Ông Kim Jong Un đến thành phố miền đông Nga, thăm nhà máy chế tạo máy bay

15/09/2023 10:28

Truyền thông Nga đưa tin, đoàn tàu bọc thép chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đến ga đường sắt ở thành phố Komsomolsk-on-Amur thuộc vùng Viễn Đông sáng nay (15/9).

Theo hãng thông tấn Tass, Thống đốc vùng Khabarovsk Mikhail Degtyarev và Thị trưởng Komsomolsk-on-Amur Alexander Zhornik đã đến nhà ga chào đón Chủ tịch Triều Tiên và các quan chức tháp tùng.

Đoàn tàu bọc thép chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đến ga đường sắt ở thành phố Komsomolsk-on-Amur sáng 15/9. Ảnh: Sputnik

Nhà chức trách địa phương đã cho trải thảm đỏ ở ga tàu để chào mừng đoàn khách quý. Theo truyền thống của Nga dành cho thượng khách, ông Kim được đón tiếp bằng bánh mì và muối.

Ngay sau khi xuống tàu, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã được ông Degtyarev và ông Zhornik đưa đến thăm nhà máy chế tạo máy bay Yury Gagarin Komsomolsk-on-Amur (KnAAZ).

Thành phố Komsomolsk-on-Amur là nơi tọa lạc của 2 nhà máy chế tạo máy bay lớn của Nga gồm KnAAZ, chi nhánh của hãng sản xuất máy bay Sukhoi và một cơ sở sản xuất của tập đoàn Ykovlev (trước đây gọi là Irkut). Cả hai công ty đều là thành viên thuộc Tập đoàn Máy bay thống nhất (UAC) của Nga.

KnAAZ đang chế tạo các chiến đấu cơ tiên tiến cho Bộ Quốc phòng Nga, bao gồm cả hai mẫu tiêm kích Su-35 và Su-57. Cùng với chi nhánh Ykovlev, công ty hiện còn thực hiện dự án sản xuất máy bay dân dụng Sukhoi Superjet 100.

Komsomolsk-on-Amur là điểm dừng chân mới nhất của ông Kim trong chuyến công du Nga theo lời mời của Tổng thống Vladimir Putin.

Hôm 13/9, ông Kim và ông Putin đã hội kiến tại sân bay vũ trụ Vostochny ở Amur thuộc vùng Viễn Đông. Tại các cuộc hội đàm cấp nguyên thủ và phái đoàn, hai bên đã thảo luận về việc đẩy mạnh hợp tác kinh tế, các vấn đề nhân đạo, tình hình trong khu vực và các chủ đề khác.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Kim Jong Un đến thành phố miền đông Nga, thăm nhà máy chế tạo máy bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO