NSƯT Mạnh Tường - phát thanh viên huyền thoại của VTV qua đời

Lạc Thành| 10/11/2023 16:46

Theo thông tin từ chị Nguyệt Ánh - cháu ruột NSƯT Mạnh Tường, ông đã qua đời vào ngày 9/11, hưởng thọ 77 tuổi.

Chị Nguyệt Ánh cho biết thêm, NSƯT Mạnh Tường qua đời do bị đột quỵ lần 3 và nhiều bệnh khác nữa.

Cùng với các phát thanh viên như Kim Tiến, Thanh Hùng, Minh Trí, ông là một trong những phát thanh viên huyền thoại được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Năm 2015, ông tham gia chương trình Bữa trưa vui vẻ kỷ niệm 45 năm ngày phát sóng chương trình đầu tiên của Đài Truyền hình Việt Nam.

NSƯT Mạnh Tường được khán giả yêu mến qua những bộ phim để đời mà ông thuyết minh như: 17 khoảnh khắc mùa xuân, Cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại...

Để đọc thuyết minh ấn tượng trong các bộ phim trên, NSƯT Mạnh Tường lúc nào cũng tràn đầy cảm xúc. Bởi ông là một người lính từng ra trận, được chứng kiến và cảm nhận những mất mát đau thương khi chiến tranh.

NSƯT Mạnh Tường - phát thanh viên huyền thoại của VTV qua đời - 1

NSƯT Mạnh Tường vừa qua đời ở tuổi 77 (Ảnh: VTV).

Ông Mạnh Tường sinh ra trong gia đình có 11 anh chị em. Mặc dù ai cũng thừa hưởng chất giọng đẹp từ bố mẹ nhưng chỉ có NSƯT Mạnh Tường là yêu thích ca hát, rồi theo đoàn văn công đi phục vụ các chiến sĩ trên mọi mặt trận. Cũng vì chất giọng ưu tú ấy, ông thi và trúng tuyển phát thanh viên Đài Truyền hình Việt Nam.

Sau 2 năm về đài, Mạnh Tường trở thành phát thanh viên "đinh" năm 1975. Sau này ông còn trở thành Trưởng phòng Phát thanh viên, là lãnh đạo của nhiều lớp đàn em sau này như Phương Hoa, Nhật Lệ, Ngọc Trâm, Minh Khuê...

Trong sự nghiệp của mình, điều mà NSƯT Mạnh Tường tự hào nhất có lẽ là ông đã truyền được lửa và nghề cho nhiều thế hệ phát thanh viên sau này. Đã có khoảng 200 phát thanh viên của các đài địa phương được Phòng Phát thanh viên của Đài truyền hình Việt Nam nơi ông làm việc đào tạo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NSƯT Mạnh Tường - phát thanh viên huyền thoại của VTV qua đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO