Nữ chuyên viên Sở Nội vụ Hải Phòng 'quậy tung' phường xin nghỉ việc

Nguyễn Dương| 16/08/2023 16:00

Bà Trần Thị Hải Bình, chuyên viên Chi cục Văn thư - Lưu trữ thuộc Sở Nội vụ TP Hải Phòng, người từng có lời lẽ, hành động không chuẩn mực với cán bộ phường, đã viết đơn xin nghỉ việc.

Bà Nguyễn Thị Thu - Giám đốc Sở Nội vụ TP Hải Phòng - xác nhận thông tin trên và cho biết, đơn vị đang xem xét quy trình để giải quyết các vấn đề liên quan đến bà Bình.

Nói về thông tin gia đình cung cấp bệnh án bà Bình có dấu hiệu bị bệnh tâm thần, bà Thu cho biết sẽ thành lập hội đồng để thẩm định.

Trong trường hợp thời điểm bà Bình có hành động, lời nói không chuẩn mực với cán bộ phường Đằng Lâm là do bà mất kiểm soát năng lực hành vi, bà này sẽ được giải quyết nghỉ việc bình thường theo nguyện vọng.

"Nếu thời điểm xảy ra sự việc, bà Bình không mất kiểm soát năng lực hành vi, hoàn toàn tỉnh táo, tổ chức sẽ củng cố tài liệu, sau đó kỷ luật, rồi mới xét đơn xin nghỉ việc của bà Bình", bà Thu nói và cho biết thêm, bà Bình đã xin nghỉ việc để chữa bệnh vượt số ngày theo quy định (đã nghỉ hơn 40 ngày).

Nữ chuyên viên Sở Nội vụ Hải Phòng quậy tung phường xin nghỉ việc - 1

Hình ảnh bà Bình có hành động, lời nói lăng mạ, xúc phạm cán bộ phường Đằng Lâm (Ảnh cắt từ clip).

Như đã đưa tin, ngày 14/6, Sở Nội vụ TP Hải Phòng cung cấp thông tin ban đầu cho báo chí về hành vi chưa đúng mực của bà Trần Thị Hải Bình.

Theo Sở Nội vụ Hải Phòng, qua phản ánh của cơ quan báo chí và người dân, Sở này được cung cấp thông tin về việc bà Bình có sai phạm trong công tác trật tự xây dựng trên địa bàn phường Đằng Lâm (quận Hải An, TP Hải Phòng) và có hành vi, ứng xử chưa đúng chuẩn mực với người đảng viên, công chức.

Nhận được thông tin trên, Sở Nội vụ Hải Phòng tổ chức kiểm tra, xác minh và xác nhận thông tin tố cáo là đúng.

Sở Nội vụ TP Hải Phòng họp tập thể lãnh đạo Sở, cử người làm việc với phường Đằng Lâm. Giám đốc Sở Nội vụ Hải Phòng trực tiếp làm việc với toàn thể Chi cục Văn thư - Lưu trữ, yêu cầu bà Bình viết báo cáo tường trình cụ thể sự việc.

Do bà Trần Thị Hải Bình có đơn xin nghỉ ốm, khi nào bà Bình hết thời gian điều trị bệnh, Sở Nội vụ Hải Phòng sẽ căn cứ các quy định hiện hành của pháp luật, các quy định của thành phố và quy chế làm việc của cơ quan để xem xét, xử lý đảm bảo đúng quy định.

Trước đó, sáng 30/5, UBND phường Đằng Lâm kiểm tra địa bàn phát hiện tại nhà một người dân ở tổ dân phố An Khê 1, phường Đằng Lâm có tốp thợ đang thi công.

Lúc này, công trình đang thi công cơi nới tầng 3. Ông Trần Chí Thanh xuất hiện tự nhận mình là chủ đầu tư xây dựng.

UBND phường yêu cầu ông Thanh cùng tốp thợ dừng mọi hoạt động thi công để phối hợp với chính quyền kiểm tra hành chính. Phường này còn yêu cầu ông Thanh xuất trình các giấy tờ liên quan đến thửa đất nhưng chủ đầu tư xây dựng không cung cấp được.

Sau đó, bà Trần Thị Hải Bình (tự nhận là vợ ông Thanh) có lời nói, cử chỉ xúc phạm cán bộ phường Đằng Lâm. Hành vi của bà Bình đã bị ghi hình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ chuyên viên Sở Nội vụ Hải Phòng 'quậy tung' phường xin nghỉ việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO