Ông Park đã có tên trong danh sách ứng viên dẫn dắt tuyển Hàn Quốc

Thanh Vũ| 17/02/2024 14:01

Truyền thông Hàn Quốc cho biết, ông Park Hang-seo đang là một trong những ứng viên dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc, sau sự ra đi của huấn luyện viên Klinsmann.

Ông Park đã có tên trong danh sách ứng viên dẫn dắt tuyển Hàn Quốc
Huấn luyện viên Park Hang-seo đã có tên trong danh sách những ứng viên có thể dẫn dắt tuyển Hàn Quốc. Ảnh: Thanh Vũ

Hôm qua (16.2), Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) thông báo sa thải huấn luyện viên Klinsmann sau thất bại ở Asian Cup 2023.

Dù được đánh giá rất cao nhưng tuyển Hàn Quốc với những siêu sao như Son Heung-min, Lee Kang-in hay các cầu thủ hàng đầu châu Á khác vẫn nhận thất bại 0-2 trước Jordan ở trận bán kết. Không những thế, vấn đề nội bộ, đặc biệt là mâu thuẫn giữa Son Heung-min và Lee Kang-in càng khiến người hâm mộ bóng đá nước này thất vọng.

Sau sự ra đi của huấn luyện viên Klinsmann, KFA cho biết sẽ ngay lập tức tìm người thay thế để hướng đến vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Trong diễn biến mới nhất được truyền thông Hàn Quốc thông tin, ông Park Hang-seo đã có mặt trong danh sách những ứng viên có thể trở thành huấn luyện viên tạm quyền của tuyển Hàn Quốc.

Huấn luyện viên Klinsmann ra đi sau thất bại của tuyển Hàn Quốc ở Asian Cup 2023. Ảnh: KFA
Huấn luyện viên Klinsmann ra đi sau thất bại của tuyển Hàn Quốc ở Asian Cup 2023. Ảnh: KFA

"Các ứng cử viên cho vị trí huấn luyện viên tạm quyền gồm có Hong Myung-bo (Ulsan Hyundai), Kim Ki-dong (FC Seoul), Choi Yong-soo (cựu huấn luyện viên Gangwon FC), Hwang Seon-hong (đội tuyển U23 Hàn Quốc), Park Hang-seo (cựu huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam) và Kim Hak-beom (Jeju United)", trích dẫn bài viết của Oh My News.

Theo Oh My News, giải pháp tốt nhất cho đội tuyển Hàn Quốc là tìm một huấn luyện viên tạm quyền để thi đấu 2 trận vòng loại World Cup 2026 trong tháng 3. Sau đó sẽ bổ nhiệm huấn luyện viên chính thức hướng đến các trận đấu trong tháng 6.Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, tuyển Hàn Quốc đang dẫn đầu bảng D. Son Heung-min và các đồng đội chỉ chạm trán các đội không được đánh giá cao nên Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ không gặp nhiều khó khăn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Park đã có tên trong danh sách ứng viên dẫn dắt tuyển Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO