NSƯT Ngọc Huyền tiết lộ con đường hát nhạc Phật

Hương Hồ| 21/05/2023 14:41

Được biết từ nhỏ Ngọc Huyền đã rất thích tìm hiểu về đạo phật và tư tưởng từ bi, nhân ái của Phật giáo có ảnh hưởng rất nhiều đến quan điểm sống cũng như những việc làm thường nhật của cô.

Chuỗi ca khúc về nhạc thiền, nhạc phật vừa được Ngọc Huyền phát hành trên kênh YouTube Nghệ sĩ Ngọc Huyền Official. Cô đầu tư ghi hình chỉn chu, mặc series áo dài nền nã, đến những thắng cảnh đẹp bình an như chùa, biển quay hình.

Được biết từ nhỏ Ngọc Huyền đã rất thích tìm hiểu về đạo phật và tư tưởng từ bi, nhân ái của Phật giáo đã có ảnh hưởng rất nhiều đến quan điểm sống cũng như những việc làm thường nhật của mình. Đồng hành cùng các dự án thiện nguyện, Ngọc Huyền mong muốn lan tỏa âm nhạc Phật giáo, gieo điều thiện, tìm sự bình yên trong tâm hồn…

NSƯT Ngọc Huyền tiết lộ con đường hát nhạc Phật - 1

Sau nhiều thành công của tuyển tập ca khúc nhạc Phật "Hương Đức Hạnh", NSƯT Ngọc Huyền đầu tư lớn cho video ca nhạc "Hương Đức Hạnh 2". Đồng hành cùng nữ nghệ sĩ dẫn dắt xuyên suốt chương trình là MC Vũ Mạnh Cường (Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp).

Mở đầu là bài Lắng nghe, khi Vũ Mạnh Cường hỏi Ngọc Huyền vì sao bài hát có tên gọi như thế, Ngọc Huyền hỏi ngược Vũ Mạnh Cường làm nam MC bất ngờ: "Vì sao con người có hai lỗ tai mà chỉ có một cái miệng?".

Cô giải thích: "Ông bà ta thường nói, lắng nghe nhiều hơn nói, mọi đau khổ, mọi oán trách, tổn thương trong cuộc đời này đều từ miệng mà ra nên mới có khẩu nghiệp, chứ đâu có nhĩ nghiệp. Chỉ cần mình lắng nghe, hiểu rõ hơn chính bản thân ta, lắng nghe thiên nhiên, cảnh vật, những thứ mà ta cho là vô tri, nhưng chúng ta thử lắng nghe được chúng sẽ nhận được sự lợi lạc".

Theo Phật giáo, một loại siêu hương, thơm ngát cả trời đất, ngây ngất mọi tâm hồn, bay muôn nơi mà chẳng nương vào gió, không nhạt nhòa theo thời gian và cũng chẳng tan loãng trong không gian. Đó là hương thơm của đức hạnh... Ngọc Huyền mong muốn lan tỏa những ca khúc từng giúp bản thân an lạc và vui sống nên muốn chia sẻ sự an lạc này đến mọi người.

Trong đoạn đối thoại với MC, Ngọc Huyền hỏi Vũ Mạnh Cường: "Khi bế tắc trong cuộc sống, khi bị người ta hiểu lầm hay nói không đúng, nói xấu sẽ làm gì?". Nam MC đáp: "Chị Ngọc Huyền chắc cũng trải qua mà. Miệng của người đời mà, mình mặc kệ thôi".

Ngọc Huyền cũng chia sẻ: "Người con Phật khi gặp những điều không vui sẽ niệm Phật, niệm rồi sẽ thôi buồn. Sự nhiệm màu của niệm Phật giúp mình tâm an".

NSƯT Ngọc Huyền tiết lộ con đường hát nhạc Phật - 2

NSƯT Ngọc Huyền quay video ca nhạc ở nhiều địa điểm có cảnh đẹp (Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp).

Nữ nghệ sĩ Tiếng trống Mê Linh cũng lý giải vì sao cô tìm đến nhạc thiền, nhạc Phật: "Khi còn bé Ngọc Huyền đã thích học thiền, tự mình đi tìm hiểu, nhận sách sư cô Trí Hải về đọc. Bố mẹ nói cho Ngọc Huyền quy y từ mới sanh.

18 tuổi tôi biết tụng kinh. Hai con Hà Tiên, Hà Nam hướng Phật theo mẹ, riêng Hà Tiên có thể tụng kinh theo tôi. Năm 2017, tôi có duyên được gặp thầy Thích Pháp Hòa ở Canada cùng Nguyễn Lê Bá Thắng, Hòa Hiệp, từ đó tôi hát nhạc Phật. Mỗi ngày nghe và tụng như thế giúp tâm không bị lệch lạc".

Ngọc Huyền cũng kể những khó khăn khi quay những thước phim dài đến hơn 1 tiếng rưỡi. Theo đó Hương Đức Hạnh 2 như bức tranh xuân hạ thu đông, có mùa mưa trong đó. Trong hành trình quay, đoàn phim di chuyển lên Long Hải quay thì Vũng Tàu mưa lớn, nhưng Long Hải địa điểm quay cách không xa lại nắng đẹp, thời tiết cũng dễ chịu.

Cũng theo nữ nghệ sĩ, cô phải bay đi bay lại từ nước ngoài về Việt Nam thực hiện, tiền túi tự bỏ ra với mong muốn mình làm dòng nhạc phật giáo lưu truyền cho các thế hệ đời sau, mang tiếng hát lời ca lan tỏa sự an lạc. Người thân của Ngọc Huyền thấy vậy đã cùng chung tay giúp đỡ, mong góp tay cùng cô để có sản phẩm ý nghĩa.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NSƯT Ngọc Huyền tiết lộ con đường hát nhạc Phật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO