Nửa tháng trốn chạy đầy ám ảnh của tài xế gây tai nạn 3 người chết

Dương Nguyên| 27/06/2024 09:33

Tài xế Hải khai rằng, hơn nửa tháng trốn chạy gần như không khi nào chợp mắt được bởi hình ảnh đau lòng của vụ tai nạn luôn ám ảnh trong đầu.

Sáng 27/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết đã thực hiện các thủ tục tố tụng và ra lệnh bắt tạm giam (SN 1985, trú xã Thanh Tâm, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) trong thời hạn 3 tháng 15 ngày.

Bùi Ngọc Hải là tài xế xe tải gây ra liên hoàn khiến 3 người tử vong ở Hà Tĩnh.

Nửa tháng trốn chạy đầy ám ảnh của tài xế gây tai nạn 3 người chết - 1

Công an huyện Cẩm Xuyên đọc lệnh tạm giam với Bùi Ngọc Hải (Ảnh: Công an cung cấp).

Chiều 26/6, Hải đã tới Công an tỉnh Hà Nam đầu thú, sau đó bị can này được di lý về Công an huyện Cẩm Xuyên.

Theo lời khai, 2 năm nay, Hải làm nghề lái xe tải đường dài, vận chuyển hàng cho một công ty có trụ sở đóng ở thành phố Hà Nội.

Đầu tháng 6 vừa qua, Hải và đồng nghiệp quê Quảng Bình cùng điều khiển ô tô tải mang biển kiểm soát 29H-889.60 vận chuyển hàng vào miền Nam. Sau khi giao hàng, trên đường về, người đồng nghiệp xuống xe ở Quảng Bình, Hải một mình trở lại miền Bắc.

Nửa tháng trốn chạy đầy ám ảnh của tài xế gây tai nạn 3 người chết - 2

Ô tô do Hải điều khiển (Ảnh: Hà Anh).

Đến khoảng 6h ngày 8/6, xe của Hải khi di chuyển trên quốc lộ 1, đoạn qua xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên, đã tông vào đuôi ô tô tải biển số Hà Tĩnh 38C-180.xx, lưu thông cùng chiều phía trước đang chuyển hướng sang đường.

Cú tông mạnh khiến ô tô 38C-180.xx lao sang làn ngược chiều và bị xe đầu kéo tông trực diện. Vụ việc khiến 3 người ngồi trên ô tô tải Hà Tĩnh tử vong tại chỗ.

Hải thừa nhận rằng thời điểm đó đã nhìn thấy xe tải Hà Tĩnh bật xi nhan chuyển hướng nhưng do khoảng cách gần nên không xử lý kịp.

Sau khi va chạm, Hải dừng phương tiện xuống kiểm tra và thấy 3 người tử vong. Do quá hoảng sợ và lo lắng, tài xế này vội rời khỏi hiện trường.

Nửa tháng trốn chạy đầy ám ảnh của tài xế gây tai nạn 3 người chết - 3

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Tuấn Trần).

Hải sau đó có gọi điện cho người thân thông báo về vụ việc và nhận được lời khuyên nên sớm ra trình diện công an, nhưng Hải đã không làm theo.

Trong suốt hơn nửa tháng qua, Hải di chuyển qua nhiều địa phương đến Hà Nội rồi tới một số tỉnh miền núi phía Bắc. Quá trình đó, Hải gần như cắt đứt mọi liên lạc với mọi người.

Hải nói rằng, suốt thời gian trốn chạy, anh ta gần như không khi nào chợp mắt được. Hình ảnh đau lòng của vụ tai nạn luôn xuất hiện trong đầu.

Từng ngày trôi qua, sức khỏe, tinh thần của Hải càng suy sụp. Sau khi ra đầu thú, Hải bày tỏ rất ân hận về việc mình đã gây ra. Tài xế này cũng nhận lỗi với các nạn nhân và thân nhân của họ, đồng thời mong nhận được sự tha thứ.

Trong vụ việc này, cảnh sát xác định, trước khi xảy ra vụ việc, ô tô tải biển số Hà Tĩnh đã bật xi nhan chuyển hướng. Song ô tô tải do Bùi Ngọc Hải điều khiển đã không giữ khoảng cách, không làm chủ tốc độ dẫn tới vụ tai nạn liên hoàn.

Do Hải không ra trình diện, ngày 8/6, Công an huyện Cẩm Xuyên ra quyết định truy tìm Bùi Ngọc Hải.

Ngày 12/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Ngọc Hải về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Đến ngày 24/6, cơ quan điều tra quyết định truy nã đặc biệt đối với bị can này.

Hơn nửa tháng qua, Công an huyện Cẩm Xuyên đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ truy bắt Bùi Ngọc Hải, trong đó có tiếp xúc, gặp gỡ người thân, bạn bè của đối tượng này để vận động đối tượng ra đầu thú, khai nhận sự việc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nửa tháng trốn chạy đầy ám ảnh của tài xế gây tai nạn 3 người chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO