Ô tô tông gãy barie trạm ETC: Tài xế và nhà thầu bắt đền lẫn nhau

23/08/2022 15:03

Đóng tiền đầy đủ nhưng qua làn thu phí tự động không mở khiến xe anh Toàn tông vào barie hư hỏng, người này yêu cầu bồi thường. Trong khi đó, phía nhà thầu thiết bị cũng yêu cầu anh Toàn đền bù vì tông hỏng barie.

XEM CLIP:

Chia sẻ với PV ngày 23/8, anh Nguyễn Trung Toàn tài xế ô tô BKS 76A-124.06 cho biết, khoảng 6h30 ngày 22/8, anh chạy xe trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi hướng Nam-Bắc.

Khi đến Trạm thu phí Túy Loan (địa phận Đà Nẵng), anh Toàn cho xe vào làn số 4 thì cần barie (boom) không mở khiến ô tô của anh tông vào, bị hư hỏng ca pô trước, dù anh đã nộp tiền vào tài khoản, số dư còn đủ để qua trạm thu phí.

“Khi xe tôi vào làn số 4 thì hệ thống trạm báo nhận. Phía sau xe tôi có nhiều ô tô khác nên tôi cho xe qua trạm. Tuy nhiên cần barie không mở, tôi không thể xử lý kịp nên tông vào…”, anh Toàn cho biết.

Nam tài xế cho hay, sau khi kiểm tra lại thì lỗi là do hệ thống quét đọc của trạm chứ không phải anh cố tình tông vào barie.

Trạm thu phí Túy Loan nơi xảy ra vụ việc

Sau khi xảy ra sự việc, anh Toàn yêu cầu bộ phận làm việc tại trạm thu phí lập biên bản hiện trường và phải có trách nhiệm bồi thường hư hỏng đối với ô tô của anh. Tuy nhiên, nhân viên trạm lại yêu cầu anh bồi thường vì làm hư hỏng barie.

“Trong tài khoản tôi còn 18 triệu đồng nên khi vào làn, tôi đinh ninh hệ thống đã quét, trừ tiền. Cần barie tự đóng là do lỗi hệ thống của trạm chứ không phải do tôi. Tuy nhiên, nhân viên trạm yêu cầu tôi phải bồi thường do làm hư hỏng barie”, anh Toàn thông tin.

Liên quan đến sự việc, ông Ngô Tấn Đời, kỹ thuật hiện trường Tổ Giám sát-Hậu kiểm Túy Loan (Công ty CP đầu tư công nghệ Thiên Ân) cho biết lỗi này là thuộc về tài xế ô tô BKS 76A-124.06.

“Khi lưu thông vào trạm thì tài khoản của tài xế vẫn còn tiền nhưng cái thẻ đó mình không biết là có còn xài được hay không. Lúc đó cần barie không mở, tín hiệu đèn vẫn là đèn đỏ nhưng tài xế vẫn cho xe chạy nên xảy ra sự việc”, ông này nói và cho rằng khi chưa có tín hiệu mà tài xế vẫn cho xe chạy qua trạm là tài xế sai.

Nói về việc tài xế đòi bồi thường vì hư hỏng xe, ông Đời cho biết, đó là điều kiện không thể đáp ứng vì đơn vị không sai.

Người này cho biết thêm, trong biên bản hiện trường, phía Công ty CP Đầu tư công nghệ Thiên Ân yêu cầu tài xế phải bồi thường hư hỏng hệ thống barie nhưng tài xế không chấp nhận.

Bài liên quan
  • Ấm áp tình người Đà Nẵng
    Đà Nẵng đang bước vào cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên mức 40 độ C, cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Trong điều kiện nắng nóng gay gắt, nhiều người dân tại Đà Nẵng tự nguyện phát nước cam, nước mía, nước lọc miễn phí cho người đi đường với thông điệp “Nước miễn phí - Ai cần thì lấy”.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ô tô tông gãy barie trạm ETC: Tài xế và nhà thầu bắt đền lẫn nhau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO