Nữ Thánh đồ vẫy vùng thoát khỏi 'địa ngục trần gian' Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ

27/06/2023 15:36

Vẫy vùng đầy tuyệt vọng trong "địa ngục trần gian" mang danh Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ, cô gái 9x đã nhiều lần tìm đến cái chết như một phương cách để giải thoát.

Năm 2018, báo điện tử VTC News “nổ phát súng” đầu tiên với loạt bài viết vạch rõ âm mưu, thủ đoạn của “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ”, giúp rất nhiều người nhìn nhận rõ bản chất của tổ chức này và tự mình thoát ra.

Thế nhưng, qua một thời gian “bạch tuộc” lại vươn vòi, họ hoạt động cẩn trọng hơn, thường xuyên thay đổi địa điểm thờ phượng để tránh bị người khác nghi ngờ, tránh cơ quan chức năng, báo chí phát hiện.

Tinh vi hơn, những người được gọi là Đấng tiên tri trong tổ chức này còn đào tạo “Thánh đồ” giống như cái máy, bảo gì làm nấy. Họ đưa ra hàng loạt tình huống để dạy “Thánh đồ” cách đối phó với gia đình khi bị nghi ngờ, cũng như cách phát hiện công an, báo chí.

Mỗi bài báo được họ đưa ra mổ xẻ trong các buổi học và thao túng tâm lý “Thánh đồ” bằng luận điệu các bài báo thông tin sai sự thật, có mục đích không tốt, Hội Thánh sẵn sàng đối chất.

Nữ Thánh đồ vẫy vùng thoát khỏi 'địa ngục trần gian' Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ - 1

Thậm chí, sau mỗi bài báo được đăng tải, họ lại rao truyền với “Thánh đồ” rằng: “Hội Thánh của chúng ta là lẽ thật. Nếu xét về mặt linh hồn thì có Satan là không thích chúng ta nhận được phước lành của Đức Chúa Trời thôi nên sẽ dùng mọi phương pháp để làm chúng ta xa rời Cha Mẹ”.

Họ tẩy não “Thánh đồ” bằng hẳn một buổi giảng lời, bằng một vài ví dụ từ những bài báo cũ để khẳng định Internet như bãi rác, nhiều tin tức giả mạo….

Họ ví những người ngoại đạo (người không tin vào Đức Chúa Trời) như ma quỷ và không ngừng nhồi nhét vào đầu người mới học lý lẽ ngày nay con người sử dụng Internet nên ma quỷ cũng sử dụng công cụ này để phỉ báng lẽ thật, để làm mất đức tin, trái điều răn và kết cục là rơi vào Hồ lửa.

Nguyễn Thị Tuyết Mai (SN 1995) cũng được học những bài như thế. Để giữ vững đức tin và không bị cản trở việc tham gia Hội Thánh, cô không ít lần đánh lạc hướng suy nghĩ của bố mẹ khi họ “đoán già đoán non” là cô đang tham gia tổ chức này.

Nữ Thánh đồ vẫy vùng thoát khỏi 'địa ngục trần gian' Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ - 2

Với khả năng giao tiếp và nhiều tài lẻ, trong 5 năm, Nguyễn Thị Tuyết Mai là một trong những Người kết trái (truyền đạo để đưa người khác vào Hội Thánh) được nhiều, trong đó có bạn bè được Mai “kết trái” trực tiếp, có người Mai gián tiếp chỉ đường, dẫn lối để họ đến với Hội Thánh. Có thời điểm Mai quản lý khoảng 20 “Thánh đồ”.

Nữ Thánh đồ vẫy vùng thoát khỏi 'địa ngục trần gian' Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ - 3

Mai theo Hội Thánh này từ năm 2016, khi đó, mọi thông tin về Hội trên Internet còn rất ít. Đắm mình trong những buổi đi truyền đạo, mặc dù quê chỉ cách chỗ Mai ở chừng 40 km, nhưng khoảng 2 tháng Mai mới về 1 lần, mỗi lần về chỉ có 1 ngày. Vì ở lâu chút, Đấng tiên tri của Mai lại gọi điện giục, họ hạn chế tối đa các “Thánh đồ” tiếp xúc với người thân nếu người thân không có đức tin.

“Em cũng bị dọa, nếu kể với bố mẹ chuyện Hội Thánh thì bố mẹ sẽ bị quỷ sai khiến, bản thân em bị hủy diệt linh hồn. Em nhớ có lần bố nói: “Trông con nhanh nhẹn, ở trường cũng nổi tiếng, chắc chắn họ sẽ đưa con vào tầm ngắm. Con không vào bố mới thấy làm lạ, con vào thì được việc cho Hội đó lắm”.

Bố mẹ em cũng nghi ngờ và em bị lộ sau lần truyền đạo cho bạn. Bạn của em đã gọi điện về cho gia đình em. Cùng thời điểm đó, VTC News đăng bài thì bố mẹ biết chắc chắn con mình tham gia Hội Thánh nhưng em vẫn chối, bảo mình bỏ rồi vì Hội Thánh đã lường trước được những trường hợp đó xảy ra nên dạy phải chối. Em cũng dành nhiều thời gian ở nhà hơn, quan tâm gia đình, không nhắc gì tới Hội Thánh để đánh lạc hướng sự nghi ngờ của bố mẹ”, Mai kể.

Mai vẫn nhớ như in buổi đầu tiên đi truyền đạo. Lúc ấy là tháng 11/2017. Dưới sự hối thúc của Đấng tiên tri, Mai hẹn một người bạn nam vốn chú ý tới cô MC đầy nhiệt huyết như mình, để đi cà phê theo đúng cách Mai được dẫn dắt vào tổ chức.

Tuy nhiên, vì là nam, ý chí mạnh mẽ nên bạn ấy đã “bắt thóp” được chiêu bài của người truyền đạo. Sau buổi cà phê đầu tiên, bạn nam ấy đã không giữ liên lạc và hủy kết bạn Facebook với Mai.

Người thứ hai Mai truyền đạo dù không tin vào Hội Thánh nhưng lại tin tưởng và quý Mai nên đi theo, đức tin vì thế cũng lớn dần. Kinh nghiệm truyền đạo của Mai cũng nhiều hơn, cô còn hỗ trợ “Thánh đồ” mới trong việc “kết trái”.

Nữ Thánh đồ vẫy vùng thoát khỏi 'địa ngục trần gian' Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ - 4

Nữ Thánh đồ vẫy vùng thoát khỏi 'địa ngục trần gian' Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ - 5

Thời điểm tham gia “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ”, Mai và bạn trai xác định không đến với nhau, không kết hôn vì cả hai cảm thấy không hợp nhau về nhiều mặt. Khi cùng được truyền đạo và trở thành “Thánh đồ” của tổ chức này, Mai và bạn trai cũng chia tay.

Tuy nhiên, cả hai đều là “hạt giống” tốt của tổ chức: học tốt, sốt sắng đi truyền đạo, Mai hát hay, bạn trai là nhạc công nên Đấng tiên tri yêu cầu Mai kết hôn với người này.

Mai đã phản đối yêu cầu ấy trong suốt 1 năm nhưng lý trí của cô đã không thắng được những lời đe dọa vì họ cho rằng, đây là luật pháp của Đức Chúa Trời, nếu không làm theo, chống đối, sẽ bị rủa xả. “Chị em không kết hôn thì làm sao chăm sóc và quản lý được nhiều anh chị em hơn”, Đấng tiên tri từng nhấn mạnh với Mai.

Mai dành thời gian đi tìm hiểu, hỏi han thì mới vỡ lẽ, rất nhiều cặp đôi giấu gia đình đăng ký kết hôn chui để chồng trở thành Nhóm trưởng, vợ được gọi bằng danh xưng “vợ Nhóm trưởng”. Và trong số họ, không ít người vẫn đang trên giảng đường đại học như Mai.

“Từ bé tới lớn em chưa giấu bố mẹ làm điều gì đó không tốt. Đứng trước một việc hệ trọng của đời người con gái, nhưng lại giấu người thân nên em rơi vào khủng hoảng tâm lý, bị giằng xé tư tưởng.

Em cũng ý thức được việc này rất nguy hiểm, bố mẹ phát hiện ra không biết hậu quả sẽ thế nào. Hơn nữa, thời điểm đó, tình yêu của em dành cho anh ấy đã không còn.

Thế nhưng, em vẫn bị thao túng tâm lý khi họ cho rằng, đó là điều tốt, điều nên làm, là luật pháp của Đức Chúa Trời. Em cũng không có yêu cầu và mong muốn được chăm sóc, quản lý nhiều người. Lúc đó đã quá mệt rồi nên em chỉ mong muốn hoàn thành việc học trên trường, tốt nghiệp và được cầm tấm bằng trên tay”, Mai nhớ lại.

Nhưng cuối cùng, Mai vẫn phải tìm cách giấu gia đình và đăng ký kết hôn chui với người yêu cũ, hợp thức hóa mọi yêu cầu của Hội Thánh. Sau kết hôn, Mai vẫn ở cùng một chị em khác trong tổ chức này. Tuy nhiên, tổ chức này lại yêu cầu Mai sang ở cùng người chồng vừa kết hôn. Đó là điều cô gái chưa từng nghĩ tới và cũng không muốn.

Nữ Thánh đồ vẫy vùng thoát khỏi 'địa ngục trần gian' Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ - 6

Nữ Thánh đồ vẫy vùng thoát khỏi 'địa ngục trần gian' Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ - 7

Mai lại bị nhồi nhét vào đầu tư tưởng đừng đi theo con đường dễ dàng, phải đi theo con đường khó khăn nhưng là con đường Đức Chúa Trời mong muốn, phải ở với người Đức Chúa Trời mong muốn.

Mặc dù vậy, Mai vẫn kiên trì phản đối để bảo vệ quan điểm của mình, nhưng lại nhận được ánh mắt giận dữ, có phần kỳ thị của Đấng tiên tri vì cho rằng đức tin của Mai yếu. Nhiều “Thánh đồ” đi theo Đấng tiên tri này cũng tỏ thái độ né tránh Mai. Cô càng áp lực hơn vì lúc này Mai rất cần tình yêu thương từ mọi người.

Trải qua nhiều việc, Mai dần nhận ra, nếu không làm theo yêu cầu của Hội Thánh sẽ có những Đấng tiên tri coi mình là thành phần chống đối. Sau thời gian đấu tranh tư tưởng, Mai cũng làm theo lời Đấng tiên tri, chuyển sang ở cùng chồng và tin rằng, có Đức Chúa Trời bảo vệ, sẽ chẳng ai phát hiện ra sự việc này.

Thế nhưng, cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, chẳng Đức Chúa Trời nào bảo vệ và bảo mật được việc Mai kết hôn. Mẹ và chị gái của chồng phát hiện ra. Đây cũng là sự kiện đánh dấu việc Mai nghi ngờ lời Đấng tiên tri nói và thấy tổ chức này có vấn đề. Hội Thánh của lẽ thật, nhưng lại dạy “Thánh đồ” nói những điều không thật.

Nữ Thánh đồ vẫy vùng thoát khỏi 'địa ngục trần gian' Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ - 8

Tổ chức này còn lục lại những bài báo VTC News đăng năm 2018 về “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ”, và nói là vu khống, yêu cầu Mai cùng những người có chức vụ trong Hội viết đơn kiến nghị với Chính phủ, đồng thời cắt máu điểm chỉ.

“Khoảng tháng 5/2018, mọi người - trong đó có em - viết đơn, cắt máu điểm chỉ nhưng sau một thời gian, Hội Thánh hủy bỏ đơn này. Em cũng không biết lý do vì sao”, Mai chia sẻ thêm.

Theo lời kể của Mai, không dừng lại ở đó, chỉ vài tháng sau, tổ chức này lại yêu cầu những người có chức vụ viết bản cam kết không sử dụng Internet để tìm kiếm các thông tin về Hội Thánh, không sử dụng Facebook, Zalo.

Khi thắc mắc, Mai lại được học bài với nội dung, ma quỷ là ở trong túi của những người có chức vụ, ngầm nói về chiếc điện thoại. Theo nội dung lời giảng, ma quỷ sẽ cám dỗ các con cái của Đức Chúa Trời, nếu sử dụng điện thoại nhiều sẽ bị ma quỷ lôi kéo và yêu cầu những người có chức vụ như Mai viết bản cam kết không được sử dụng điện thoại để vào mạng xã hội, các Nhóm trưởng xóa hẳn tài khoản Facebook.

Nữ Thánh đồ vẫy vùng thoát khỏi 'địa ngục trần gian' Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ - 9

Là người có lượng theo dõi lớn trên Facebook nhưng em đã khóa tài khoản trong 2 năm, công việc cũng gặp nhiều khó khăn. Dù vậy, Đấng tiên tri lại bảo, cứ cầu nguyện, Đức Chúa Trời sẽ ban cho phước lành”, Mai cười chua chát khi nhớ lại những ngày tháng u mê tin vào những lời lẽ mê tín và không căn cứ.

Niềm tin của Mai vào Hội Thánh bị xói mòn khi cô ngày càng phát hiện ra nhiều hơn những dối trá và sự lật lọng của họ. Mai kể, khoảng năm 2017 - 2018, Mai và các “Thánh đồ” được dạy, anh chị em trong Hội Thánh là anh chị em ruột về phần linh hồn, có chung cha mẹ, không được phép yêu nhau.

Thời điểm đó, có người vi phạm điều này đã từ bỏ đức tin và ra khỏi Hội. Tuy nhiên, sau đó, Hội Thánh cần một cặp vợ chồng quản lý, lãnh đạo, lại gán ghép cho những người trong đó yêu và lấy nhau. Có ai thắc mắc, họ lại viện dẫn lý lẽ, luật pháp thay đổi theo thời kỳ, thay đổi năm này sang năm khác. Chỉ một chi tiết đó, Mai đã thấy sự không thống nhất của tổ chức này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ Thánh đồ vẫy vùng thoát khỏi 'địa ngục trần gian' Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO