Nước mắt Đình Bắc và tuổi 20 ở ranh giới khen chê

MINH PHONG| 06/04/2024 08:57

Tiền đạo Đình Bắc đang đứng trước áp lực rất lớn ở tuổi 20, sau hàng loạt biến cố trong sự nghiệp.

Nước mắt Đình Bắc và tuổi 20 ở ranh giới khen chê
Tiền đạo Đình Bắc trải qua nhiều tai tiếng trong thời gian qua. Ảnh: Thanh Vũ

Từ thăng hoa đến sự thất vọng

Thang bậc cảm xúc của Đình Bắc trong khoảng nửa năm qua diễn ra theo đồ thị parabol. Anh lần đầu tiên xuất hiện trước báo giới trong màu áo đội tuyển Việt Nam vào tháng 11.2023.

Đình Bắc trả lời trôi chảy, mạch lạc và tự tin. Người hâm mộ càng thêm quý Đình Bắc khi ghi bàn vào lưới Philippines ở lượt trận đầu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Hình ảnh Đình Bắc lao về phía huấn luyện viên Troussier và ôm chặt người thầy 69 tuổi lúc ấy khiến nhiều người cảm động. Khoảnh khắc ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam ngay trong lần đầu tiên ra mắt của Đình Bắc diễn ra trọn vẹn, cả ở góc độ chuyên môn lẫn tình nghĩa. Một tương lai đầy hứa hẹn chờ đợi cầu thủ này ở phía trước.

Đến tháng 1.2024, tuyển Việt Nam khởi đầu vòng chung kết Asian Cup 2023 đáng khen ngợi. Ngay cả khi thua Nhật Bản nhưng màn trình diễn quả cảm của các cầu thủ được giới mộ điệu đánh giá cao.

Trong đó, Đình Bắc có một trận đấu khá ổn. Ngoài việc ghi bàn vào lưới Nhật Bản, chân sút quê Nghệ An còn có những pha đi bóng khéo léo trước ngôi sao Sugawara hay Endo.

Nhưng trong 2-3 tháng trở lại đây, cầu thủ 20 tuổi gặp những vấn đề. Anh tập trung muộn so với thông báo ban đầu của ban huấn luyện câu lạc bộ Quảng Nam sau kì nghỉ Tết Nguyên đán. Cùng với những lần sai phạm trước đó, huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn quyết định răn đe bằng hình thức kỉ luật nội bộ với Đình Bắc.

Đình Bắc bị chỉ trích về thái độ, kỉ luật trong thời gian qua. Ảnh: Minh Dân
Đình Bắc bị chỉ trích về thái độ, kỉ luật trong thời gian qua. Ảnh: Minh Dân

Nỗi đau dồn nén

Câu chuyện phức tạp chưa dừng lại ở đó. Ngay sau khi trở lại từ án treo giò nội bộ, Đình Bắc nhận được đề nghị từ phía Hà Nội FC với bản hợp đồng cho mượn trong một khoảng thời gian nhất định.

Phản ứng duy nhất lúc bấy giờ của Đình Bắc là một dòng trạng thái chia tay Quảng Nam trên trang Facebook cá nhân. Anh cũng mặc áo Hà Nội FC khi tập luyện.

Nhưng trước khi Hà Nội FC gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại Cúp Quốc gia, đội bóng Thủ đô thông báo không mượn Đình Bắc vì lý do không phù hợp. Một số thông tin tiết lộ Đình Bắc không đồng ý kí hợp đồng với Hà Nội FC theo thời hạn 1 năm rưỡi.

Cần nói thêm, Đình Bắc không đưa ra bất cứ bình luận nào xoay quanh câu chuyện này. Khi lên đội tuyển Việt Nam, anh cố gắng giữ vẻ mặt lạnh lùng và hạn chế nói về chuyện của bản thân.

Song, sâu thẳm trong cầu thủ này là một cảm xúc nghẹn ngào. Để rồi, sau thất bại 0-3 của Việt Nam trước Indonesia trên sân Mỹ Đình, những thành viên của tuyển Việt Nam cho biết Đình Bắc đã khóc rất nhiều.

Anh buồn khi chứng kiến huấn luyện viên Troussier ra đi và thất vọng khi không thể giúp đội nhà có được kết quả tốt trước đối thủ. Đó cũng có thể là một phần nỗi buồn dồn nén suốt thời gian qua.

Đình Bắc sau cùng trở lại Quảng Nam với vị trí dự bị quen thuộc. Anh không được thi đấu phút nào khi Quảng Nam thua ngược Thể Công Viettel. Đến trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai, Đình Bắc vào sân trong hiệp 2 khi tỉ số giữa 2 đội đang là 1-1.

Tiền đạo sinh năm 2004 bỏ lỡ một số cơ hội. Anh bày tỏ sự bực dọc với hành động ném chai nước xuống sân. Cảm xúc ức chế xuyên suốt thời gian qua vốn không nói nên lời - được Đình Bắc thể hiện qua những cử chỉ ấy.

Sau trận đấu không thành công, Đình Bắc trở thành chủ đề chính trong phòng họp báo. Huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn thẳng thắn chê Đình Bắc chơi cá nhân, không hợp tác với các đồng đội xung quanh.

Ông trách Đình Bắc bỏ lỡ cơ hội đến một câu lạc bộ mạnh hơn để thể hiện năng lực và chỉ trích một ai đó đã khiến cầu thủ này ảo tưởng về bản thân.

Huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn trách Đình Bắc ở bối cảnh ấy không sai. Nhưng xét ở góc độ tâm lý, có lẽ những răn đe công khai có thể ảnh hưởng đến tâm lý vốn đã rất tệ của Đình Bắc.Nếu ông Sơn cũng như huấn luyện viên Troussier, dang tay ôm Đình Bắc vào lòng, mọi thứ có lẽ sẽ theo chiều hướng khác. Đến hiện tại, Đình Bắc vẫn lựa chọn im lặng...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nước mắt Đình Bắc và tuổi 20 ở ranh giới khen chê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO