NSND Tự Long, Bằng Kiều bị bình phẩm ngoại hình ở tuổi 50

03/07/2024 08:30

Xuất hiện tại chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai, NSND Tự Long, Bằng Kiều và nhiều anh tài khác nhận ý kiến tiêu cực về ngoại hình.

Lên sóng tập đầu ngày 29/6, Anh trai vượt ngàn chông gai (tạm gọi là show Anh tài) tạo làn sóng tranh luận. Bởi trước đó, chương trình có format tương tự (chia đội, đấu giá bài hát, đấu đối kháng, chọn ra nhóm nghệ sĩ debut) mang tên Anh trai say hi (gọi tắt là Anh trai) lên sóng được hai tập, cùng khung giờ vàng 20h.

Sau những tiêu chí số lượng người xem trực tiếp, ca khúc trong show lọt vào top trending, độ bàn tán trên mạng... một số khán giả mang ngoại hình, độ tuổi và nghề nghiệp của các nghệ sĩ ra để so đo xem Anh trai hay Anh tài hot hơn.

Hiện, một số người cho rằng show Anh trai quy tụ dàn trai trẻ, đẹp như Hieuthuhai, Song Luân, Issac, Quân AP, Gin Tuấn Kiệt... Số khác nhận định chương trình hot hơn vì có mặt dàn nghệ sĩ đang được quan tâm như Lê Dương Bảo Lâm, Anh Tú Atus, Anh Tú Voi Bản Đôn, Đức Phúc, Pháp Kiều...

Ở phía ngược lại, show Anh tài bị cho là kém sức hút hơn vì có nhiều nghệ sĩ U50-60, ít tham gia game show.

NSND Tự Long, Bằng Kiều bị chê già, fan lên tiếng bảo vệ

Anh trai vượt ngàn chông gai là show hiếm hoi quy tụ loạt sao nam hạng A tham gia, trong đó phải kể đến cựu danh thủ Hồng Sơn, NSND Tự Long, ca sĩ Bằng Kiều (thế hệ 7X), Tuấn Hưng, Tiến Luật, rapper Tiến Đạt, Đăng Khôi, Phan Đinh Tùng (thế hệ 8X) và nhiều cái tên nổi bật của giới nhạc Việt như Soobin Hoàng Sơn, Quốc Thiên, Kay Trần, Binz, Rhymastic...

Tổng số anh tài tham gia show Call me by Fire bản Việt lên đến 33 nghệ sĩ.

Sau khi tập 1 lên sóng, nhiều nghệ sĩ nhận bình luận tiêu cực, chủ yếu là về ngoại hình. Trong loạt ảnh cận đăng trên mạng xã hội, NSND Tự Long, Bằng Kiều bị nhận xét "nhiều nếp nhăn, già", cựu danh thủ Hồng Sơn bị cho là "da vàng". Đến nhiều nghệ sĩ trẻ thuộc "team visual" như Soobin Hoàng Sơn, Kay Trần, ST Sơn Thạch... cũng bị góp ý có khuyết điểm.

"Phần nhìn không đẹp, trông cứ như show cho mấy ông chú hết thời", "Sao không áp filter (bộ lọc) cho các anh tài, nhìn cứ già nua thế nào", "Visual kiểu này ai xem, nói show cho người hết thời thì tự ái"... một số bình luận để lại.

Chủ đề "Kiếp nạn ngoại hình bị dìm của các anh tài" thu hút lượng lớn lượt thảo luận.

NSND Tự Long, Bằng Kiều bị bình phẩm ngoại hình ở tuổi 50-1NSND Tự Long, Bằng Kiều bị bình phẩm ngoại hình ở tuổi 50-2
Loạt anh tài từ Bằng Kiều, Hồng Sơn, NSND Tự Long... bị bình phẩm ngoại hình.

Tuy nhiên, nhiều khán giả bênh vực và cho rằng các anh tài đều trên 30. Danh thủ Hồng Sơn, NSND Tự Long, Bằng Kiều đều bước qua độ tuổi trên 50, điều đó không đáng mang ra bình phẩm.

"Nhà sản xuất có thể quay rõ đến từng lỗ chân lông, việc áp bộ lọc vào rất dễ dàng. Tuy nhiên, đây là show Anh tài, họ không quan tâm nhiều đến mức mặt mịn, da trắng như các Chị đẹp", "Người ta đều là đàn ông, tuổi 40-50 cả rồi, đâu ai trẻ trung gì. Giờ lên truyền hình cứ trắng, mặt láng bóng mới là điều cần nói", "Nhà sản xuất tôn trọng ngoại hình của nghệ sĩ tham gia chương trình. Và đúng như tiêu chí chương trình, khi nhìn lại, họ nhận thấy bản thân của hiện tại vượt chông gai ra sao", khán giả khác đưa ý kiến.

Số khác lại cho rằng việc nói NSND Tự Long, Bằng Kiều hay Tuấn Hưng hết thời, tham gia show cho người hết thời là phiến diện.

"Chương trình nào có NSND Tự Long là hot ở đó, Bằng Kiều và Tuấn Hưng cũng chuyên đi hát ở nhiều sân khấu lớn. Vậy tiêu chí gì để nói họ hết thời, hay đánh giá chỉ vì họ lớn tuổi, có vài chục năm kinh nghiệm?", "Cứ nghệ sĩ tên tuổi tham gia game show là gọi hết thời, còn người trẻ thì nói không biết ai, muốn được PR, rồi ai đi game show đây?"... khán giả tranh luận.

Anh trai vượt ngàn chông gai là show cho nghệ sĩ hết thời?

Tại Trung Quốc, Call me by Fire (bản gốc của Anh trai vượt ngàn chông gai) là show tạp kỹ phát triển dựa trên sự thành công của Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng. Ở hai game show, nghệ sĩ tham gia đều là nghệ sĩ có tên tuổi, hoạt động lâu năm trong lĩnh vực giải trí.

Qua những màn thi thố, Chị đẹp và Anh tài chọn ra đội hình ra mắt. Tuy gọi là debut, nhóm chủ yếu mang tính tượng trưng. Họ thỉnh thoảng tái hợp, không biểu diễn thường xuyên như các nhóm nhạc thần tượng.

Call me by Fire bản gốc sản xuất được ba mùa. Chương trình mời nghệ sĩ trên 30 tuổi, thậm chí có sao nam 60 tuổi. Một số sao gạo cội tham gia show tạp kỹ, thi hát gồm ca sĩ Huỳnh Quán Trung (60 tuổi), Trần Tiểu Xuân, Tạ Thiên Hoa (56 tuổi), tài tử Triệu Văn Trác, Trương Trí Lâm (52 tuổi) Trương Tấn, Tô Hữu Bằng (50 tuổi)...

Các nghệ sĩ gạo cội, lớn tuổi chủ yếu đến chương trình để giao lưu, gặp gỡ khán giả. Họ không đặt nặng thắng thua, khán giả cũng không quá khắt khe ở những phần trình diễn.

NSND Tự Long, Bằng Kiều bị bình phẩm ngoại hình ở tuổi 50-3
Nghệ sĩ lớn tuổi, đông fan là yếu tố tạo nên thành công cho chương trình Chị đẹp, Anh tài bản gốc.

Sau khi mua bản quyền và sản xuất mùa đầu, nhà sản xuất tại Việt Nam tuân thủ bản gốc. Theo chia sẻ từ ê-kíp, tiêu chí lựa chọn 33 anh tài là: có thành tích, tác phẩm tạo được dấu ấn, có nhiều tài năng, khả năng lãnh đạo và tinh thần nhiệt huyết, dám vượt mọi chông gai.

Trong mùa đầu, Anh trai vượt ngàn chông gai chủ yếu mời nghệ sĩ trên 30 tuổi (chỉ có Duy Khánh và HuyR là 29 tuổi). Ở tập 1, sân khấu ra mắt mang tên "Gọi tôi là...", gợi nhớ quá khứ nhiều thành công của các anh tài.

Tại phần giới thiệu, nhà sản xuất để nghệ sĩ tự nói về bản thân, từ anh tài "ai cũng biết" là NSND Tự Long đến loạt anh tài lần đầu tham gia game show âm nhạc.

Khi xuất hiện, Bằng Kiều chia sẻ "anh làm điều điên rồ, vượt ngoài tầm kiểm soát" khi nhận lời làm thí sinh game show, trong khi Tuấn Hưng hồi hộp, xúc động và không thể phát biểu trên sân khấu vì đây là lần đầu nam ca sĩ để người khác chấm điểm.

Trong khi đó, NSND Tự Long, vốn là Đại tá, Phó giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội, vẫn lăn xả tập hát, nhảy. Anh còn tự nhìn nhận khuyết điểm, pha mảng miếng hài hước, thích nghi với nghệ sĩ trẻ tham gia chương trình.

Nói đúng hơn, Call me by Fire của Trung Quốc hay Anh trai vượt ngàn chông gai là chương trình để nghệ sĩ trái ngành (diễn viên, đạo diễn, vận động viên, cầu thủ...) thể hiện tài năng trên sân khấu âm nhạc, gặp gỡ khán giả.

Nhìn qua dàn anh tài, có thể thấy khán giả không trông mong việc Bằng Kiều nhảy giỏi hơn Soobin Hoàng Sơn hay cựu danh thủ Hồng Sơn, võ sĩ Duy Nhất rap tốt như Binz, Tiến Đạt. Ý đồ của nhà sản xuất là thu hút khán giả của nghệ sĩ hạng A xem show, không phải bỏ cát-xê để đào tạo nghệ sĩ (mà một số khán giả gọi là hết thời) trở thành idol đi hát, biểu diễn.

Theo Tiền Phong

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NSND Tự Long, Bằng Kiều bị bình phẩm ngoại hình ở tuổi 50
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO