NTK Thủy Nguyễn bọc thép cây sồi cao 18m gây ấn tượng ở triển lãm tại Pháp

Mộc Khải| 24/11/2023 09:38

Triển lãm sắp đặt của nhà thiết kế Thủy Nguyễn nói về định luật bảo toàn năng lượng, vòng xoáy cuộc sống, nhận được sự chú ý của giới mộ điệu.

Triển lãm nghệ thuật "Flower of life" (Hoa đời) của Tia-Thủy Nguyễn (nhà thiết kế Thủy Nguyễn) diễn ra trong khuôn viên Chateau La Coste - điểm du lịch nổi tiếng ở miền Nam nước Pháp.

Đây là lần thứ 3 Tia-Thủy Nguyễn tổ chức triển lãm tại đây. Trong lần trở lại này, cô khéo léo lột tả câu chuyện về vòng tròn cuộc sống thông qua "Hoa đời" - tác phẩm được tạo nên từ một thân cây sồi cao 18m đã chết, ở giữa đường đi trong khuôn viên của Chateau La Coste.

Tia-Thủy Nguyễn tiết lộ mất 2 năm để tạo ra tác phẩm này. Đầu tiên, cô phải nghiên cứu để hàn thủ công nhiều lá thép không gỉ dày 5mm ôm theo hình dáng của thân cây để tạo nên một vỏ bọc ánh kim ngũ sắc, chiếu lấp lánh khi ánh sáng rọi vào.

NTK Thủy Nguyễn bọc thép cây sồi cao 18m gây ấn tượng ở triển lãm tại Pháp - 1

Tác phẩm "Hoa đời" lấp lánh dưới ánh nắng (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Cành cây được thiết kế tỉ mỉ như cành cây thật, sản xuất thủ công tại Việt Nam và vận chuyển sang Pháp. Không chỉ vậy, hàng nghìn chiếc lá bằng thép không gỉ và hoa làm từ đá thạch anh đủ sắc màu, phản quang lấp lánh cũng được đính kết trên những cành cây.

Cây sồi vẫn đứng sừng sững ở nơi mà nó từng sống một đời xanh tươi, nhưng điểm khác biệt là nó được khoác lên một lớp áo mới, tinh xảo và sống động. Chỉ cần một cơn gió nhẹ thổi qua hay một tia nắng chiếu vào, những chiếc lá được đính kết trên cành cây sẽ lấp lánh, làm tán cây trở nên bừng sáng.

Tia-Thủy Nguyễn cho biết, tán cây này còn gợi nhớ đến "cây tiền, cây lộc" - hình ảnh được không ít người dùng để trang trí nhà cửa nhằm cầu thịnh vượng, bình an.

NTK Thủy Nguyễn bọc thép cây sồi cao 18m gây ấn tượng ở triển lãm tại Pháp - 2

Thân cây sồi được bọc bằng thép không gỉ (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

NTK Thủy Nguyễn bọc thép cây sồi cao 18m gây ấn tượng ở triển lãm tại Pháp - 3

Tác phẩm "Hoa đời" nằm trong khu vườn đầy nắng (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Không chỉ có cây sồi lấp lánh ngoài trời, triển lãm còn bao gồm không gian trong nhà, trưng bày hơn 10 tác phẩm với nhiều thể loại và chất liệu, thể hiện một góc nhìn khác về tác phẩm "Hoa đời".

NTK Thủy Nguyễn bọc thép cây sồi cao 18m gây ấn tượng ở triển lãm tại Pháp - 4

Không gian triển lãm trong nhà (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Trong đó, tác phẩm "Boisterous nostalgia" (Hoài niệm cất tiếng) là sáng tạo nổi bật, thu hút đông đảo khán giả yêu nghệ thuật đến thưởng lãm, chụp ảnh.

Tác phẩm có chiều dài 7m, thể hiện sự xoay chuyển của dòng năng lượng trong tự nhiên, được Tia-Thủy Nguyễn và nhiều nghệ nhân lành nghề thêu tay thủ công bằng chất liệu thép không gỉ.

NTK Thủy Nguyễn bọc thép cây sồi cao 18m gây ấn tượng ở triển lãm tại Pháp - 5

Tác phẩm "Boisterous nostalgia" (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Thông qua triển lãm lần này, Tia-Thủy Nguyễn cho biết mình luôn trăn trở với văn hóa, đồng thời muốn đưa nền nghệ thuật nước nhà ra thế giới.

"Tôi luôn thách thức chính mình trong việc khám phá, phát triển và đưa những điều mới mẻ trong vẻ đẹp văn hóa dân gian của Việt Nam, từ chất liệu, màu sắc, hình dáng đến thanh âm, ý tứ ẩn chứa vào trong tác phẩm của mình. Từ đây, tôi mong muốn khẳng định giá trị của nền mỹ thuật Việt Nam trên thị trường thế giới", cô bày tỏ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NTK Thủy Nguyễn bọc thép cây sồi cao 18m gây ấn tượng ở triển lãm tại Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO