Ông Park Hang-seo sáng cửa trở thành huấn luyện viên tạm quyền tuyển Hàn Quốc

NGUYỄN ĐĂNG| 25/02/2024 19:00

Với lợi thế hiểu rõ tuyển Thái Lan, huấn luyện viên Park Hang-seo đang được xem như ứng viên hàng đầu để làm huấn luyện viên tạm quyền của tuyển Hàn Quốc.

Ông Park Hang-seo sáng cửa trở thành huấn luyện viên tạm quyền tuyển Hàn Quốc
Huấn luyện viên Park Hang-seo được xem là ứng viên số 1 để tạm quyền dẫn dắt tuyển Hàn Quốc. Ảnh: News1

Ông Park Hang-seo sáng cửa ngồi vào ghế nóng

“Huấn luyện viên Park Hang-seo hiểu rõ tuyển Thái Lan và đủ tiêu chuẩn để làm huấn luyện viên tạm quyền của tuyển Hàn Quốc cho loạt 2 trận đấu vào tháng tới”, tờ FN News của Hàn Quốc chia sẻ chiều 25.2.

Tương tự tờ Sports Khan giật tít trong bài viết lớn: “Đối với 2 loạt trận giao hữu trong tháng 3 gặp tuyển Thái Lan, liệu có nên giao phó tuyển Hàn Quốc cho ông Park Hang-seo”. Hầu hết tờ báo lớn tại Hàn Quốc đều nhấn mạnh, cựu huấn luyện viên tuyển Việt Nam được xem là ứng viên hàng đầu để dẫn dắt tạm quyền tuyển Hàn Quốc.

Thông tin này được đưa ra sau cuộc họp hôm 24.2 của Ủy ban Tăng cường quyền lực của Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc (KFA). Theo đó, phương án trước đó về việc bổ nhiệm một huấn luyện chính thức, là người Hàn Quốc chưa khả thi vào lúc này.

Những ứng viên hàng đầu đang được nhắm đến như Hong Myung-bo, Kim Ki-dong hay Kim Hak-bum đều đang dẫn dắt các câu lạc bộ tại K.League. Do đó, KFA sẽ rất khó để các đội bóng nhả người trong bối cảnh K.League sắp khởi tranh. Đó là chưa kể người hâm mộ các câu lạc bộ tại Hàn Quốc đã biểu tình, phản đối dữ dội việc KFA kéo huấn luyện viên của họ.

Do đó, Ủy ban tăng cường quyền lực của KFA do ông Chung Hae-seong - cựu Giám đốc kĩ thuật Hoàng Anh Gia Lai, cựu huấn luyện viên đội TPHCM - đứng đầu và các thành viên đã thống nhất thiết lập chế độ huấn luyện viên tạm quyền. Trước đó, huấn luyện viên tạm quyền sẽ dẫn dắt tuyển Hàn Quốc thi đấu 2 trận vòng loại World Cup 2026 gặp tuyển Thái Lan 2 trận trong tháng 3. Thậm chí xa hơn, người này có thể cầm quân đội bóng xứ kim chi ở 2 lượt trận cuối cùng của vòng loại trong tháng 6, gặp tuyển Singapore và Trung Quốc.

Tờ Dong A nhấn mạnh, ông Park Hang-seo và huấn luyện viên đội U23 Hàn Quốc Hwang Seong-hong là 2 ứng viên sáng giá nhất cho chiếc ghế tạm quyền. Ông Park được biết đến nhiều sau gần 6 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam, giúp đội vào vòng loại 2 World Cup 2022.

Cơ hội của ông Park

Lợi thế lớn nhất của ông là hiểu rất rõ các đối thủ trong bảng đấu của Hàn Quốc. Khi còn dẫn dắt tuyển Việt Nam, ông Park từng giúp đội thắng tuyển Trung Quốc 3-1 tại sân Mỹ Đình; giúp đội thắng tuyển Singapore 4-0. Với tuyển Thái Lan, ông đã cùng tuyển Việt Nam nhiều lần đối đầu với đối thủ cùng khu vực từ vòng loại World Cup 2022, AFF Cup 2020 và 2022.

KFA đã thay đổi quan điểm, gấp rút chọn 1 huấn luyện viên tạm quyền cho tuyển Hàn Quốc trước khi chọn người chính thức. Ảnh: KFA
KFA đã thay đổi quan điểm, gấp rút chọn 1 huấn luyện viên tạm quyền cho tuyển Hàn Quốc trước khi chọn người chính thức. Ảnh: KFA

“Nếu đội tuyển Hàn Quốc thể hiện đúng phong độ, việc giành vé vào vòng loại thứ 3 không khó. Nếu có một người hiểu rõ về các đội tuyển Singapore, Trung Quốc và Thái Lan, áp lực cho tuyển Hàn Quốc sẽ giảm bớt”, một thành viên của KFA đánh giá cao ông Park.

Với ông Hwang Seong-hong, chiến lược gia gây ấn tượng mạnh khi đang dẫn dắt đội U23 Hàn Quốc, giúp đội giành huy chương vàng ASIAD năm ngoái. Ông được đánh giá cao về tài năng nhưng nếu kiêm nhiệm của đội lớn, khối lượng công việc của ông sẽ rất nặng nề.

Lúc này, U23 Hàn Quốc đang hướng đến Giải U23 châu Á 2024 - nơi cũng là vòng loại cho Olympic Paris 2024. U23 Hàn Quốc rơi vào bảng đấu nặng cùng U23 Nhật Bản, U23 UAE và U23 Trung Quốc. Do đó, phương án dùng ông Hwang Seong-hong sẽ có rủi ro.

“Tuyển Thái Lan yếu hơn Hàn Quốc. Tuy nhiên, chúng tôi không thể đảm bảo rằng, Hàn Quốc sẽ thắng 2 trận liên tiếp. Huấn luyện viên tạm quyền hay huấn luyện viên mới đều như nhau.

Việc bổ nhiệm một huấn luyện viên tạm quyền tối ưu cho trận gặp Thái Lan là điều thực sự quan trọng. Cựu huấn luyện viên đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam Park Hang-seo là một trong những lựa chọn thay thế hiệu quả”, tờ Sports Khan chia sẻ quan điểm.

Theo lịch, tuyển Hàn Quốc sẽ thi đấu 2 trận gặp tuyển Thái Lan vào hôm 21 và 26.3.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Park Hang-seo sáng cửa trở thành huấn luyện viên tạm quyền tuyển Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO