Nữ du khách quyết tâm đi Hà Giang đủ cả 4 mùa

Hải Vân| 02/04/2024 18:59

Thực hiện mục tiêu sẽ đi Hà Giang đủ bốn mùa trong năm, nữ du khách có chuyến đi thứ 4 đến nơi này và cảm thấy mảnh đất “đá nở hoa” mùa nào cũng đẹp, rất đáng để đến khám phá, trải nghiệm.

Nhắc đến Hà Giang, những ai đam mê phượt, xê dịch và khám phá nét đẹp văn hóa vùng cao đều cảm thấy thích thú, phấn khởi. Còn gì tuyệt vời khi được đặt mình vào bức tranh thiên nhiên rộng lớn, hùng vĩ mà không kém phần nên thơ ở mảnh đất địa đầu Tổ quốc.

“Đây Hà Giang nắng hồng gọi mây. Bức tranh đẹp ngỡ là tiên cảnh. Núi nghiêng mình yêu thương. Cao nguyên đá sáng bừng kỳ vĩ...”, những câu từ tuyệt đẹp trong bài hát Hà Giang Ơi đã làm toát lên được vẻ đẹp của một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của nước ta.

Nữ du khách quyết tâm đi Hà Giang đủ cả 4 mùa - 1

Du khách chèo bè ở suối Bản Án.

Có một điều thú vị, Hà Giang không chỉ là một điểm đến của nhiều du khách, nơi đây còn trở thành nơi đi chốn về của nhiều bạn trẻ. Họ đến Hà Giang lần một, lần hai và nhiều lần như để tìm về với thiên nhiên, muốn biết được vẻ đẹp bốn mùa của nơi đây sẽ như thế nào... Cô gái Nguyễn Huyền, ở Bắc Giang, cũng là một người như thế.

“Mình vừa thực hiện chuyến đi thứ 4 đến với Hà Giang, một phần vì yêu mến nơi này, một phần nhằm thực hiện mục tiêu đi Hà Giang đủ bốn mùa trong năm. Quả thật, mảnh đất “đá nở hoa” mùa nào cũng đẹp và rất đáng để đến khám phá, trải nghiệm...”, Huyền bộc bạch.

Cảm nhận về chuyến đi lần này, du khách Nguyễn Huyền chia sẻ, Hà Giang tháng 3 mùa hoa nở đẹp nhất trong năm. Thời tiết se lạnh, nắng nhẹ làm du khách cảm thấy rất dễ chịu, thoải mái để khám phá những cung đường, cảnh đẹp và ẩm thực.

“Chuyến đi này của mình có đặc biệt hơn những lần trước khi mình dành thời gian lâu hơn, trọn vẹn hơn để khám phá được một vòng Hà Giang và những địa điểm mình chưa kịp khám phá như “làng địa ngục” Sảo Há, suối Bản Án, trekking vách đá trắng...”, Huyền cho hay.

Nữ du khách quyết tâm đi Hà Giang đủ cả 4 mùa - 2

Bình yên ở làng cổ Thiên Hương.

Không còn bỡ ngỡ như lần đầu, có mặt ở Hà Giang, Nguyễn Huyền đã đi check-in view Cán Tỷ trên đường đi tới thị trấn Yên Minh. Sau khi ăn trưa xong, cô bạn di chuyển đi “làng địa ngục”. Tới đây vào buổi trưa trời nắng nên khá dễ đi, còn những hôm sương mù, mọi người nên cân nhắc.

Cô nàng tiếp tục đi check-in view ở dốc Thẩm Mã, đi đến bản Lao Xa. Ở bản làng này, mùa này dù đã hết hoa đào nhưng vẫn rất yên bình và xinh đẹp. Chiều tối, cô nàng đến Lũng Cú, ở homestay tại Lô Lô Chải ăn tối và nghỉ ngơi sau một ngày vi vu Hà Giang.

Một ngày mới nắng lên, trong không gian thoáng mát ở homestay, cô nàng ăn sáng ở view Cột cờ Lũng Cú rồi dạo quanh bản làng Lô Lô Chải, check-in cùng hoa đào thơ mộng. Đến trưa, du khách đến làng cổ Ma Lé. Buổi chiều, các bạn về Đồng Văn nghỉ ngơi, chơi loanh quanh tại homestay và đi dạo phố cổ.

Ngày thứ 3 ở Hà Giang, mọi người đến làng cổ Thiên Hương cách thị trấn Đồng Văn khoảng 7 cây số. Dừng chân bên làng cổ, du khách cảm nhận được không gian cổ kính với nhiều cây cổ thụ, những ngôi nhà trình tường vẫn còn giữ nguyên nét xưa cũ...

Gần buổi trưa, du khách tiếp tục đi trekking cung ngắn vách đá trắng. Các bạn đã đến cổng Mã Pí Lèng thuê xe ôm chở vào rồi đi bộ khoảng 30-40 phút đã đến vách đá trắng. Ở đây, du khách thích thú khi được nhìn view Mã Pí Lèng và sông Nho Quế. Đứng trước bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp và hùng vĩ này, du khách dành thời gian chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi địa đầu Tổ quốc.

Đến với sông Nho Quế, các bạn đi thuyền và ngắm cảnh khoảng 30-45 phút trên sông và ghé qua “view triệu đô” hẻm Tu Sản để ăn trưa. Mọi người di chuyển về homestay làng H'Mông Pả Vi với view làng rất đẹp.

Ngày cuối ở đây, các bạn di chuyển từ Mèo Vạc đi cung chữ M, đường đã làm gần xong nên dễ đi và đẹp hơn. Từ cung đường chữ M đi suối Bản Án có khoảng 20km đường đang làm rất nhiều đá sỏi và khó đi, mọi người cân nhắc.

Ở suối Bản Án, mọi người thuê bè và mượn nón để chụp ảnh, vui chơi. 1 bè chở tối đa 6 người, nếu muốn thuê riêng 1-2 người họ cũng sẽ chở. Ăn trưa tại đây mọi người có thể đặt trước lúc đi bè.

Từ suối Bản Án sang Du Già, du khách đi đường qua Du Tiến với chủ yếu bằng đường đèo nhưng không quá khó đi. Tới Du Già, các bạn chụp ảnh cung đường hoa gạo và về TP Hà Giang.

Nữ du khách quyết tâm đi Hà Giang đủ cả 4 mùa - 3

Du khách đến “làng địa ngục”.

“Chuyến đi này, mình thích nhất điểm đến vách đá trắng. Trải qua những cung đường hiểm trở, khó đi và phải thêm 3-4km trekking trên núi nhưng khi đứng trên vách đá trắng, mình như ôm trọn được vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang. Tất cả như được thu lại trong tầm mắt với cung đường đèo Mã Pí Lèng và dòng sông Nho Quế. Đây là địa điểm rất đáng để thử nếu bạn có thời gian ở Hà Giang lâu ngày”, Nguyễn Huyền tiết lộ.

Trong lần trở lại Hà Giang, kỷ niệm đáng nhớ nhất của cô bạn có lẽ là cung đường từ Mèo Vạc đi suối Bản Án. Nữ du khách đi vào đúng đợt ở đây đang làm đường nên khá nhiều sỏi đá và các bạn đã bị trượt bánh xe khá nhiều lần. Tuy nhiên, bù lại cảnh đẹp ở suối Bản Án không thể nào làm cô bạn cảm thấy thất vọng.

Cảm nhận Hà Giang mùa nào cũng đẹp, cô bạn Nguyễn Huyền gửi gắm thông điệp, nếu bạn đã đi Hà Giang nhiều lần nên dành thời gian để khám phá một vòng Hà Giang. Bởi nơi này rất đáng để du khách trải nghiệm và có những kỷ niệm đáng nhớ.

Những ca từ “Thương mảnh đất nên thơ chất phác. Thương quê hương cực Bắc yên bình” trong bài hát Hà Giang Ơi như gửi gắm tình cảm của Nguyễn Huyền dành cho vùng đất gây thương nhớ Hà Giang...

Nữ du khách quyết tâm đi Hà Giang đủ cả 4 mùa - 4

View Yên Minh tuyệt đẹp.

Nữ du khách quyết tâm đi Hà Giang đủ cả 4 mùa - 5

Nho Quế mùa hoa gạo đẹp nên thơ.

Nữ du khách quyết tâm đi Hà Giang đủ cả 4 mùa - 6

Lô Lô Chải mùa hoa.

Nữ du khách quyết tâm đi Hà Giang đủ cả 4 mùa - 7

Du khách đến điểm cực Bắc.

Nữ du khách quyết tâm đi Hà Giang đủ cả 4 mùa - 8

Cung trekking vách đá trắng.

Nữ du khách quyết tâm đi Hà Giang đủ cả 4 mùa - 9

Du khách dùng cơm ở view sông Nho Quế.

Nữ du khách quyết tâm đi Hà Giang đủ cả 4 mùa - 10
Nữ du khách quyết tâm đi Hà Giang đủ cả 4 mùa - 11

Không gian thơ mộng với loài hoa khoe sắc.

Nữ du khách quyết tâm đi Hà Giang đủ cả 4 mùa - 12

Những em bé vùng cao thân thiện, đáng yêu.

Nữ du khách quyết tâm đi Hà Giang đủ cả 4 mùa - 13

Cung đường nổi tiếng.

Nữ du khách quyết tâm đi Hà Giang đủ cả 4 mùa - 14

Vẻ đẹp hùng vĩ ở Hà Giang.

Nữ du khách quyết tâm đi Hà Giang đủ cả 4 mùa - 15

Du khách trekking vách đá trắng.

Nữ du khách quyết tâm đi Hà Giang đủ cả 4 mùa - 16

Bông hoa khoe sắc thắm.

Nữ du khách quyết tâm đi Hà Giang đủ cả 4 mùa - 17

Nơi ngắm cảnh lý tưởng.

Nữ du khách quyết tâm đi Hà Giang đủ cả 4 mùa - 18

Bữa ăn sáng “view triệu đô”.

Nữ du khách quyết tâm đi Hà Giang đủ cả 4 mùa - 19

Đến Hà Giang tham quan, trải nghiệm...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ du khách quyết tâm đi Hà Giang đủ cả 4 mùa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO