NSƯT Ánh Tuyết bật mí chi tiết đặc biệt trong vở nhạc kịch về Thiện Nhân

Lạc Thành| 12/11/2023 09:33

Vở nhạc kịch "Viên đá ngũ sắc" kể câu chuyện đầy cảm xúc về hành trình của "chú lính chì" Thiện Nhân đã chạm đến trái tim của nhiều khán giả.

Vở nhạc kịch thuần Việt Viên đá ngũ sắc được Tổng đạo diễn, NSƯT Cao Ngọc Ánh lấy cảm hứng từ hành trình Thiện Nhân đã công diễn hai đêm đầu tiên tại Nhà hát Tuổi Trẻ vào tối ngày 9 và 10/11.

Qua 2 đêm diễn, ê-kíp của vở diễn chia sẻ, vở nhạc kịch gây xúc động và khiến nhiều khán giả rơm rớm khóc vì những chi tiết nhân văn trong tác phẩm. Vở nhạc kịch đã truyền đi thông điệp về sự đồng cảm và sẻ chia giữa con người với con người.

NSƯT Ánh Tuyết bật mí chi tiết đặc biệt trong vở nhạc kịch về Thiện Nhân - 1
NSƯT Ngọc Ánh - Phó giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ và chị Mai Anh (Ảnh: Ban Tổ chức).

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, NSƯT Cao Ngọc Ánh - Phó giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ - cho biết, câu chuyện của mẹ Mai Anh và Thiện Nhân là cảm hứng đẹp để chị viết nên nhạc kịch này.

"Với nghệ sĩ, nhất là những nhà sáng tạo, điều gì tác động mạnh mẽ đến mình thì có thể viết thành các tác phẩm. Ví dụ như nhà thơ, khi họ có những cảm xúc, họ sẽ ra những bài thơ âm nhạc.

Tôi có cảm xúc mạnh mẽ về người phụ nữ nhỏ bé bên ngoài nhưng ẩn sâu bên trong là sức mạnh, sự lạc quan và cũng rất nhiều tâm tư, đó là Mẹ "Còi" Mai Anh. Cô ấy khiến tôi xúc động bởi tấm lòng nhân hậu vô bờ của mình", Phó giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ cho biết.

NSƯT Ánh Tuyết bật mí chi tiết đặc biệt trong vở nhạc kịch về Thiện Nhân - 2

Nhạc kịch "Viên đá ngũ sắc" có nhiều chi tiết xúc động, nhân văn (Ảnh: Ban Tổ chức).

NSƯT Cao Ngọc Ánh chia sẻ, từ lâu chị đã ấp ủ làm một vở nhạc kịch, câu chuyện của Thiện Nhân chính là một chất liệu phong phú để chị sáng tạo nên tác phẩm Viên đá ngũ sắc.

Chị nói: "Tôi đã chọn cảm xúc để dẫn câu chuyện lên sân khấu. Ngoài ra, nhạc kịch cũng có cái khó là diễn viên trẻ, chưa có nhiều trải nghiệm nhưng lại phải hội tụ đủ kỹ năng: Cảm xúc, hát, nhảy, diễn…

Do đó, để dựng một vở kịch đảm bảo tiêu chí nghệ thuật và truyền tải nội dung, ê-kíp cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng may mắn, mọi người đã nỗ lực để vượt qua tất cả".

Nữ đạo diễn kể về chi tiết đặc biệt trong vở kịch, đó là tất cả lời thoại trong tác phẩm được lấy chất liệu từ chính Facebook của Mai Anh, như thế kịch sẽ gần gũi hơn với khán giả.

"Chúng tôi muốn khán giả xem những cảm xúc thật nên đưa nhiều câu nói của mẹ con Mai Anh ngoài đời sống lên sân khấu như những câu: "Mẹ còi ế, ế trong ngọt ngào…", hay câu chuyện "Bao giờ mẹ lấy chồng", chuyện hỏi các con mong người đến với mẹ phải có tiêu chí gì?

Hay những lúc Thiện Nhân bị ngã, em ấm ức, được anh trai giải thích như thế nào… đều được các diễn viên tái hiện khiến cho người xem thấy xúc động hơn", nghệ sĩ Ngọc Ánh chia sẻ.

NSƯT Ánh Tuyết bật mí chi tiết đặc biệt trong vở nhạc kịch về Thiện Nhân - 3
Theo đạo diễn vở kịch, điều đặc biệt là chị đưa nhiều câu nói đời thường của 3 mẹ con chị Mai Anh lên sân khấu (Ảnh: Ban Tổ chức).

Các đêm diễn có sự góp mặt của những khán giả đặc biệt như Tổng lãnh sự quán Italia và các vị bác sĩ của Quỹ Thiện Nhân và những người bạn đến từ khắp nơi trên thế giới, những người thầm lặng đã phẫu thuật miễn phí cho Thiện Nhân và hàng nghìn người bạn trong gần 2 thập kỷ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NSƯT Ánh Tuyết bật mí chi tiết đặc biệt trong vở nhạc kịch về Thiện Nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO