Ông Kim Jong Un đón Tổng thống Nga Putin tận chân máy bay lúc 3h sáng

19/06/2024 07:30

Khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đến Bình Nhưỡng lúc 3h sáng nay giờ địa phương, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ra tận chân máy bay để đón.

Theo Tass, ông Kim Jong Un đã bước ra thảm đỏ trên đường băng khi cầu thang di động hướng về phía máy bay của Tổng thống Nga. Trước khi ôm nhau, hai nhà lãnh đạo trao nhau cái bắt tay dài. Sau đó, một cô gái Triều Tiên mặc quốc phục đi tới và tặng ông Putin một bó hoa.

Cùng với đoàn hộ tống danh dự gồm những người lái xe mô tô, hai nhà lãnh đạo đã ngồi trên chiếc xe Aurus của Tổng thống Nga để đi tới nhà khách chính phủ Kumsusan, rồi cùng nhau đi vào. Ông Putin và Kim Jong Un trò chuyện với sự hỗ trợ của một thông dịch viên.

Hành trình qua 6 múi giờ

Để tới Triều Tiên, Tổng thống Nga đã thực hiện một hành trình qua 6 múi giờ và dừng chân tại Cộng hòa Yakutia thuộc Nga. Trước đây, vào tháng 7/2000 ông Putin đến thăm Bình Nhưỡng, hai tháng sau khi nhậm chức Tổng thống Nga.

Ông Putin và ông Kim Jong Un gặp nhau vào năm 2019 khi nhà lãnh đạo Triều Tiên đi tàu hỏa đến thăm thành phố Vladivostok ở vùng Viễn Đông của Nga.

Một trang mới trong quan hệ Moscow và Bình Nhưỡng đã được thiết lập sau cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo vào tháng 9/2023 khi ông Kim Jong Un có chuyến thăm chính thức Nga. Khi đến thăm sân bay vũ trụ Vostochny, ông Kim Jong Un đã mời Tổng thống Nga Putin tới Triều Tiên bất cứ lúc nào thuận tiện.

Chương trình thăm Triều Tiên

Phần chính chuyến thăm Triều Tiên của Tổng thống Putin sẽ diễn ra vào ngày 19/6. Hai nhà lãnh đạo dự kiến ​​sẽ dành ít nhất 9 giờ cùng nhau.

Lễ đón chính thức dự kiến ​​diễn ra vào buổi trưa tại Bình Nhưỡng. Sau buổi chụp ảnh truyền thống, ông Putin và ông Kim sẽ hội đàm trong khoảng 90 phút.

Sau cuộc hội đàm, hai nhà lãnh đạo sẽ tiếp tục trò chuyện trong lúc đi dạo quanh dinh thự của ông Kim Jong Un và dự tiệc trà. Theo kế hoạch, Tổng thống Nga và nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ ký kết một số văn kiện chung và đưa ra tuyên bố trước giới truyền thông.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Kim Jong Un đón Tổng thống Nga Putin tận chân máy bay lúc 3h sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO