Nữ sinh Nghệ An nổi tiếng nhờ 'ăn thùng uống vại' vẫn xinh đẹp

26/12/2023 13:28

Đăng tải các video mukbang (vừa ăn, vừa ghi hình), Quỳnh Trương bất ngờ thu hút sự chú ý trên mạng khi sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, nổi bật.

Quỳnh Trương (SN 2002, Nghệ An) hiện là sinh viên năm cuối chuyên ngành Công nghệ Thông tin, Đại học Kinh tế Quốc dân. Cô được nhiều người biết đến nhờ đăng tải các video có nội dung hướng dẫn nấu, mukbang đồ ăn.

Sau khoảng thời gian ngắn theo đuổi công việc vừa ăn, vừa ghi hình, nữ sinh gốc Nghệ An nhanh chóng thu hút hơn 1,8 triệu lượt theo dõi trên nền tảng TikTok. Cô may mắn được khán giả ưu ái gọi bằng danh xưng "mỹ nhân mukbang".

Nữ sinh Nghệ An nổi tiếng nhờ ăn thùng uống vại vẫn xinh đẹp-1
Từ thủ khoa học sinh giỏi đến danh xưng "mỹ nhân mukbang"

Không chỉ gây chú ý với gương mặt xinh đẹp, ngoại hình nổi bật, Quỳnh Trương còn khiến cộng đồng mạng bất ngờ khi sở hữu loạt thành tích học tập ấn tượng, điển hình như: Giữ vị trí thủ khoa Học sinh giỏi cấp tỉnh Nghệ An năm lớp 9; đạt 27,25 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020...

Chia sẻ với phóng viên Dân trí về cơ duyên đến với nghề mukbang, Quỳnh Trương cho biết: "Vào khoảng thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng nổ, tôi được tiếp xúc với nền tảng TikTok.

Ban đầu, tất cả video đăng tải chỉ có mục đích giải trí là chính. Phải đến tận tháng 4 năm nay, tôi mới nghiêm túc với công việc, quyết tâm theo đuổi sáng tạo nội dung về mảng ăn uống.

Tôi đã tự học hỏi, tập quay dựng nhiều video về chủ đề ăn uống hơn, chăm chỉ đổi mới, sáng tạo sản phẩm. Sau 8 tháng chăm chỉ, tôi may mắn nhận được sự ủng hộ lớn từ phía cộng đồng mạng".

Nữ sinh Nghệ An nổi tiếng nhờ ăn thùng uống vại vẫn xinh đẹp-2
Quỳnh Trương cố gắng dành thời gian hoàn thiện bản thân, tiếp thu kiến thức để cuộc sống trở nên tốt hơn mỗi ngày (Ảnh: NVCC).

Xuất phát điểm là sinh viên trường kinh tế, nữ sinh Nghệ An không cảm thấy điều này làm ảnh hưởng quá nhiều hay cản trở, gây khó khăn cho cô trong việc phát triển bản thân ở môi trường sáng tạo nội dung.

Thậm chí, Quỳnh còn thấy may mắn khi cơ hội việc làm đa dạng ngành nghề luôn rộng mở với mọi người trong thời đại công nghệ 4.0. Cánh cửa đại học đối với nữ sinh không chỉ là trường nghề, nơi đây còn giúp cô hoàn thiện bản thân, học cách sống tự lập, chủ động cả về vật chất lẫn tinh thần.

Biết được con gái lựa chọn theo đuổi công việc khá mới lạ, bố mẹ của Quỳnh tỏ ra lo lắng. Người thân trong gia đình luôn dặn dò và mong muốn cô phải ưu tiên học tập lên hàng đầu.

Để gia đình yên tâm, cô gái SN 2002 cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý, không để công việc làm ảnh hưởng đến kết quả học tập cuối kỳ. Dù bận rộn với lịch quay hình, Quỳnh vẫn luôn tham gia đầy đủ các hoạt động do lớp, trường tổ chức.

"Sau khoảng thời gian thuyết phục và để gia đình làm quen dần, bố mẹ tôi giờ đây rất ủng hộ, luôn mong ngóng những video mới của con gái.

Thậm chí, họ cảm thấy vui mừng khi tôi được thỏa sức với đam mê cũng như đạt được một số thành tựu nhất định trong công việc", Quỳnh bộc bạch.

Không bao giờ "ngủ quên" trong chiến thắng

Trải qua hơn 8 tháng nỗ lực học hỏi kinh nghiệm, công việc sáng tạo nội dung đã giúp Quỳnh Trương có được cơ hội làm việc với nhiều thương hiệu lớn, học hỏi, thử sức ở các lĩnh vực khác nhau. Hiện tại, cô có thể duy trì nguồn thu nhập ổn định, tự chủ, độc lập tài chính từ sớm.

Gắn liền với danh xưng "mỹ nhân mukbang", Quỳnh cảm thấy rất vui trước nhiều lời khen ngợi cùng sự công nhận của một bộ phận khán giả trẻ.

Chính những kỳ vọng, ý kiến đóng góp của mọi người đã giúp cho nữ sinh Nghệ An nhìn nhận rõ vấn đề, cố gắng, nỗ lực đem tới nhiều thước phim chỉn chu nhất.


Video ăn uống của Quỳnh Trương thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội (Video: NVCC).

Mới đây, nhiều dân mạng cho rằng, Quỳnh Trương quay video có phần giả tạo khi chỉ nhai nhưng không nuốt.

Đứng trước những ồn ào, Quỳnh cho biết: "Do vấn đề thời lượng tiêu chuẩn chỉ được khoảng 2 phút nên phần lớn cảnh quay của tôi đều phải chỉnh sửa, xóa bớt đi phần nuốt.

Nếu mọi người để ý kỹ sẽ thấy phần ăn của tôi không nhiều, chỉ bằng tiêu chuẩn của một người bình thường.

Tôi hoàn toàn có thể quay toàn bộ quá trình thực hiện mukbang nhưng để thu hút người xem, tôi cần tập trung nhiều vào cảnh ăn cùng biểu cảm ngon miệng".

Nữ sinh Nghệ An nổi tiếng nhờ ăn thùng uống vại vẫn xinh đẹp-3

Kể từ khi bước chân vào con đường ăn uống, Quỳnh tiết lộ, bản thân cô tăng thêm khoảng 5kg. Để giữ được vóc dáng thon gọn, cô gái SN 2002 phải kết hợp tập luyện thể thao, chạy bộ đều đặn mỗi ngày.

Vào những ngày không phải quay hình, cô sẽ trở về ăn uống lành mạnh, ăn nhiều rau xanh, nạp ít tinh bột và đường.

Với nữ sinh Nghệ An, công việc nào cũng sẽ đi kèm với khó khăn, tiêu cực. Thay vì "chìm đắm" vào cảm xúc chán nản, thất vọng, Quỳnh ưu tiên tìm cách giải quyết, vượt qua chính mình. Cô luôn sẵn sàng đương đầu với những thử thách mới.

Nhắc về những dự định trong tương lai, Quỳnh Trương chia sẻ: "Tôi sẽ tập trung hoàn thành nốt việc học, tiếp tục phát triển công việc sáng tạo nội dung trên đa nền tảng. Sắp tới, tôi mong muốn được thử sức, tham gia vào mảng bán hàng trực tuyến và một số lĩnh vực khác".

Theo Dân Trí

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh Nghệ An nổi tiếng nhờ 'ăn thùng uống vại' vẫn xinh đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO