NSƯT Vũ Thắng Lợi: 'Tôi thấy trách nhiệm hơn khi có danh hiệu mới'

Lạc Thành| 11/03/2024 21:23

Vũ Thắng Lợi chia sẻ, anh hạnh phúc và tự hào khi được nhận danh hiệu NSƯT. Được ghi nhận, anh thấy mình có trách nhiệm hơn với sáng tạo nghệ thuật.

Mới đây, Vũ Thắng Lợi là một trong những nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) tại Nhà hát Lớn, Hà Nội.

Anh chia sẻ, khi mới chập chững vào nghề, anh thấy các cô, các thầy, thế hệ nghệ sĩ đi trước cống hiến được Đảng và Nhà nước vinh danh là NSƯT, NSND anh cũng thầm mơ mình sẽ có một ngày được đứng trên bục nhận vinh dự danh hiệu như thế.

NSƯT Vũ Thắng Lợi: Tôi thấy trách nhiệm hơn khi có danh hiệu mới - 1

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi vinh dự là một trong 389 nghệ sĩ được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

"Qua thời gian tích góp cho mình những thành công nhất định, được ghi nhận và được trao danh hiệu NSƯT thì tôi thấy trọng trách lớn hơn. Từ nay khi được giới thiệu thì Thắng Lợi không còn là một ca sĩ trẻ, một Vũ Thắng Lợi như cách đây mười mấy năm, mà là một NSƯT Vũ Thắng Lợi.

Thêm danh hiệu, tức là người nghệ sĩ càng thêm trách nhiệm, áp lực và động lực để khi đứng trước khán giả, nhân dân càng phải thể hiện sự chỉn chu, tâm huyết, mực thước và sức cống hiến cho nhân dân, vì nhân dân", NSƯT Vũ Thắng Lợi bày tỏ.

Nam ca sĩ nói thêm, khi được nhận danh hiệu mới, bản thân anh cũng đau đáu với câu hỏi: Mình đã xứng đáng với danh hiệu hay chưa? Phải tiếp tục cống hiến như thế nào để đáp ứng được sự tin yêu, hâm mộ của khán giả?...

Bởi so sánh với thầy giáo của mình - NSND Dương Minh Đức, một nghệ sĩ gần 80 tuổi đã trải qua một chặng đường dài trong sự cống hiến trên sân khấu khắp các mặt trận trong Nam, ngoài Bắc, biên giới, hải đảo, đào tạo không biết bao nhiêu thế hệ học trò - vừa được tặng danh hiệu NSND, anh thấy mình còn rất nhỏ bé trước người thầy đáng kính.

"Các thầy cô như NSND Dương Minh Đức, NSND Hà Thủy... luôn là tấm gương cả về nghề nghiệp, trí thức với thế hệ trẻ. Sức cống hiến và danh hiệu của thầy cô là động lực để tôi đã phấn đấu càng tiếp tục phấn đấu, học hỏi, tích lũy cho mình nhiều hơn", NSƯT Vũ Thắng Lợi tâm sự.

Với Vũ Thắng Lợi, ngoài sức cống hiến, đam mê và tận tâm phục vụ công chúng, những kiến thức mới trong nghệ thuật luôn cần thiết để người nghệ sĩ nâng cao chuyên môn, trình độ tạo sự vững chãi, tự tin, cống hiến cho sự phát triển của nghệ thuật nước nhà.

NSƯT Vũ Thắng Lợi: Tôi thấy trách nhiệm hơn khi có danh hiệu mới - 2

Vũ Thắng Lợi cho biết, khi được phong tặng danh hiệu NSƯT, anh thấy mình có trách nhiệm nhiều hơn với nghề nghiệp (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Gần 20 năm bước chân vào hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp, có thể nói cho đến nay, giọng hát của Vũ Thắng Lợi đã dần in dấu trong lòng khán giả.

Là giọng solist (hát đơn ca) chính của Đoàn Văn công Quân khu 2, Vũ Thắng Lợi cũng là ca sĩ, chiến sĩ hiếm hoi tốt nghiệp thạc sĩ ngành Nghệ thuật biểu diễn tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NSƯT Vũ Thắng Lợi: 'Tôi thấy trách nhiệm hơn khi có danh hiệu mới'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO