Nữ họa sĩ vẽ 8 bức tranh sơn mài về vũ trụ trong… bế tắc

Lạc Thành| 25/12/2023 13:53

Mê mải với đề tài vũ trụ, họa sĩ Hiền Nguyễn đã đưa những người yêu nghệ thuật sơn mài đến triển lãm mang cái tên rất lạ - "Tỏao".

Sau Mở năm 2021 tại TPHCM, họa sĩ Hiền Nguyễn vừa trở lại với triển lãm Tỏao. Các tác phẩm đều được vẽ trên chất liệu sơn mài, đề tài vũ trụ - một khái niệm vừa gần, vừa xa đối với mỗi người.

"Mấy năm trôi qua, vũ trụ vẫn là một đề tài kích thích tôi kinh khủng. Có những điều, cứ nghĩ bản thân đã tỏ tường nhưng hóa ra không phải. Câu trả lời mà bản thân nghĩ là đúng, thì nói cho cùng, cũng hoàn toàn mang tính chủ quan nên mọi thứ rất ảo", Hiền Nguyễn nói.

Nữ họa sĩ vẽ 8 bức tranh sơn mài về vũ trụ trong… bế tắc - 1
Họa sĩ Hiền Nguyễn (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Lý giải về tên gọi của triển lãm, Hiền Nguyễn cho biết, Tỏao được ghép từ hai chữ "tỏ" và "ảo, chị thích những thứ chẳng giống ai, nên chị đã cho ra đời triển lãm đặc biệt này.

Triển lãm gồm tác phẩm sơn mài trên vóc Vô cực có tổng diện tích 20m2 và series Đường cong sơn mài trên toan gồm 8 tác phẩm nhỏ có kích thước 120x150cm.

Trong đó, Vô cực là tác phẩm chị dành nhiều tâm huyết nhất, được hoàn thành trong hai năm trời. Tác phẩm là một khoảnh khắc thăng hoa nhất trong tình yêu và thể hiện chiều sâu tư duy của họa sĩ, thực mà ảo.

8 bức sơn mài trên toan trong series Đường cong được Hiền Nguyễn vẽ trong những lúc bế tắc khi thực hiện Vô cực.

Series này thể hiện cảm giác chơi vơi, chênh vênh của người đàn bà trong vũ trụ, trong cuộc đời. Phiêu bồng, gợi cảm và ở bức nào, cũng có một thời khắc chạm vào hoặc sắp chạm vào nhau hư hư thực thực. Đó là những bức tranh rất đàn bà.

Tỏao cũng đánh dấu bước chuyển sang nghệ thuật ý niệm của họa sĩ. Có tác phẩm Hiền Nguyễn đặt tên, có bức không. Chị muốn công chúng tự do thưởng thức và "sống" trong tác phẩm của mình.

Nữ họa sĩ vẽ 8 bức tranh sơn mài về vũ trụ trong… bế tắc - 2
Hoa hậu Ngọc Hân tại triển lãm "Tỏao" của họa sĩ Hiền Nguyễn (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Có mặt tại buổi khai mạc triển lãm, Hoa hậu Ngọc Hân cho biết, ngoài thời trang, chị cũng yêu thích hội họa. Mỗi người sẽ có một cảm nhận riêng khi đứng trước các tác phẩm nghệ thuật của Tỏao.

"Từ tranh, tôi có thể nhìn ra ở họa sĩ Hiền Nguyễn có một tâm hồn sâu sắc và mạnh mẽ, có phần rộng lớn và khoáng đạt", Ngọc Hân nói.

Triển lãm Tỏao được khai mạc từ ngày 24/12, kéo dài đến hết ngày 30/12.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ họa sĩ vẽ 8 bức tranh sơn mài về vũ trụ trong… bế tắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO