'Ông hoàng son môi' Trung Quốc thu về hàng tỷ USD nhờ tài chốt đơn ấn tượng

Mi Vân| 17/11/2023 17:06

Xuất phát là một nhân viên bán mỹ phẩm, Lý Giai Kỳ đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời và sự nghiệp khi chuyển sang công việc livestream bán hàng. Anh hiện sở hữu khối tài sản 250 triệu USD.

Lý Giai Kỳ (31 tuổi) trở thành ông hoàng trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc nhờ tài ăn nói có duyên. Anh được truyền thông Trung Quốc gọi là "ông hoàng son môi" vì khả năng kinh doanh mỹ phẩm xuất sắc. Mỗi buổi phát sóng trực tiếp bán hàng của Lý Giai Kỳ có thể thu hút tới hơn 100 triệu người xem.

Ông hoàng son môi Trung Quốc thu về hàng tỷ USD nhờ tài chốt đơn ấn tượng - 1

Lý Giai Kỳ thu về 25 tỷ NDT (gần 84.000 tỷ đồng) trong dịp lễ độc thân 11/11 năm nay (Ảnh: Sina).

Năm 2021, Lý Giai Kỳ từng lập kỷ lục khi livestream (phát sóng trực tiếp) liên tục 12 tiếng và thu về 10 tỷ NDT (gần 33.000 tỷ đồng). Năm 2022, cũng vào dịp lễ độc thân 11/11, anh đạt doanh thu hơn 20 tỷ NDT (gần 68.000 tỷ đồng), trở thành huyền thoại trong lịch sử thương mại điện tử ở Trung Quốc.

Trong năm nay, vào dịp lễ độc thân 11/11, Lý Giai Kỳ đạt doanh thu kỷ lục mới - 25 tỷ NDT (gần 84.000 tỷ đồng, hơn 3,4 tỷ USD). Theo 163, Lý Giai Kỳ đã giới thiệu 400 sản phẩm có mức giá đa dạng.

Theo 163, vào dịp lễ độc thân 11/11 năm nay, Lý Giai Kỳ ký với 39 đối tác và đặt mục tiêu đạt tổng doanh thu 30 tỷ NDT (hơn 100.000 tỷ đồng). Tuy nhiên, hồi tháng 9 vừa rồi, anh vướng scandal vạ miệng, khiến một bộ phận khách hàng tuyên bố tẩy chay.

Cụ thể, Lý Giai Kỳ có màn nói chuyện "tay đôi" với khách hàng khi họ chê sản phẩm chì kẻ lông mày đắt và chất lượng không tốt. Sau đó, anh đã phải lên tiếng xin lỗi, thậm chí khóc trong livestream để bày tỏ sự ân hận.

Ông hoàng son môi Trung Quốc thu về hàng tỷ USD nhờ tài chốt đơn ấn tượng - 2

"Ông hoàng son môi" Lý Giai Kỳ được xem là huyền thoại ngành bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc (Ảnh: Sina).

Song, theo Sina, ồn ào hồi tháng 9 không làm giảm sức hút của "ông hoàng son môi" Trung Quốc khi lượng khách hàng bị anh lôi kéo và bỏ tiền mua các sản phẩm vào dịp lễ độc thân 11/11 năm nay không có dấu hiệu giảm sút.

Được biết, dù chỉ là một người livestream bán hàng nhưng Lý Giai Kỳ có sức hấp dẫn lớn hơn nhiều ngôi sao nổi tiếng cũng làm việc trong lĩnh vực này.

Với thành công trên sàn thương mại điện tử, Lý Giai Kỳ trở thành biểu tượng thành công của bán hàng trực tuyến, thần tượng của giới trẻ Trung Quốc. Anh từng được mời phát biểu tại các trường đại học truyền thông lớn của Trung Quốc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Ông hoàng son môi' Trung Quốc thu về hàng tỷ USD nhờ tài chốt đơn ấn tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO