Ông Kim Jong-un bắn súng trong chuyến thăm nhà máy vũ khí

13/05/2024 21:04

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kêu gọi nỗ lực tăng cường năng lực pháo binh khi ông đến thăm nhà máy sản xuất vũ khí.

Ông Kim Jong-un bắn súng trong chuyến thăm nhà máy vũ khí - 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (phải) lái xe được thiết kế để chở hệ thống pháo phóng loạt trong chuyến thăm các nhà máy vũ khí hôm 12/5 (Ảnh: Yonhap).

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã kêu gọi nỗ lực tăng cường năng lực pháo binh của quân đội Triều Tiên trong chuyến thăm các nhà máy công nghiệp quốc phòng lớn vào hai ngày 11/5 và 12/5.

Trong chuyến thăm, ông Kim đã thị sát việc hiện đại hóa dây chuyền sản xuất và kế hoạch sản xuất trong năm của các nhà máy.

KCNA cho biết ông Kim bày tỏ sự hài lòng về hệ thống tự động hóa và chất lượng của các hệ thống phóng, đồng thời nhấn mạnh "cần phải mở rộng hơn nữa kết quả sản xuất bằng cách tăng cường năng lực khoa học và công nghệ, từ đó đẩy nhanh việc củng cố năng lực pháo binh của quân đội".

"Để sản xuất hàng loạt bệ phóng tên lửa theo cách của chúng ta với hiệu suất và độ tin cậy cao, điều quan trọng là phải cải thiện đều đặn mức độ hiện đại hóa của quy trình sản xuất", ông Kim nhấn mạnh.

Trong chuyến thăm, ông Kim đã đích thân lái xe chở hệ thống pháo phóng loạt và thử nghiệm súng bắn tỉa "mới được phát triển", theo KCNA.

Ông Kim Jong-un bắn súng trong chuyến thăm nhà máy vũ khí - 2

Ông Kim Jong-un thử súng bắn tỉa trong chuyến thăm các nhà máy vũ khí (Ảnh: Yonhap).

Triều Tiên đã tăng cường phát triển vũ khí trong những năm gần đây và đã xây dựng mối quan hệ quân sự và chính trị chặt chẽ hơn với Nga.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un hồi tháng 4 cho biết tình hình địa chính trị bất ổn xung quanh quốc gia Đông Á đồng nghĩa với việc bây giờ là lúc phải chuẩn bị kỹ càng cho chiến tranh hơn bao giờ hết.

Nổi bật Việt Báo
  • Diễn biến mới vụ khiếu kiện đất đai lớn nhất miền Trung
    Vụ tranh chấp khiếu kiện mua bán đất đai lớn nhất miền Trung đã xuất hiện những tín hiệu mới khi chủ đầu tư và đơn vị phân phối đã đàm phán và có được những thỏa thuận để tiến tới giải quyết các quyền lợi cho khách hàng sau thời gian dài tranh chấp, khiếu kiện. 
  • Tình hình cổ phiếu Thế giới Di động
    Nhóm quỹ liên quan Dragon Capital vừa bán ròng 1,05 triệu cổ phiếu MWG của Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động để giảm sở hữu về 7,99% vốn điều lệ.
  • Saigon Co.op mở thêm 6 cửa hàng Co.op Smile tại TP. HCM
    Sáng ngày 27/7/2024, hệ thống cửa hàng bách hóa Co.op Smile đưa vào hoạt động 6 cửa hàng bách hoá Co.op Smile tại Quận 6, TP. Thủ Đức và Quận 12 nâng tổng số cửa hàng Co.op Smile lên con số 108 cửa hàng. Dự kiến từ nay đến cuối năm 2024, hệ thống Co.op Smile sẽ đạt 140 cửa hàng.
  • Galaxy Z Fold6 và Z Flip6 bắt đầu lên kệ
    Ngoài bộ đôi smartphone gập Galaxy Z Fold6 và Z Flip6, các sản phẩm ra mắt cùng đợt của Samsung cũng bắt đầu mở bán tại Việt Nam.
  • 6 tháng cuối năm: Thận trọng đầu tư vàng, bất động sản khởi sắc
    Theo chuyên gia, đầu tư vàng nên cẩn trọng nhất vì không những chịu tác động bởi yếu tố thị trường mà còn bị tác động mạnh mẽ bởi yếu tố chính sách. Cùng với đó, bất động sản tại các đô thị và công nghiệp là hai khu vực phát triển tốt nhất từ đầu năm đến nay.
Đừng bỏ lỡ
Ông Kim Jong-un bắn súng trong chuyến thăm nhà máy vũ khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO