghiệp, đặc biệt phù hợp thi công nổi ở những địa hình khó lắp đặt, uốn cong nhiều… giúp tiết kiệm chi phí tối đa cho nhà thầu.

Sử dụng ống ruột gà lõi thép PVC và phụ kiện VNC làm vật liệu thi công hệ thống điện là giải pháp tối ưu cho công trình và đáp ứng hoàn toàn yêu cầu quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn và chống cháy cho tòa nhà và công trình QCVN 16:2023/BXD.

Bên cạnh đó, Vietconduit còn là nhà cung cấp trọn gói các sản phẩm vật tư thiết bị điện M&E cho công trình như: ống ruột gà luồn dây điện và phụ kiện, ống thép chống cháy và phụ kiện, hệ treo giá đỡ ty ren, máng lưới, thanh chống đa năng, hệ thống chống sét tiếp địa...

Công ty CP Ống Thép Luồn Dây Điện Việt Nam (Vietconduit VNC)
Địa chỉ: Số 05 đường số 8, KDC Cityland, phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM
Nhà máy: Lô D8.1, Đường số 10, Khu Công Nghiệp Cơ Khí Ô tô TP.HCM, Xã Tân Thạnh Đông, Huyện Củ Chi, TP.HCM
Website: https://vietconduit.com/
Điện thoại: (028) 2224 3339
Di động: 0937 867 126 - 0915 574 448
Email: kinhdoanh@ongthepluondaydien.com

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ống ruột gà lõi thép bọc nhựa PVC của Vietconduit chuẩn BS 731
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO