NSƯT Chiều Xuân - Đỗ Hồng Quân và những cặp đôi hạnh phúc dài lâu

Phương Bảo| 06/06/2023 16:10

Giữa showbiz Việt đầy thị phi, có nhiều cặp đôi ồn ào thì một số cặp vợ chồng nghệ sĩ Việt vẫn giữ được hạnh phúc dài lâu, viên mãn.

NSƯT Chiều Xuân - Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân

Nghệ sĩ Chiều Xuân kết hôn với nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân năm 20 tuổi, khi còn đang là sinh viên năm hai của khoa Diễn viên, Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Hơn 30 năm bên nhau, cặp đôi nổi tiếng vẫn thể hiện tình cảm mặn nồng.

NSƯT Chiều Xuân - Đỗ Hồng Quân và những cặp đôi hạnh phúc dài lâu - 1
Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân và nghệ sĩ Chiều Xuân cưới nhau khi chị vẫn đang là sinh viên (Ảnh: Facebook nhân vật).

NSƯT Chiều Xuân từng chia sẻ, vợ chồng chị đều ham làm việc, thời gian dành cho công việc chiếm hết việc riêng của mỗi người. Thế nên đối với cả hai, những phút giây dành cho gia đình là quý giá.

Chiều Xuân nói: "Nhìn anh Đỗ Hồng Quân tưởng là người rất chân chất, hơi ngố nhưng anh ấy là người dạy cho tôi nhiều thứ. Ở bên anh ấy, tôi thấy mình trưởng thành và được che chở nhiều lắm. Có được Chiều Xuân như ngày hôm nay là nhờ công của nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân".

Nữ nghệ sĩ cho biết, bên ngoài là lãnh đạo nhưng khi về nhà, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân là người đàn ông của gia đình. Anh vô cùng chiều vợ. 30 năm ở với nhau, chưa bao giờ anh to tiếng với vợ con.

NSƯT Chiều Xuân - Đỗ Hồng Quân và những cặp đôi hạnh phúc dài lâu - 2
Chiều Xuân chia sẻ, ông xã thích vào bếp, chăm sóc gia đình (Ảnh: Facebook nhân vật).

"Đặc biệt, anh ấy rất thích vào bếp nấu nướng cho gia đình. Bên cạnh đó, anh Quân là người tình cảm. Tôi và con gái lớn Hồng Mi khi nhìn thấy anh ấy chăm sóc cho Hồng Khanh - con gái út thì hay trêu anh ấy là trưởng gánh cải lương vì hai bố con rất tình cảm, quấn quýt với nhau", Chiều Xuân tâm sự.

Chiều Xuân - Đỗ Hồng Quân có hai cô con gái là Hồng Mi và Hồng Khanh. Hồng Mi làm kinh doanh, đã lập gia đình riêng và có 3 con. Còn cô út Hồng Khanh lại đi theo con đường nghệ thuật của bố mẹ.

NSND Lan Hương - NSƯT Đỗ Kỷ

NSND Lan Hương và Đỗ Kỷ cưới nhau năm 1987 sau 10 năm quen nhau. Hai nghệ sĩ là bạn học từ những ngày học cấp 3 tại trường Kim Liên, Hà Nội và trở thành đồng môn ở Nhà hát Kịch VN. Chính cái duyên ấy đã kéo hai người gắn bó với nhau đến tận bây giờ.

NSƯT Chiều Xuân - Đỗ Hồng Quân và những cặp đôi hạnh phúc dài lâu - 3
NSND Lan Hương và Đỗ Kỷ cưới nhau sau 10 năm làm bạn (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, NSND Lan Hương cho hay: "Anh Kỷ thuộc túyp người ít nói, chúng tôi cũng chưa bao giờ nói với nhau những lời hoa mỹ hay bay bướm gì cả. Anh ấy sinh ra trong gia đình có nhiều con trai, nên không phải là người khéo léo hay tinh tế. Hồi đó, tuy cũng hơi chạnh lòng nhưng cái đó qua nhanh lắm. Cuộc sống còn nhiều điều đáng nói hơn.

Khi về sống với nhau mới thấy, anh ấy là người chồng, người cha tốt. Đến giờ vẫn thế, vào dịp lễ tết hay sinh nhật vợ, anh ấy có thể tặng hoa, cũng có thể bận nên không tặng. Nhưng, tôi chẳng bao giờ giận hay thấy phiền lòng về điều ấy cả".

Khác với hình ảnh mẹ chồng ghê gớm trên phim, ngoài đời NSND Lan Hương làm dâu gia đình có 5 anh em trai trong 7 năm.

"Giống như trong phim Gia đình mình vui bất thình lình, hồi đó, 5 anh em trai nhà chồng tôi ở chung một nhà luôn, mỗi người một phòng. Gia đình đông con, đông cháu, tôi cũng phải rất uyển chuyển, khéo léo với mọi người. Hồi tôi về làm dâu, cả nhà vẫn ăn chung, mỗi bữa phải nấu một nồi cơm rất to mới đủ được", NSND Lan Hương chia sẻ.

NSƯT Chiều Xuân - Đỗ Hồng Quân và những cặp đôi hạnh phúc dài lâu - 4
Hai nghệ sĩ Lan Hương - Đỗ Kỷ chưa bao giờ to tiếng với nhau trong hơn 30 chung sống (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Sau gần 10 năm chung sống, vợ chồng nghệ sĩ Lan Hương chuyển về nhà ngoại sống do ông xã chị chủ động muốn ở rể.

Chị kể lại: "Về ở với ông bà ngoại, anh Kỷ nhiều khi quan tâm đến ông bà nhiều hơn tôi. Vì mình là con gái đôi khi còn ỷ lại, nhõng nhẽo bố mẹ. Vợ chồng tôi không bao giờ câu nệ chuyện ở nhà vợ. Từ lâu rồi, anh ấy như con trai của bố mẹ tôi".

NSND Hồng Vân - Lê Tuấn Anh

Trước khi về chung một nhà, NSND Hồng Vân và ông xã là "tài tử" Lê Tuấn Anh đã từng hết hôn. Cả hai là "tình cũ" của nhau khi từng hẹn hò thời còn là sinh viên trường Cao đẳng Nghệ thuật Sân khấu (nay là đại học Sân khấu TPHCM). Do hiểu lầm nên họ chia tay. Sau đó, Hồng Vân kết hôn với một kiến trúc sư, Lê Tuấn Anh gắn bó với ca sĩ Phương Thảo. Tuy nhiên, hôn nhân của cả hai cũng lần lượt tan vỡ.

NSƯT Chiều Xuân - Đỗ Hồng Quân và những cặp đôi hạnh phúc dài lâu - 5

NSND Hồng Vân - Lê Tuấn Anh là cặp đôi hạnh phúc bền lâu của showbiz Việt (Ảnh: Facebook nhân vật).

Sau nhiều năm gặp lại nhau, Hồng Vân và Lê Tuấn Anh cảm thấy vẫn còn tình cảm và quyết định nối lại tình xưa. Lê Tuấn Anh không chê người yêu có hai con riêng, mà vẫn yêu thương Hồng Vân, xem Xí Ngầu và Trê Phi như con ruột. Cả hai tổ chức đám cưới năm 2003, có với nhau con gái Bí Ngô, tên thật là Ngọc Châu.

Từ khi kết hôn, Lê Tuấn Anh "rút lui" khỏi showbiz, tập trung vào kinh doanh và chăm sóc các con để vợ yên tâm làm nghệ thuật. Trước những lời bàn tán về việc bị vợ làm lu mờ, tài tử một thời tỏ ra không bận tâm và cho biết hài lòng với những gì đang có.

NSND Hồng Vân chia sẻ, chồng là người chu đáo, tâm lý. Anh không chỉ là người chồng cưng chiều, yêu thương vợ, mà còn là người cha mẫu mực, thần tượng của các con. Ở tuổi xế chiều, hai người vẫn dành cho nhau những cử chỉ yêu thương, quan tâm.

Mỹ Linh - Anh Quân

Diva Mỹ Linh và ông xã Anh Quân đến nay đã có 24 năm hạnh phúc, êm ấm. Họ nên duyên vợ chồng vào năm 1998 khi nam nhạc sĩ đã có con gái riêng tên Anna. Không lâu sau khi cưới, họ có con trai Trương Anh Duy và năm 2002, họ có con gái út là Trương Mỹ Anh.

NSƯT Chiều Xuân - Đỗ Hồng Quân và những cặp đôi hạnh phúc dài lâu - 6
Mỹ Linh và Anh Quân trong ngày cưới của mình (Ảnh: Facebook nhân vật).

Bản thân Mỹ Linh không bao giờ giấu niềm tự hào và biết ơn với ông xã, cả khi anh với vai trò là người đồng hành trong âm nhạc với cô và khi anh trong vai trò người bố của các con.

Mỹ Linh từng kể, khoảng thời gian đầu mới kết hôn, vợ chồng chị cũng có vài bất đồng trong công việc: "Hai đứa còn trẻ nên cũng tranh luận suốt ngày. Có thể mọi chuyện đồng ý, nhưng riêng trong nghệ thuật là cãi nhau".

NSƯT Chiều Xuân - Đỗ Hồng Quân và những cặp đôi hạnh phúc dài lâu - 7
Gia đình hạnh phúc của Anh Quân - Mỹ Linh (Ảnh: Facebook nhân vật).

Nhưng sau tất cả, Mỹ Linh cảm ơn khoảng thời gian đó giúp chị học được nhiều hơn về cách ứng xử, âm nhạc và tất cả mọi thứ để hòa hợp trong những mối quan hệ vô cùng phức tạp.

Thu Huyền - Tấn Minh

"Thị Màu" Thu Huyền và ông xã Tấn Minh được xem là cặp đôi đẹp của showbiz Việt. Họ khá kín tiếng và giữ được hạnh phúc lâu bền.

Trước hôn nhân, cả hai có 10 năm làm bạn. Họ chưa bao giờ nghĩ tới chuyện về chung một nhà vì tiêu chí của mỗi người rất khác nhau. Thu Huyền không muốn lấy người cùng làm nghệ thuật vì sợ rằng cuộc sống bận rộn, không ai quán xuyến việc gia đình. Trong khi đó, Tấn Minh lại thích mẫu người xinh như hoa hậu, chân dài.

"Trớ trêu thay, cuối cùng, tôi lấy ông chồng cùng nghề còn anh Minh lấy bà chân ngắn", Thu Huyền từng hài hước chia sẻ.

NSƯT Chiều Xuân - Đỗ Hồng Quân và những cặp đôi hạnh phúc dài lâu - 8

Tấn Minh - Thu Huyền luôn hạnh phúc, êm ấm (Ảnh: Facebook nhân vật).

"Chúng tôi quen biết nhau 10 năm, sau đó yêu nhau 1 năm và đến bây giờ, đã 18 năm về chung một nhà. Nói ra có thể nhiều người không tin, nhưng 30 năm qua, từ quen biết đến làm bạn bè rồi yêu và lấy nhau, chúng tôi chưa bao giờ xảy ra mâu thuẫn, cãi vã to tiếng hay đến nỗi không nhìn mặt nhau.

Khi kết hôn, chúng tôi đều bước vào ngưỡng tuổi 30, đã có sự từng trải trong cuộc sống và sự trưởng thành, chín chắn trong suy nghĩ lẫn cách hành xử. Chúng tôi luôn lắng nghe người bạn đời của mình, hiểu giá trị của hạnh phúc gia đình và trân trọng nó", Thu Huyền chia sẻ với phóng viên Dân trí.

Hiện tại, Thu Huyền là Phó giám đốc điều hành Nhà hát Chèo Hà Nội. Ca sĩ Tấn Minh là Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long. Trái ngọt hôn nhân của họ là con trai Minh Nam (2005) và Minh Khôi (2010). Nữ nghệ sĩ cho biết, vợ chồng chị vẫn giữ thói quen chia sẻ, trò chuyện vào mỗi buổi tối để tình cảm gắn kết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NSƯT Chiều Xuân - Đỗ Hồng Quân và những cặp đôi hạnh phúc dài lâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO