Nữ sinh trung học bị ép gửi ảnh nhạy cảm để trả nợ

05/05/2023 17:40

Một nữ sinh 14 tuổi ở Singapore bị lừa hơn 1.000 đô la Singapore (gần 18 triệu đồng) và nhận được yêu cầu gửi ảnh khỏa thân để trả nợ.

Cha của bé gái, anh Wu, 42 tuổi cho biết, những kẻ lừa đảo đã liên lạc với con gái ông ngày 28/4, hứa hẹn cho cô bé một khoản tiền dễ dàng nếu hoàn thành các nhiệm vụ trực tuyến.

"Một người đã tiếp cận con gái tôi trên Telegram và hỏi con bé có phải đang tìm việc không. Do muốn hỗ trợ gia đình nên con đã đồng ý" - anh Wu nói.

Sau đó một người tự xưng là Alice, nhân viên của công ty này, gửi cho nữ sinh 14 tuổi một đường liên kết công việc.

Nữ sinh trung học bị ép gửi ảnh nhạy cảm để trả nợ - 1

Một nữ sinh 14 tuổi ở Singapore bị lừa hơn 1.000 đô la Singapore (gần 18 triệu đồng). (Ảnh minh họa)

Nữ sinh được hướng dẫn đăng ký một tài khoản qua đường liên kết đó và hứa hẹn sẽ kiếm được tiền sau khi đóng tiền đặt cọc và hoàn thành các nhiệm vụ. Theo đó, nếu đặt cọc 100 đô la thì nhận được 10 đô la tiền thưởng.

Nếu không hoàn thành nhiệm vụ hoặc gửi tiền không đúng thời gian quy định, cô gái 14 tuổi sẽ bị phạt và mức phạt sẽ tăng gấp đôi sau mỗi lần.

Tuy nhiên số tiền đặt cọc được yêu cầu tăng lên và côkhông thể chi trả được. Nữ sinh đã dùng tiền từ tài khoản ngân hàng của mẹ để tham gia trò lừa đảo này.

"Mặc dù con gái tôi 'đặt cọc' tổng cộng 1.122 đô la, nhưng người ta lại thông báo rằng các khoản phạt phải chịu tăng từ khoảng 2.000 đô la lên hơn 3.000 đô la. Do đó con tôi đang nợ hơn 1.000 đô la", người mẹ nói.

Một người đàn ông liên lạc với nữ sinh trên Telegram, hứa trả hết khoản nợ này với điều kiện nữ sinh phải tự chụp hình nude rồi gửi cho ông ta. Cô gái đã gửi cho người đàn ông những bức ảnh nude lấy trên internet, sau đó thú nhận mọi chuyện với mẹ vào ngày 1/5.

Mẹ bé đóng tài khoản ngân hàng và trình báo sự việc với cảnh sát. "May mắn là con bé chưa gửi ảnh nude cho người đàn ông đó. Ít nhất là con tôi không bị làm sao và coi đây là một bài học cho mình" - cha cô bé nói.

Diệu Anh(Nguồn: asiaone)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh trung học bị ép gửi ảnh nhạy cảm để trả nợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO