Nvidia mất 200 tỷ USD vốn hóa trong một ngày

20/04/2024 16:20

Thị trường chứng khoán Mỹ trải qua thời kỳ tồi tệ nhất kể từ tháng 10/2022 khi các nhà đầu tư tháo chạy khỏi các khoản cược AI. Nhà sản xuất chip Nvidia mất hàng trăm tỷ USD vốn hóa.

untitled 1.png
Nvidia cùng các hãng công nghệ khác trải qua phiên giao dịch tồi tệ ngày 19/4.

Cổ phiếu Tesla giảm 10% khi thị trường đóng cửa ngày 19/4. Nhà sản xuất chip Nvidia trải qua phiên giao dịch tồi tệ nhất kể từ tháng 3/2020 và mất hơn 200 tỷ USD vốn hóa chỉ trong một ngày. Trong khi đó, cổ phiếu của Netflix giảm khoảng 9% một ngày sau khi thông báo sẽ ngừng công bố số liệu thuê bao đăng ký.

Các mã vốn bay cao thời gian vừa qua nhờ nhà đầu tư lạc quan vào AI cũng bị ảnh hưởng: AMD, Micron và Meta lần lượt giảm 5,4%, 4,6% và 4,1%. Super Micro Computer – tập đoàn cung cấp thiết bị máy chủ - giảm tới 23%.

Kevin Gordon, chuyên gia đầu tư cao cấp tại Charles Schwab, gọi 19/4 là một ngày khó khăn của cổ phiếu công nghệ. Ngược lại, những cổ phiếu phòng thủ như năng lượng và ngân hàng lại làm tốt.

Biến động trên thị trường chứng khoán được cho là các nhà đầu tư cân nhắc việc FED giảm lãi suất hoặc không, cũng như màn đáp trả qua lại giữa Iran và Israel. Một nguyên nhân sâu xa khác là các nhà đầu tư đang gấp rút tái cơ cấu danh mục trước khi Big Tech công bố kết quả kinh doanh vào tuần sau. Họ dự đoán các hãng công nghệ lớn sẽ ghi nhận tăng trưởng chậm lại.

Microsoft, Alphabet và Meta đều sẽ báo cáo kết quả kinh doanh quý I trong tuần sau, còn Nvidia vào cuối tháng 5.

(Theo FT)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nvidia mất 200 tỷ USD vốn hóa trong một ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO