Ổ dịch tả heo Châu Phi ở Đồng Nai, tiêu hủy gần 100 con

Hoàng Bình| 08/10/2023 16:00

Sau khi đàn heo có kết quả dương tính với dịch tả Châu Phi, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã tiêu hủy 85 con tại huyện Xuân Lộc.

Ngày 8/10, Chi cục thú y tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị vừa phối hợp với UBND huyện Xuân Lộc tiêu hủy 85 con heo bị dịch tả heo Châu Phi. Trong đó có đàn heo 30 con được lấy mẫu xét nghiệm trước đó và những con heo có dấu hiệu lâm sàng bị bệnh dịch.

Trước đó, từ tin báo của người dân, Công an huyện Xuân Lộc phối hợp với Trạm chăn nuôi thú y huyện Xuân Lộc kiểm tra, lập biên bản cơ sở thu gom heo của ông Lương Hữu Điền (ngụ xã Xuân Hiệp, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) với tổng đàn 810 con heo có nguồn gốc thu gom từ nhiều nơi; đàn heo có trọng lượng từ 20-100kg.

Ổ dịch tả heo Châu Phi ở Đồng Nai, tiêu hủy gần 100 con - 1

Đàn heo được tiêu hủy sau khi phát hiện dịch tả Châu Phi (Ảnh: Phú Việt).

Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện 2 con heo bị chết trong chuồng sau khi vận chuyển về, một số con heo có hiện tượng mệt, ủ rủ.

Kết quả xét nghiệm của 7 mẫu gộp gồm: 6 mẫu huyết thanh và 1 mẫu hạch bẹn trên số lượng 30 con tại cơ sở của ông Điền đã phát hiện 6/7 mẫu dương tính với dịch tả heo Châu Phi. Hiện cơ sở thu gom heo của ông Điền còn hơn 1.000 con heo, tất cả số heo trên đều có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ cũng như giấy kiểm dịch.

Chi cục Chăn nuôi - thú y tỉnh Đồng Nai tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm dịch tả heo châu Phi với tổng đàn heo trên, những con heo bị dịch tả heo châu Phi sẽ bị tiêu hủy; riêng những con heo khỏe mạnh, bình thường vẫn được cho đi tiêu thụ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ổ dịch tả heo Châu Phi ở Đồng Nai, tiêu hủy gần 100 con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO