'Oải cả chưởng' phản cảm và những lần vượt giới hạn của Lê Dương Bảo Lâm

02/12/2023 22:49

Những sản phẩm phản cảm vốn không thiếu ở showbiz Việt và đều bị đào thải theo thời gian, điều quan trọng nhất là tác giả của những sản phẩm này phải biết điểm dừng.

“Oải cả chưởng” phản cảm và những lần vượt giới hạn của Lê Dương Bảo Lâm
Hình ảnh Lê Dương Bảo Lâm trong MV Oải cả chưởng. Ảnh: Chụp màn hình

Sản phẩm phản cảm luôn bị đào thải

Trước MV "Oải cả chưởng", showbiz Việt từng chứng kiến những màn ra mắt phản cảm, dung tục của loạt sản phẩm Như cái lò, Như lời đồn, Nắng cực... Giới chuyên môn gọi đây là những sản phẩm “thiếu văn hóa” gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giới trẻ.

Nhạc sĩ Dương Cầm cho biết, nếu được quyền, anh sẽ cấm những tác phẩm dạng “Như lời đồn” bởi cách chơi chữ, dùng tiếng lóng tục tĩu làm mất đi vẻ đẹp vốn có của nghệ thuật.

Ở showbiz, khi làm nghệ thuật, trước nhất phải biết tôn trọng cái đẹp và làm việc vì cái đẹp.

Trước sự phản ứng dữ dội từ khán giả, các tác giả sau đó đã phải tiết chế. Huyền Sambi gần như không thể vực được sự nghiệp sau MV Như cái lò, dù vẫn hoạt động.

Nói như vậy để thấy, những sản phẩm phản cảm sẽ bị đào thải khỏi thị trường, không được khán giả và giới chuyên môn đón nhận, đồng thời tác giả của những sản phẩm này cần nhận thức được điểm dừng để không vượt quá giới hạn.

Thế nhưng, Lê Dương Bảo Lâm - một diễn viên hài - đang hết lần này đến lần khác, lạm dụng hài nhảm, phản cảm để câu view (thu hút sự chú ý) bất chấp trên các nền tảng mạng xã hội.

Những lần vượt quá giới hạn của Lê Dương Bảo Lâm

Chính Lê Dương Bảo Lâm thừa nhận, ngôn ngữ của “Oải cả chưởng” nhảm nhí, vô nghĩa. Thậm chí, vượt qua cả sự nhảm nhí, là những ngôn ngữ ngợi ca bản thân đến khó hiểu như: Lê Dương Bảo Lâm/pháp danh Diệu Lâm/dễ thương ngàn năm...

Trong MV này, Lê Dương Bảo Lâm đưa vào nhiều hình ảnh của bạn bè, nghệ sĩ thân thiết, lễ cưới Puka... để tăng thêm độ thu hút cho MV.

Quán quân Cười xuyên Việt 2015 còn chi tiền trao thưởng để kêu gọi khán giả cày view (lượng truy cập) cho “Oải cả chưởng”.

Lê Dương Bảo Lâm dùng nhiều hình thức khác nhau, trong đó mượn cả Cris Phan để kêu gọi cày view cho Oải cả chưởng. Ảnh: Facebook nhân vật
Lê Dương Bảo Lâm dùng nhiều hình thức khác nhau, trong đó mượn cả Cris Phan để kêu gọi cày view cho "Oải cả chưởng". Ảnh: Chụp màn hình

Lê Dương Bảo Lâm lập tài khoản cá nhân trên nhiều nền tảng mạng xã hội, bán hàng online, nên nhiều lần bị chỉ trích lạm dụng sự nhảm nhí để câu view quá đà.

Gần nhất, nam diễn viên này liên tục cho quay hình và đăng tải clip về tang lễ mẹ vợ trên tài khoản cá nhân, thậm chí còn lộ hình ảnh cười nói trong tang sự, khiến khán giả phẫn nộ, chỉ trích.

Trước đó, Lê Dương Bảo Lâm nhiều lần bị phản ứng, chỉ trích vì sự nhảm nhí, sáo rỗng trong các sản phẩm như MV Sao hay ra dẻ quá. Nam diễn viên còn đưa lời chế bài hát nhạc phim Nobita lên truyền hình khi tham gia một gameshow.

Cụ thể, khi tham gia Sàn đấu ca từ, Lê Dương Bảo Lâm thể hiện đoạn nhạc chế có nội dung: “Má Xeko thì nghèo, má Chaien thì giàu còn Nobita luôn ăn hiếp bạn bè. Nobita thầm yêu Xuka, hái hoa hồng tặng cho Chaien. Nếu Chaien bằng lòng lấy Nobita làm chồng, thì Nobito chào đời”.

Phần lời chế bị đánh giá dung tục, phản cảm, phá nát nguyên tác khi để Nobita lấy Chaien và sinh con.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung ngay sau đó đã lên tiếng, cho rằng sự phản cảm của nhạc chế đã vượt quá giới hạn khi được dung túng trong gameshow, phát sóng trên truyền hình.

“Ngày xưa, những bài nhạc chế nội dung nhảm nhí chỉ xuất hiện trên miệng mấy em học sinh hoặc được diễn ở hội chợ. Nhưng bây giờ nó lên các game show truyền hình, thậm chí chương trình về âm nhạc, các sân khấu biểu diễn. Đối với tôi, đó là sự phỉ báng âm nhạc” - nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bày tỏ quan điểm khi bài nhạc chế về phim Doraemon của Lê Dương Bảo Lâm được phát sóng trên truyền hình.

Lê Dương Bảo Lâm đã nhiều lần bị chỉ trích vì phản cảm, lố bịch nhưng vẫn đắt show với nhiều gameshow. Ảnh: Chụp màn hình
Lê Dương Bảo Lâm đã nhiều lần bị chỉ trích vì phản cảm nhưng vẫn đắt show với nhiều gameshow. Ảnh: Chụp màn hình

Nhiều lần đứng trong tâm bão bị chỉ trích vì phản cảm, dung tục, lố bịch, nhưng Lê Dương Bảo Lâm hiện vẫn được dung túng, xuất hiện trong nhiều gameshow truyền hình thực tế, các dự án phim ảnh.

Năm 2023, Lê Dương Bảo Lâm có mặt trong các tác phẩm điện ảnh như: Nhà bà Nữ, Khi ta hai lăm.

Trong nhiều năm trở lại đây, Lê Dương Bảo Lâm xuất hiện dày đặc ở các gameshow, dù ở chương trình nào cũng “trình diễn” thái độ làm lố, ngôn ngữ phản cảm để gây cười. Lê Dương Bảo Lâm tham gia loạt chương trình như: Hành trình rực rỡ, Hai ngày một đêm, Nhanh như chớp, Người bí ẩn...

Cùng với sự đắt show, Lê Dương Bảo Lâm còn liên tục “khoe” những mối quan hệ thân thiết với dàn nghệ sĩ nổi tiếng của showbiz trên các nền tảng mạng xã hội để thu hút tương tác. Các tài khoản cá nhân của nam diễn viên này đều có lượng theo dõi lớn.

Có thể, chính vì thế, Lê Dương Bảo Lâm đã ảo tưởng về quyền lực và sức hút của mình. Có thể, chính những mối quan hệ showbiz, sự dung túng của gameshow đã khiến Lê Dương Bảo Lâm ngày càng sa đà và vượt quá giới hạn về sự nhảm nhí, tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm phản cảm, mà minh chứng mới nhất là MV "Oải cả chưởng".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Oải cả chưởng' phản cảm và những lần vượt giới hạn của Lê Dương Bảo Lâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO