Ô tô Land Cruiser biển trắng lắp thiết bị lật thành xe biển xanh 80B

Trần Thanh| 30/06/2024 16:43

Đội 2, Cục CSGT vừa phát hiện, lật tẩy chiêu trò của một chủ ô tô biển tư nhân "hóa trang" thành xe của cơ quan trung ương.

Chiều 30/6, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, vào 10h cùng ngày, tại Trạm thu phí đường cao tốc Vân Đồn, Quảng Ninh, tổ công tác của Đội 2 đã dừng và kiểm tra ô tô nhãn hiệu Land Cruiser VX mang biển kiểm soát 80B-91.xx, do có nhiều dấu hiệu bất minh. Lúc này trên xe có 5 người gồm 1 nam và 4 nữ.

Tiến hành kiểm tra, CSGT xác định lái xe là anh Nguyễn Đình H. (ở quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Ô tô Land Cruiser biển trắng lắp thiết bị lật thành xe biển xanh 80B - 1

Biển số màu trắng chính chủ của chiếc ô tô Land Cruiser (Ảnh: Cục CSGT).

Quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện ô tô này sử dụng biển số 80B-91.xx không đúng với đăng ký xe do Công an TP Hà Nội cấp; đồng thời phát hiện xe có sử dụng thiết bị lật biển số với BKS 29A-455.xx.

Kiểm tra trên hệ thống cơ sở dữ liệu đăng ký xe của Cục CSGT xác định, BKS 80B-91.xx được cấp cho phương tiện thuộc quản lý của Cục Quản trị, Văn Phòng Chính phủ.

Trước những bằng chứng không thể chối cãi, anh Nguyễn Đình H. đã thừa nhận thực chất ô tô Land Cruiser VX đang điều khiển mang BKS 29A-455.xx và đã tự ý lắp đặt thiết bị lật biển số xe vào phương tiện của mình, một mặt là biển số đúng của phương tiện, còn một mặt là biển số 80B-91.xx.

Anh Nguyễn Đình H. cũng đã xuất trình được giấy đăng ký, đăng kiểm của xe mang BKS 29A-455.xx do mình làm chủ phương tiện.

Đội 2 cũng đang tiến hành xác minh dấu hiệu trục lợi của Nguyễn Đình H. khi lái xe biển xanh giả đã qua các trạm thu phí, chiếm đoạt số tiền phí đường bộ của phương tiện 80B-91.xx.

Ô tô Land Cruiser biển trắng lắp thiết bị lật thành xe biển xanh 80B - 2

Biển số màu xanh giả mạo mà anh H. lắp cho ô tô của mình (Ảnh: Cục CSGT).

Vụ việc đang được Đội 2 phối hợp với Công an huyện Vân Đồn xử lý theo quy định.

Theo Cục CSGT, hiện nay, biển số xe được định danh để quản lý chặt chẽ, do vậy Cục CSGT khuyến cáo đối với mọi hành vi sử dụng biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp, các thiết bị thay đổi biển số xe hoặc làm giả giấy tờ phương tiện…, người thực hiện sẽ có nguy cơ bị truy tố hoặc xử lý hành chính theo quy định của pháp luật.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ô tô Land Cruiser biển trắng lắp thiết bị lật thành xe biển xanh 80B
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO