Ông Biden phẫn nộ, yêu cầu điều tra vụ nổ bệnh viện ở Dải Gaza

18/10/2023 18:48

Tổng thống Mỹ Joe Biden phẫn nộ với vụ nổ xảy ra tại bệnh viện ở Dải Gaza khiến khoảng 500 người chết, yêu cầu đội ngũ an ninh quốc gia Mỹ điều tra nguyên nhân sự việc.

Theo Reuters, trong ngày 17/10, Tổng thống Biden đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình của các nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ ở bệnh viện Al Ahli Arab, đồng thời chúc những người bị thương mau chóng bình phục.

"Tôi thực sự phẫn nộ và đau buồn trước vụ nổ tại bệnh viện ở Gaza, rất nhiều sinh mạng vô tội đã thiệt mạng. Mỹ kiên quyết ủng hộ việc đảm bảo tính mạng cho người dân trong cuộc xung đột. Chúng tôi vô cùng thương tiếc những bệnh nhân và nhân viên y tế đã thiệt mạng trong thảm kịch này", ông Biden nói.

bkeqxpvxkfialbtt7x3g6dn3rm.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden lên đường tới Israel. Ảnh: Reuters

Vụ nổ tại bệnh viện Al Ahli Arab là diễn biến mới nhất trong cuộc xung đột giữa Israel và Hamas. Phía Hamas cho rằng quân đội Israel phải chịu trách nhiệm cho vụ việc, nhưng Tel Aviv đã phủ nhận. Israel cho rằng tên lửa lỗi của Hamas mới là nguyên nhân gây ra vụ nổ.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ngoài việc chăm sóc bệnh nhân, bệnh viện Al Ahli Arab còn là nơi trú ẩn của hàng nghìn người Palestine. Trước vụ nổ kể trên, đã có 24 cơ sở y tế ở Dải Gaza bị hư hại vì các cuộc giao tranh giữa Israel và Hamas.

"Chúng tôi vô cùng bàng hoàng trước vụ nổ xảy ra tối 17/10. Các cơ sở chăm sóc sức khoẻ không phải là mục tiêu của bất cứ bên nào trong xung đột. Nhưng chúng ta đang thấy điều này xảy ra liên tục trong tuần qua, và nó phải dừng lại", ông Mike Ryan, Giám đốc Chương trình Y tế Khẩn cấp của WHO nói.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Biden phẫn nộ, yêu cầu điều tra vụ nổ bệnh viện ở Dải Gaza
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO