Nữ quái giả danh nhân viên mở thẻ tín dụng để lừa đảo sinh viên ĐH Huế

27/10/2023 16:21

Thông qua Faebook, Kiều Trang tiếp cận sinh viên ĐH Huế với danh nghĩa liên kiết hỗ trợ mở thẻ tín dụng mua sắm tiêu dùng rồi thực hiện hành vi lừa đảo.

Ngày 27/10, đại diện Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Lê Thị Kiều Trang (SN 2001, trú TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) về hành vi sử dụng thông tin cá nhân của người khác để thực hiện hành vi thanh toán và giả danh nhân viên các APP đòi nợ, đe dọa để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cán bộ công an đang làm việc, lấy lời khai đối với Lê Thị Kiều Trang. (Ảnh: CACC)

Cán bộ công an đang làm việc, lấy lời khai đối với Lê Thị Kiều Trang. (Ảnh: CACC)

Trước đó, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, lực lượng công an phát hiện Facebook Nguyễn Kiều Trang tiếp cận với các sinh viên ĐH Huế thông qua Facebook để hỗ trợ liên kết với sinh viên và người trên 18 tuổi mở thẻ tín dụng mua sắm tiêu dùng với thủ tục đăng ký trực tuyến chỉ cần CCCD, thời gian giải quyết trong khoảng 15 phút, không thông báo về gia đình.

Sau đó, Lê Thị Kiều Trang hướng dẫn các bị hại cài APP Kredivo. Sau khi hoàn thành thì Trang tiếp tục hướng dẫn nạn nhân thanh toán các hóa đơn tiền điện rồi chiếm đoạt số tiền đó đồng thời nạn nhân phải chịu khoản vay phát sinh và trả nợ cho APP.

Nếu không trả nợ, nạn nhân bị đe dọa sẽ thông báo về gia đình, trường học, đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội… Với thủ đoạn này, Trang chiếm đoạt số tiền của một nạn nhân là hơn 9 triệu đồng. Số tiền lừa đảo được Trang dùng để trả nợ cầm đồ xe máy và tiêu xài cá nhân.

NGUYỄN VƯƠNG

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ quái giả danh nhân viên mở thẻ tín dụng để lừa đảo sinh viên ĐH Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO